พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘อิ๊งค์’ นำ ‘เพื่อไทย’ ลุย 'อำนาจเจริญ-ยโสธร' เลือก ส.ส.เพื่อไทย

‘อิ๊งค์’ นำ ‘เพื่อไทย’ ลุย “อำนาจเจริญ-ยโสธร” ต่อ อ้อนขอช่วยเลือก ส.ส.เพื่อไทยเข้าสภาไปช่วยกันโหวตนโนบายช่วย ปชช. สลายหนี้

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 18 ก.พ. 2566 ที่จ.อำนาจเจริญ แกนนำพรรคเพื่อไทย อาทิ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายสุทิน คลังแสง ประคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านและส.ส.มหาสารคาม พรรคเพื่อไทย นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย นายเกรียง กัลป์ตินันท์ อดีตรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ส.ส. และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.จังหวัดอำนาจเจริญ พรรคเพื่อไทย จังหวัดอำนาจเจริญ ประกอบด้วย นางสมหญิง บัวบุตร นายดะนัย มะหิพันธ์ และนายมฆวาน บัวบุตร ส.ส.จังหวัดยโสธร ส.ส. ปิยวัฒน พันธ์สายเชื้อ, บุญแก้ว สมวงศ์ และธนกร ไชยกุล ลงพื้นที่พบปะประชาชน พร้อมปราศรัยที่สวนมิ่งเมืองเฉลิมพระเกียรติ โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ประชาชนมารอต้อนรับ และร่วมฟังการปราศรัยกว่า 8,000 คน

แพทองธาร เพื่อไทย อำนาจเจริญLINE_ALBUM_230218_1.jpgเพื่อไทย อำนาจเจริญ LINE_ALBUM_230218_0.jpgแพทองธาร เพื่อไทย อำนาจเจริญLINE_ALBUM_230218_3.jpgแพทองธาร เพื่อไทย อำนาจเจริญLINE_ALBUM_230218_7.jpgแพทองธาร เพื่อไทย อำนาจเจริญLINE_ALBUM_230218_9.jpgแพทองธาร เพื่อไทย อำนาจเจริญLINE_ALBUM_230218_13.jpgแพทองธาร เพื่อไทย อำนาจเจริญLINE_ALBUM_230218_15.jpg

นพ.ชลน่าน ปราศรัยตอนหนึ่งว่า เราถูกปล้นอำนาจไป ดังนั้นเราจะเอาอำนาจของพวกเราคืนมา การเลือกตั้งครั้งนี้คือภารกิจใหญ่หลวง เราต้องเลือกเพื่อให้ชีวิตเราดีขึ้น เพราะถ้าเลือกเขาต่อไปเราจะได้กัญชาเสรี ลูกหลานติดกัญชา เอาหรือไม่ วันนี้อำนาจเจริญมีการเปลี่ยนตัวผู้สมัคร 1 เขต จากนางสมหญิง เป็นลูกชายของนางสมหญิง คือนายมฆวาน แต่ถ้าเลือกมฆวาน ก็จะได้สมหหญิงมาทำงานด้วย

“อย่างไรก็ตาม 16 ส.ส. จาก 3 จังหวัด คือ อุบลราชธานี อำนาจเจริญ และยโสธร ขอแรงพวกเราเลือกเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ แล้วสิ่งแรกที่พรรคเพื่อไทยจะทำคือ เอาชนะ 250 ส.ว. เอาพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกไปได้แน่นอน วันนี้เขามีอำนาจ เขามีเงิน เขาใช้อำนาจ เขาใช้เงินมาแข่งกับพวกเรา ดังนั้น ถ้าเขาให้เงินก็เอา แต่ไม่ต้องกา เอาเงินมา แต่กาเพื่อไทย” นพ.ชลน่าน ปราศรัย

เพื่อไทย อำนาจเจริญLINE_ALBUM_230218_16.jpg

จากนั้น แพทองธาร ปราศรัยว่า พี่น้องช่วงนี้มีหนี้มีสินกันเยอะใช่หรือไม่ พรรคเพื่อไทยมีนโบายมากมายที่จะแก้ปัญหาให้พี่น้องประชาชนหายจนอย่างถาวร แต่ถูกรัฐประหารไปเสียก่อน ดังนั้น มาครั้งนี้ เรามีนโยบายค่าแรง 600 บาทเพื่อเพิ่มเงินในกระเป๋าให้พี่น้องประชาชน ซึ่งคนถามว่าจะทำได้อย่างไร

“เรามีนโยบายปรับระบบเศรษฐกินทั้งประเทศให้ดีขึ้นด้วย เพื่อนายจ้างจะได้มีค่าจ้างมาจ่ายพี่น้อง โตไปด้วยกัน และหากเพื่อไทยได้เป็นรัฐบาลครบ 4 ปี เพื่อไทยทำให้เกิดขึ้นได้แน่นอน” แพทองธารกล่าว

เพื่อไทย อำนาจเจริญLINE_ALBUM_230218_8.jpg

นอกจากนี้ เราจะนำนโยบายกองทุนหมู่บ้านกหลับมา เพื่อให้พี่น้องประชาชนเข้าถึงแหล่งทุน เมื่อพี่น้องเข้าถึงแหล่งทุนได้ก็จะมีเงินไปต่อยอด และไปใช้หนี้ นอกจากนั้นแล้ว ข้าว และสินค้าการเกษตรของพี่น้องประชาชนราคาจะต้องยกสูงขึ้นด้วย เราจะเปิดตลาดให้พี่น้องขายได้ทั่วประเทศ และทั่วโลก เราอาจจะไปขายได้ไม่ถึงดาวอังคาร แต่ทั่วโลกเราไปได้แน่นอน วันนี้ตนมากับพรรคเพื่อไทย มาขอโอกาสพี่น้องเลือกเพื่อไทยทั้งคน ทั้งพรรค เพื่อเอา ส.ส.เข้าไปโหวตนโยบายต่างๆที่พรรคเพื่อไทยจะทำให้พี่น้อง เพราะถ้าพี่น้องปันใจให้พรรคอื่น เราจะไม่ได้ส.ส.เข้าไปโหวตนโยบายที่พรรคเพื่อไทยตั้งใจจะเข้าไปทำให้พี่น้องประชาชน

เพื่อไทย อำนาจเจริญLINE_ALBUM_230218_11.jpg

ต่อมา ณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า ได้ข่าวว่าเขตนี้ (อำนาจเจริญ เขต 1) แข่งกับเจ้าแม่ใช่หรือไม่ คำว่าเจ้าแม่เขาเอาไว้เข้าทรง ดังนั้น เอาเจ้าแม่ไว้เข้าทรง แล้วเอามฆวานหลานตนเข้าสภา ช่วงนี้พล.อ.ประยุทธ์ทำอารมย์ดี แอคอาร์ต แต่พอนักข่าวถามว่าจะยุบวันไหน พล.อ.ประยุทธ์ก็ไม่ตอบให้ชัด ดังนั้น ตนขอฝากบอกไปจากพรรคเพื่อไทยว่า พล.อ.ประยุทธ์จะยุบสภาวันไหนก็ยุบ แต่พวกเรารอวันเลือกตั้งพร้อมทุกเมื่อ วันนี้ ยุคพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายทุนจีนเข้ามาเหยียบย่ำหัวคนไทย เราต้อนรับนักท้่องเที่ยว คนที่เข้ามาในประเทศเราอย่างถูกต้อง แบบนี้เราต้องรับหมด แต่คนที่มาทางใต้ดิน มาเพื่อหาประโยชน์ มาทำผิดกฎหมาย ถ้าเพื่อไทยเข้ามาเป็นรัฐบาล บอกเลยว่า สิ่งเหล่านี้ต้องหมดไป แม้รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์จะไม่เคยแก้ปัญหาเรื่องเหล่านี้ได้เลย ที่เป็นข่าวทุกวันนี้เพราะนายชูวิทย์ และดิว อริศรา ออกมาแฉ ไม่ได้มาจากรัฐบาลเลย

“ขอพี่น้องเลือก ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยเข้าไปช่วย แพทองธาร ไปโหวตเลือก น.ส.แพทองธารเป็นนายกฯ วันนี้นโยบายพรรคไหนก็พูดได้ แต่พรรคที่คิดเป็น และทำได้คือพรรคเพื่อไทย แล้วชีวิตของพี่น้องประชาชนจะดีขึ้น ประเทศจะสามารถใช้หนี้ที่รัฐบาลประยุทธ์กู้มาตลอด 8 ปี ได้อย่างแน่นอน เพื่ออนาคตของลูกหลานเรา” ณัฐวุฒิกล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More