พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

กาฬสินธุ์กระหึ่ม! ฟังปราศรัย ‘เพื่อไทย’ แพทองธาร ปลุกแลนด์สไลด์ยกจังหวัด

‘เพื่อไทย-แพทองธาร’ ยกคณะปราศรัย กาฬสินธุ์ คนแห่ฟังกว่า2.5 หมื่นคน ‘หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย’ คิดถึง ‘ยิ่งลักษณ์’ เคยมางานผ้าไท พร้อมชมผ้าภูไทสวยมาก พร้อมแก้กฎหมายแจกที่ดินรัฐให้ประชาชรมีที่ทำกิน ดันเงินเดือน ขรก. 2.5 หมื่นแน่ ปลุกแลนด์สไลด์ยกจังหวัด ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ ย้ำกา ‘เพื่อไทย 2 บัตร ไม่มีสาขาย่อย ขู่ดัน ‘ประยุทธ์’ เป็นนายกฯ เจอสอยร่วงคาสภาแน่

เวลา 11.00 น. วันที่ 19 ก.พ. 2566 ที่ว่าการอำเภอยางตลาด จ.กาฬสินธุ์ พรรคเพื่อไทย เปิด เวทีปราศรัยย่อย ‘กาฬสินธุ์ คิดใหญ่ ทำเป็นเพื่อไทยทุกคน’ ท่ามกลางประชาชนมาฟังการปราศรัยกว่า 20,000 คน แน่นขนัด โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมแกนนำพรรค และ ส.ส.กาฬสินธุ์ รวมทั้งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ประกอบด้วย บุญรื่น ศรีธเรศ คมเดช ไชยศิวามงคล นายวิรัช พิมพะนิตย์ นายพลากร พิมพะนิตย์ นางยรรยงรัตน์ ไชยศิวามงคล พีระเพชร ศิริกุล นายทินพล ศรีธเรศ และ ประเสริฐ บุญเรือง

แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทยในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัย ว่า ดีใจที่เห็นพี่น้องประชาชนทำให้มีกำลังใจ พี่น้องในที่นี้ใครมีหนี้สินบ้างยกมือขึ้น

จากนั้น แพทองธาร ระบุว่า หนี้กระจายทุกหย่อมหญ้าทุกครัวเรือนจริงๆ ทั้งนี้รัฐบาลเผด็จการทำอะไรกับพี่น้องประชาชนกัน ซึ่งตนมาที่จังหวัดกาฬสินธุ์ทำให้คิดถึง น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีที่เคยมาร่วมงานผ้าไทยนานาชาติ ซึ่งตนเห็นผ้าภูไทที่คัดเลือกมาสวยงามมากๆ ซึ่งนายกฯ ยิ่งลักษณ์เคยใส่ผ้าภูไทยและสวยมากๆ

แพทองธาร กล่าวว่า พี่น้องเกษตรกรทำนาหลังสู้ฟ้าหน้าสู้ดิน แต่ก็ยังไม่มีรายได้เลึ้ยงครอบครัว พร้อมกันนี้ ใครยังไม่มีที่ดินทำกินเราจะหาให้ กฎหมายต่างๆ เราจะแก้กฎหมายให้ได้ประโยชน์กับพ่อแม่พี่น้อง ให้ทุกคนได้ครอบครองที่ดินอย่างเท่าเทียม โดยนำที่ดินที่รัฐที่ไม่ใช้มาแจกให้พี่น้องเพื่อให้มีที่ดินทำกิน เพื่อหาเลี้ยงครอบครัวได้

แพทองธาร ปราศรัยอีกว่า นักศึกษา จบปริญญาตรี จะมีเงินเดือน 25,000 บาท ต่อเดือน รวมถึงคนที่รับราชการจะมีเงินเดือนขึ้นทุกคนด้วย ถามว่าพรรคเพื่อไทยจะทำได้ยังไง งบประมาณพอหรือไม่ ซึ่งเราไม่ใช่รัฐบาลที่นำงบฯไปใส่เท่านั้น แต่เราจะอัดฉีดเงินเข้าระบบให้พี่น้องมีเงินทั้งประเทศ เราจะแก้ปัญหาระยะยาวให้พี่น้องมีกินมีใช้ตลอดชีวิต

‘ถ้าพรรคเพื่อไทยมีพรรคเดียว เราอยากตัดตั้งรัฐบาลพรรคเดียว เพื่อนำนโยบายเป็นจริง พี่น้อง จ.กาฬสินธุ์ อย่าแบ่งใจให้พรรคอื่น ดิฉันขอให้พี่น้องกาฬสินธุ์ เลือกเพื่อไทยทั้งคนทั้วพรรคให้แลนด์สไลด์ได้หรือไม่ ทั้งนี้ จ.กาฬสินธุ์ อยู่กับพรรคเพื่อไทยมาตั้งแต่พรรคไทยรักไทยและวันนี้ยังอยู่เคียงข้างพรรคเพื่อไทย มันชื่นใจหลายค่ะ” แพทองธาร ระบุ

แพทองธาร กาฬสินธุ์ บุญรื่น -4192-4B70-AFA6-7CBE584ED605.jpegแพทองธาร หาเสียง กาฬสินธุ์ F0-EA6B795CB374.jpegกาฬสินธุ์ เพื่อไทย -1FC4-48E2-A6D6-D2B0C604A96A.jpegแพทองธาร 84-A52B7D886454.jpegกาฬสินธุ์ เพื่อไทย -AD15-40A7-9614-35B52C3313D0.jpeg

จากนั้น ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า อีกไม่กี่วัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะหมอบราบคาบแก้ว ถามว่าจะเป็นนายกฯ ได้ไง แค่หนี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ก็ยังหนีไม่พ้น ดังนั้น มาพบพี่น้องตอนนี้ เพื่อบอกพี่น้องว่าการเลือกตั้งที่มาถึง พล.อ.ประยุทธ์ จะยุบสภาฯ วันไหนก็ช่างเขา แต่วันเลือกตั้งต้องเข้าคูหากาพรรคเพื่อไทย โดย จ.กาฬสินธุ์ เขาเรียก จ.ทักษิณ ทุกสมัย ตั้งแต่ ไทยรักไทย พลังประชาชน เพื่อไทย ส.ส.กาฬสินธุ์ให้คะแนนท่วมท้นยกจังหวัด หลายพรรคลงแข่งขันต้องให้เกียรติเขา แค่ขอ 6 เขต ยกจังหวัดกาฬสินธุ์ ทั้งจังหวัดเท่านั้น

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า พอมีข่าวจะแลนด์สไลด์ ทาง ส.ว.250 คนจะขู่ว่าแลนด์สไลด์ก็ไม่ยอมให้ น.ส.แพทองธาร เป็นนายกฯ ส.ว. 250 คนเป็นคน ที่พล.อ.ประยุทธ์ ตัั้งมา ถ้าแลนด์สไลด์ข้ามหัว พล.อ.ประยุทธ์ จะมีประโยชน์อะไร ถ้าแลนด์สไลด์เกินครึ่ง ถ้ารัฐบาลเป็นเสียงข้างน้อย ก็จะโดนพรรคเพื่อไทยสอยลงคาสภาฯ ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล และแกนนำทั้งหลายประกาศจะคุยได้จริง เป็นหนี้จะพักหนี้ให้ ลูกหลานจะปลอดยาเสพติด และต้องหมดไปในรัฐบาลพรรคเพื่อไทย

“ยาบ้าถูกลงทุกวัน มีการแจกของชำร่วยในงาน ยาบ้าไม่พอเอากัญชามาอีก” นายณัฐวุฒิ กล่าว

ณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า “ผมขอบอกใบ้แคนดิเดตนายกฯ แล้วปากมันคันจริงๆ เพราะนพ.ชลน่าน ยังไม่ประกาศแคนดิเดตนายกฯ สักที พร้อมขอให้เลือกเพื่อไทยยกจังหวัด เลือกเพื่อไทยได้รถไฟความเร็วสูง เลือก พล.อ.ประยุทธ์ได้เรือดำน้ำ”

“ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาล แพทองธารบอกแล้วจะอาสาเป็นเซลล์แมน เปิดตลาดทั่วประเทศทั่วโลก คนไทยปลูกอะไรต้องยกระดับรายได้ นายกฯ เพื่อไทยจะเปิดตลาดสินค้ากับต่างประเทศ แต่นายกฯ ปัจจุบันไปต่างประเทศไม่ขายอะไร มีแต่ขายขี้หน้า”

ณัฐวุฒิ ปราศรัยต่อว่า พรรคเพื่อไทยไม่มีสาขาบ่อย มีบัตรสองใบเลือกเพื่อไทยเท่านั้น

แพทองธาร กาฬสินธุ์ เฉลิมขวัญ เพื่อไทยแพทองธาร เพื่อไทย กาฬสินธุ์ แพทองธาร กาฬสินธุ์ เพื่อไทยทักษิณ กาฬสินธุ์ -081C-40E7-9C43-D7E140111AB6.jpegแพทองธาร กาฬสินธุ์ บุญรื่น -4192-4B70-AFA6-7CBE584ED605.jpegแพทองธาร เฉลิมขวัญ เพื่อไทย -3C59-40F7-A261-0AA857A58CA5.jpegแพทองธาร กาฬสินธุ์ บุญรื่น C-85FB-42B1614B32F7.jpegแพทองธาร กาฬสินธุ์ เฉลิมขวัญ บุญรื่น ชลน่าน C-27C700281CB3.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More