พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ประยุทธ์' เยือนเมืองคอน บอกปกติปากหวาน แต่คนโดนยั่วโมโหบ่อย

‘ประยุทธ์’ ลงนครศรีฯ ย้ำมาในนาม รบ. ส่วนอนาคตอีกเรื่องหนึ่ง เปิดข้อมือโชว์กำไรตาไข่ บอกเราลูกศิษย์เดียวกัน บอกปกติเป็นคนปากหวานแต่บางทีมีคนชอบยั่วโมโหบ่อย

วันที่ 20 ก.พ. ที่วัดเจดีย์ อำเภอสิชล จังหวัดนครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ได้ไปตรวจติดตาม “วาระเมืองสิชลยุติภัยพิบัติซ้ำซาก เพิ่มพูนศักยภาพการจัดการนํ้า” ก่อนกราบสักการะพระประธาน นมัสการพระครูพุทธเจติยาภิมณฑ์ เจ้าอาวาสวัดเจดีย์ และไหว้บูชาขอพรตาไข่ เพื่อความสิริมงคล โดยมี วิทยา แก้วภราดัย รองหัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) พร้อมด้วย พงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. นครศรีธรรมราช พรรค รทสช. ให้การต้อนรับ 

ก่อนกล่าวกับประชาชน ว่า สวัสดีพี่น้องคนเมืองคอนชาวนครศรีธรรมราชที่รักทุกท่าน รักอย่างแรง มาวันนี้มาด้วยความคิดถึง คิดถึงอย่างแรง คิดถึงจังฮู้เมื่อวานกินแกงเหลืองมาแล้วหรอยแรง วันนี้มาเพราะเป็นนายกฯ มาในนามนายกฯเป็นรัฐบาล เพื่อมาดูความก้าวหน้าและปัญหาอุปสรรคของประชาชนในพื้นที่ 

นายกฯ กล่าวว่า วันนี้เป็นสมาชิก พร้อมโชว์ข้อมือระบุว่า ได้ใส่คุณไข่มาด้วย ซึ่งตนได้บูชามา ทั้งนี้ระหว่างเดินทางมาวัดเจดีย์หันไปหันมามีแต่ไก่ตลอดทาง ถามชาวบ้านถามว่ามีไก่เท่าไหร่ บอกว่ามีไม่กี่ตัว แต่ถามที่วัดบอกประมาณ 2 ล้านกว่าตัว นี่คือความเชื่อและศรัทธา ไม่ใช่สิ่งเสียหาย ถ้าเราศรัทธาเชื่อมั่นทำความดีไม่มีเสียหาย เพราะเราเป็นประเทศที่มีชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะศาสนาอะไรก็ได้ เราเป็นประเทศไทย พหุวัฒนธรรม 

นายกฯ กล่าวอีกว่า ตนอยู่มาหลายปี วันนี้เราทำอย่างอื่นไม่ได้มาก แต่ก็พยายามเพิ่มเติมให้ตามรายได้ที่มีอยู่ แต่จะทำทีเดียวก็จะไม่ได้อะไรเลยเพราะเงินเรามีเหลือแค่นี้ตนไม่ได้พูดกระทบใครยืนยันวันนี้รัฐบาลมีความมั่นคงในเสถียรภาพทางการเงินไม่เช่นนั้นต่างประเทศจะไม่เชื่อมั่นในระบบเงินตราของเรา ซึ่งเวลานี้เงินบาทยังแข็งมีมูลค่าไม่ใช่เศษกระดาษสิ่งเหล่านี้คือสิ่งที่เราทำมาแล้ว ซึ่งอาจจะมองว่ารัฐบาลไม่เห็นมีอะไร จนขึ้นทุกวัน แต่วันนี้รัฐบาลพยายามหารายได้เข้าประเทศเพิ่มศักยภาพของมนุษย์

นายกฯ กล่าวว่า กรุงเทพฯกับนครฯ ไม่ไกลกันตราบใดถ้าหัวใจเราตรงกัน วันนี้ชักจะปากหวานเกินไปแล้ว ปกติเป็นคนปากหวานไม่ใช่คนขี้โมโหจริงๆ แต่บางทีมีคนชอบยั่วโมโหบ่อย บางทีก็ไม่ไหว เรื่องมันเยอะ มาแหย่กัน ยังไงก็ต้องขอโทษแล้วกัน ถ้าเห็นนายกฯหน้าในโทรทัศน์ก็ต้องขอโทษด้วยนะจ๊ะ ไอ้คนฯนั้นที่มันดุๆไม่ใช่คนนี้ แต่บางเวลามันก็จำเป็น ต้องขอบคุณพี่น้องทุกคนชาวนครศรีธรรมราช และชาวอำเภอสิชล ถ้าเรามีโอกาสได้พบกันต่อไปเราจะทำทุกอย่างให้สำเร็จอันนั้นเป็นเรื่องของอนาคต แต่อันนี้มาในนามรัฐบาลเป็นเรื่องของรัฐบาล ขอให้เดินทางกลับบ้านปลอดภัยทุกคน ขอให้โชคดีทุกอย่างและขอให้มีโชคลาภ เพราะทุกคนอยากมีโชคมีลาภ แต่ขอให้ระวังตัวกันหน่อย วันนี้เราลูกศิษย์ด้วยกัน นายกฯ กล่าวพร้อมกับชูข้อมือใส่ตาไข่ ในตอนท้ายนายกฯกล่าวด้วยว่า คิดถึงเสมอจากหัวใจคนที่เป็นนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับการปฏิบัติภารกิจที่จ.นครศรีธรรมราช พล.อ.ประยุทธ์ทใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้าอัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน กล 9 นครศรีธรรมราช ในการลงพื้นที่

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More