พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“รังสิมันต์ โรม” พร้อมสู้คดีทุนจีนสีเทา

วันนี้ (20 ก.พ.2566) นายรังสิมันต์ โรม ส.ส.พรรคก้าวไกล แถลงพร้อมเปิดหลักฐานเพิ่มเติม หลังจากได้อภิปรายเปิดโปง กรณี “ทุนจีนสีเทา” และพาดพิง สมาชิกวุฒิสภาคนหนึ่ง จนถูกฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท เรียกร้องค่าเสียหาย 100 ล้านบาท พร้อมอ้างอิงว่า ส.ว.คนดังกล่าว แสดงบัญชีทรัพย์สินอันเป็นเท็จ ปมขายบริษัท อัลลัวร์ กรุ๊ป และภายในสัปดาห์นี้จะยื่นร้อง ป.ป.ช.เอาผิดด้วย

ส.ส.ก้าวไกล ยังตั้งคำถามไปยังหน่วยงานตำรวจ ว่าจะดำเนินการอย่างไรหรือไม่ หลังจากที่เอกสารสิทธิ์การคุ้มครองของสมาชิกวุฒิสภาจะหมดลง หลังปิดประชุมสมัยสภาในวันที่ 28 ก.พ.นี้ ก่อนจะตั้งคำถามว่า หากข้อเท็จจริงปรากฎว่าทรัพย์สินต่าง ๆ ของได้มาจากการฟอกเงินจะถูกยึด-อายัดทรัพย์ตามกฎหมายหรือไม่

นายรังสิมันต์ โรม ยืนยันที่จะทำหน้าที่ ส.ส.ตามรัฐธรรมนูญกำหนดไว้ หากถูกฟ้องร้องก็พร้อมที่จะสู้คดีในชั้นศาล ยืนยันเอกสารที่นำมาเปิดเผยกลางสภาฯเป็นข้อเท็จจริง และได้มาตามกฎหมายทั้งสิ้น พร้อมตั้งข้อสังเกตถึงการทำงานของตำรวจที่เป็นไปอย่างรวดเร็วกับการทำคดีนี้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More