พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ลงพื้นที่นครศรีฯ ติดตามแก้ปัญหาภัยพิบัติน้ำท่วมซ้ำซาก

วันนี้ (20 ก.พ.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ลงพื้นที่ตรวจราชการ จ.นครศรีธรรมราช โดยที่ หอประชุมที่ว่าการ อ.จุฬาภรณ์ ศูนย์ราชการ อ.จุฬาภรณ์ จ.นครศรีธรรมราช มีการนักเรียน ข้าราชการ และประชาชนในพื้นที่ มารอต้อนรับ นายกรัฐมนตรี ตั้งแต่ช่วงเช้า

นอกจากนี้ ยังมีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร นักการเมืองท้องถิ่นในพื้นที่ รวมทั้งจังหวัดใกล้เคียง รวมทั้งว่าที่ผู้สมัครพรรครวมไทยสร้างชาติมาร่วมให้การต้อนรับด้วย

มีการจัดเตรียมการแสดงเต้นบาสโลบจากชาวบ้านในพื้นที่ รวมทั้งเตรียมดอกกุหลาบมอบให้นายกรัฐมนตรี โดยประชาชนและถือป้ายข้อความต่างๆ เพื่อให้กำลังใจและสนับสนุนนายกรัฐมนตรี และยังจัดเตรียมเมนูคั่วกลิ้งเนื้อ ซึ่งเป็นอาหารขึ้นชื่อเป็นซอฟต์ พาวเวอร์ ของ จ.นครศรีธรรมราช ให้นายกรัฐมนตรีร่วมทำอาหารด้วย ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่หน่วยงานท้องถิ่นจะมีการนำเสนอโครงการพัฒนาของ อ.จุฬาภรณ์ และสะท้อนปัญหา

หลังจากนี้นายกรัฐมนตรีจะเดินทางไปยังโรงพยาบาลมหาราชนครศรีธรรมราช ที่จะนำเสนอโครงการพัฒนาศักยภาพในบริการทางการแพทย์ เพื่อความเป็นเลิศในเขตภาคใต้ หลังได้รับจัดสรรงบประมาณให้

นอกจากนี้ จะติดตามแก้ไขปัญหาภัยพิบัติที่เกิดขึ้นซ้ำซาก ชาวบ้านจึงต้องการให้แก้ปัญหาการจัดการน้ำ อ.สิชล 

ซึ่งภัยพิบัติที่เกิดขึ้นหลายครั้ง ขณะนี้ยังทิ้งร่องรอยความเสียหายให้กับลำน้ำ ถนนหลายสาย สะพานที่ยังชำรุด ไม่สามารถใช้การได้ ต้องใช้สะพานเหล็กเข้าติดตั้งเป็นการชั่วคราวไม่สะดวกและไม่สอดคล้องกับสินค้าที่เกี่ยวเนื่องและการเกษตรกรรม

โดยชาวบ้านและผู้นำท้องถิ่นที่ได้นำข้อเสนอการฟื้นฟูสะพานโดยให้มีแบบโครงสร้างที่มั่นคงทนทานต่อกระแสน้ำช่วงน้ำหลากได้ รวมทั้งการก่อสร้างถนนใหม่ทดแทนของเดิมที่เสียหายซ้ำซาก

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More