พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สมศักดิ์” มั่นใจ “พลังประชารัฐ” จะเป็นรัฐบาล 99%

วันนี้ (21 ก.พ.2566) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงกรณี คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ปรับปรุงระเบียบเกี่ยวกับการยุบพรรคการเมืองในช่วงที่พรรคพลังประชารัฐมีคำร้องอยู่ใน กกต.เรื่องการบริจาคเงินจากนายทุนจีนสีเทา ว่า กกต.เป็นหนึ่งใน 10 หน่วยงานที่จะสามารถปรับปรุงระเบียบกฎหมายในการปฏิรูปประเทศ

แต่การประกาศจากเดิมการยุบพรรคจะใช้เวลาตรวจสอบ 3-7 เดือน ก็จะมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์ได้ว่าเป็นการล่าช้าหรือเร่งรัดเกินไป และยอมรับว่าอาจจะมีผลกระทบต่อพรรคพลังประชารัฐและทุกพรรคการเมือง ที่มีคำร้องอยู่

เมื่อถามว่า จะกระทบกับพรรคพลังประชารัฐหรือไม่นั้น นายสมศักดิ์กล่าวว่า ต้องถามฝ่ายกฎหมายของพรรคเพราะตนไม่ทราบ พร้อมเล่าว่าตนได้อยู่ในพรรคการเมืองที่ถูกยุบมาแล้ว 2 พรรค คือ พรรคไทยรักไทยและพรรคมัชฌิมาประชาธิปไตย และเห็นว่า พรรคการเมืองยุบได้ง่าย หรืออาจมีพลังอะไรบางอย่างหรือเปล่า

นายสมศักดิ์ ยังคงยืนยันว่า กลุ่มสามมิตรยังคงอยู่พรรคพลังประชารัฐไม่ย้ายไปไหน และทุกการตัดสินใจ การเคลื่อนไหวต่าง ๆ ให้เป็นอำนาจของนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ซึ่งทำงานการเมืองร่วมกันมา 30 ปีแล้ว และชี้ว่าช่วงนี้หมดเวลาที่จะลาออกและย้ายพรรค ซึ่งตนยังอยากทำหน้าที่ ส.ส.อยู่

นอกจากนี้ นายสมศักดิ์ยังกล่าวถึงนโยบายในส่วนของสามมิตรว่า หากผู้ใหญ่ของพรรคไม่ถาม ก็ไม่สามารถบอกได้ แต่ยอมรับว่า ก่อนหน้านี้พยายามเรียกประชุมหลายครั้งแต่ไม่ได้รับความสนใจ ซึ่งส่วนตัวมีนโยบายที่จะนำเสนอ แต่ต้องรอที่ประชุมเห็นชอบ หากพูดไปก่อนแล้วทำไม่ได้ก็จะเสียคน แต่ก็ยืนยันหากได้ไปกระทรวงไหนก็คิดนโยบายได้

เมื่อถามว่าแสดงว่าไม่ได้แสดงฝีมือใช่หรือไม่ นายสมศักดิ์กล่าวทีเล่นทีจริงว่า วันนี้คงไม่ต้องใช้นโยบายอะไรกันมากมั้ง ก่อนจะหัวเราะและบอกว่า การขับเคลื่อนพรรคทุกวันนี้ใช้นโยบายของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคเป็นจุดขาย แต่หากตนได้รับมอบหมายให้เป็นรัฐมนตรีกระทรวงใดก็พร้อมมีนโยบายเสนอเพิ่มเติม เช่น ทำให้คนติดคุกน้อยลง และมีงานทำเมื่อออกจากคุก

เมื่อถามว่า อยากเปลี่ยนกระทรวงหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่าเป็นเรื่องอนาคต อย่าพูดไป เดี๋ยวเขาจะพูดว่าเป็นความโลภ โกรธ หลง

ส่วนไทม์ไลน์การยุบสภาที่นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ออกมาระบุว่าจะเกิดขึ้นหลังเดือน ก.พ.มองว่า การยุบสภาฯช้าจะมีผลต่อการเลือกตั้งหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า เป็นเหตุที่เกิดจาก กกต.ที่ออกมาบอกว่าไม่สามารถยุบสภาฯในช่วงนี้ได้ เนื่องจากมีปัจจัยเรื่องการแบ่งเขตเลือกตั้งที่ขณะนี้มีคำร้องในศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่า การแบ่งเขตจะได้ข้อสรุปอย่างไร ตัวเลขยังไม่ลงตัว ต้องใช้ตัวเลขคณิตศาสตร์ในการคำนวณ

ดังนั้นจึงเห็นว่า ไม่ว่าจะยุบสภาฯช่วงใดก็มีทั้งผู้เสียประโยชน์และได้ประโยชน์ อย่างบางพรรคก็ใช้โซเชียลมีเดียในการหาเสียงและโจมตีคู่แข่ง ส่วนผู้ที่ไม่มีกำลังมากพออย่างพรรคเล็กก็เสียเปรียบ

วันนี้สื่อมวลชนมีอิทธิพลมากต่อการเมือง บางคนทำงานเก่งแต่ไม่ได้พูดประชาสัมพันธ์เลย หรืออาจรู้แค่ 3 บ้าน แต่หากประชาสัมพันธ์ก็อาจจะรู้ 3 จังหวัด

เมื่อถามถึงการขับเคลื่อนทางการเมืองของหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ จะทำให้การเมืองเปลี่ยนไป นายสมศักดิ์ เชื่อมั่นว่า พรรคพลังประชารัฐจะเป็นรัฐบาล 99% ซึ่งใครไม่รู้จะไปไหนก็มาอยู่พรรคพลังประชารัฐ

พร้อมระบุว่า ขณะนี้นักการเมืองยังไม่แบ่งขั้วการเมืองแต่จะรอให้ถึงเวลาหลังจากที่เลือกตั้งเสร็จสิ้น มี ส.ส.ในมือจากนั้นจึงแบ่งขั้วซึ่งทุกพรรคล้วนอยากเป็นรัฐบาลทั้งสิ้น แต่ก็ยังไว้ศักดิ์ศรีนิดหน่อย

ส่วนพรรคพลังประชารัฐที่หาเสียงสายกลางจะลำบากหรือไม่กับสงครามแบ่งขั้ว นายสมศักดิ์บอกว่า หัวหน้าพรรคได้ทุ่มเท และย้ำว่าหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐสดที่สุด ดูได้จากเสื้อผ้า

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More