พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“นายกรัฐมนตรี” แย้มยุบสภาต้น มี.ค.นี้

วันนี้ (21 ก.พ.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ยอมรับว่ามีความเป็นไปได้ที่จะเห็นการยุบสภาในช่วงต้นเดือน มี.ค.นี้ เพื่อให้กรอบเวลาการเลือกตั้งเป็นไปตามไทม์ไลน์ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่วางไว้วันที่ 7 พ.ค.โดยจากนี้ไปจะมีการเร่งพิจารณากฎหมายสำคัญและบัตรสวัสดิการของรัฐให้ทันวันที่ 1 มี.ค.นี้

นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ได้ชี้แจงไทม์ไลน์ของการเลือกตั้งการเป็นรัฐบาลรักษาการทำอะไรบ้าง ทำอะไรได้ ทำอะไรไม่ได้ ก็ได้แจ้งที่ประชุมไปแล้วว่ากำหนดการยุบสภา ก็เป็นภายในเดือน มี.ค. นี้ 

ส่วนกำหนดวันเลือกตั้งในปัจจุบันก็เป็นไปตามที่ กกต.ประกาศไว้ 7 พ.ค.นี้ ดังนั้นก็ให้กรอบเวลาในหลายส่วนได้ดำเนินการต่อไป เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยมากที่สุดนำไปสู่การเลือกตั้ง ก็เข้าใจกันแล้วล่ก็ขอให้ส.ส.ช่วยกันพิจารณากฎหมายสำคัญที่ค้างอยู่

เมื่อถามว่า ต้องรอดูวันนายกรัฐมนตรี ยุบสภาหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า

ก็ผมก็จะยุบของผม

เมื่อถามว่าเป็นช่วงต้น มี.ค.นี้เลยหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ก็บอกแล้ว มี.ค.ให้เวลาทัน และสอดคล้องกัน เพื่อให้ ส.ส. มีเวลาหายใจกันบ้าง ไม่ได้ไปถ่วงอะไรใคร ก็ทำงานทุกวันอยู่แล้ว ไม่ว่าจะยุบไม่ยุบ ครม.ก็ประชุมเหมือนเดิม ต้องรักษาการต่อจนกว่าจะได้รัฐบาลใหม่ มีกติกาหลายอย่างที่ทำได้ทำไม่ได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

วิเคราะห์ นับถอยหลังสู่วัน “ยุบสภาฯ”

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More