พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ประยุทธ์' ไหว้ศาลหลักเมืองจันทบุรี-ศาลพระเจ้าตาก อธิฐานขอมีชัยชนะทุกเรื่อง

‘ประยุทธ์’ ถือฤกษ์ 09:19 น. สักการะศาลหลักเมืองจันทบุรี-ศาลพระเจ้าตาก อธิฐานขอให้มีชัยชนะในการทุกเรื่อง-ศัตรูจงพินาศหมดสิ้นไป รับผ้ายันต์ มีพุทธคุณ แคล้วคาดปลอดภัย จากภยันตรายทั้งปวง

วันที่ 22 ก.พ. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เดินทางมาตรวจราชการ ที่จังหวัดจันทบุรี ด้วยเฮลิคอปเตอร์ มายังกองพันทหารราบ ที่ 2 ค่ายตากสิน ก่อนที่เวลา 09.19 น. ได้เดินทางมาสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำจังหวัด ที่ศาลหลักเมืองจันทบุรี โดยนายกรัฐมนตรี ได้นำคณะสวดบูชาศาลหลักเมือง พร้อมผูกผ้าสามสี ที่เสาหลักเมือง 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่จุดนี้เป็นพิธีส่วนตัว ไม่มีประชาชนมารอต้อนรับ มีเพียงส่วนราชการ และคณะกรรมการมูนิธิศาลหลักเมืองเท่านั้น โดยมี พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ,สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ,ธนากร วังบุญคงชนะรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ร่วมคณะด้วย โดยนั่งรถ อัลพาร์ดทะเบียน กท 1111 จันทบุรี 

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้เดินมาสักการะ ศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ที่อยู่ด้านข้าง พร้อมนำคณะ โดยได้ถวายพระมาลา และกล่าวคำบูชาสมเด็จพระเจ้าตากสิน ตอนหนึ่งว่า ขอบูชาสักการะสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช ด้วยเครื่องสักการะ ธูปเทียนดอกไม้ขอเดชะพระบารมีเป็นที่พึ่ง ขอให้มีชัยชนะในการทุกเรื่อง ขอให้ศัตรูทั้งปวงจงพินาศหมดสิ้นไป ขอให้สรรพสิทธิ์การงานจงพลันสำเร็จ บังเกิดลาภผลเพิ่มพูน ขอสิ่งที่ประสงค์จนบรรลุสมปรารถนาทุกประการ 

ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางกลับนั้น ได้รับผ้ายันต์ จากคณะกรรมการมูลนิธิศาลสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช เป็นถุงแดง โดย มีพุทธคุณ ให้แคล้วคลาดปลอดภัย จาก ภยันตรายทั้งปวง ปกปักษ์รักษาคุ้มครอง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More