พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

พปชร. เปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. อีก 15 คน ชูนโยบายดูแลสตรีมีครรภ์

วันนี้ (22 ก.พ.2566) แกนนำพรรคพลังประชารัฐ นำโดย นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ , นายไพบูลย์ นิติตะวัน และ วิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารักษ์ แถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร ของพรรค 15 คน 10 จังหวัด

โดยนายวิรัช กล่าวว่า อยากให้บรรดาว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ที่ยืนอยู่ในวันนี้จะต้องเอานโยบายไม่ว่าจะเป็นบัตรสวัสดิการ 700 บาท และนโยบายผู้สูงอายุ รวมถึงนโยบายที่ดินและนโยบายมีเราไม่มีแล้ง บรรดาผู้สมัครต้องสานฝันให้กับประชาชนเป็นตัวเชื่อมของประชาชนกับพรรคพลังประชารัฐและรัฐบาลที่นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่จะเป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30

ขณะที่นายไพบูลย์ เชื่อว่าด้วยความคิด หลักการ อุดมการณ์ของหัวหน้าพรรค ก้าวข้ามความขัดแย้ง และขจัดปัญหาพัฒนาทุกพื้นที่ เป็นหลักคิดสำคัญที่สุดที่จะทำให้ว่าที่ผู้สมัครได้มีโอกาสเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร และ จากผลสำรวจทั้งหลายพรรคพลังประชารัฐจะเป็นรัฐบาล และจะได้ พล.อ.ประวิตร เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 อย่างแน่นอน

นายสันติ เปิดนโยบายดูแลสตรีในขณะตั้งครรภ์ โดยเมื่อเริ่มตั้งครรภ์และเข้าสู่เดือนที่ 5-9 พรรคจะสนับสนุนเงินเดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 5 เดือน และเมื่อคลอดบุตร จะให้เงินสนับสนุนอีกเดือนละ 3,000 บาท เป็นเวลา 6 ปี

ทั้งนี้ เด็กตั้งแต่ 7 ขวบเป็นต้นไป รัฐบาลก็มีการช่วยเหลือในเรื่องการเรียนฟรี ชุดนักเรียนฟรี และค่าอาหารกลางวันอยู่แล้ว ถือว่า พรรคได้ดูแลคนทุกช่วงวัย ตั้งแต่ 5 เดือนเป็นต้นไป

นานสันติ ระบุว่า เราขาดบุคลากรรุ่นใหม่ จึงสนับสนุนสตรีให้มีบุตร ธิดา เดือนละ 10,000 บาท เป็นเวลา 5 เดือนจนกว่าจะคลอด และมีค่าดูแลบุตรเดือนละ 3,000 บาทถึง 6 ขวบ ทั้งนี้ พรรคเห็นว่า ต้องการสนับสนุนให้มีการเพิ่มประชากร เนื่องจากปัจจุบันเด็กแรกเกิดจะอยู่ที่กว่า 500,000 คนต่อปี ซึ่งต่ำกว่าเกณฑ์มาตรฐานที่ 800,000 คนต่อปี

ภายหลังจากการแถลงข่าว นายวิรัช และ นายสันติ ได้ซักซ้อม แสดงเต้นประกอบนโยบายผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นท่าที่พรรคพลังประชารัฐ จะใช้ในการหาเสียง ในการเลือกตั้งครั้งต่อไปโดยในบรรยากาศช่วงท้ายเป็นไปด้วยความคึกคักและแกนนำ บอกว่าจะซ้อมให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคเพื่อใช้ในระหว่างการหาเสียงด้วย

“มิ่งขวัญ”ชง พปชร. ออกนโยบาย น้ำมันประชาชน

นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรค ในฐานะคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายพรรคพลังประชารัฐ แถลงว่า ทางพรรคพลังประชารัฐมอบหมายให้ศึกษาลดราคาน้ำเชื้อเพลิง เพื่อแก้ปัญหาปากท้องประชาชน จึงร่วมกับทีมงานใช้เวลาศึกษาเป็นเดือนๆ ซึ่งเห็นว่าต้องเปลี่ยนแปลงโครงสร้างราคาน้ำมัน หากราคาน้ำมันลดลง โดยเฉพาะจะช่วยลดต้นทุนการผลิตสินค้า ที่สำคัญที่เป็นสินค้าอุปโภค บริโภค จะถูกลงตามราคาน้ำมัน

จากที่ไปศึกษา จึงได้มีการเสนอนโบาย”น้ำมันประชาชน” โดยเสนอลดราคาน้ำมันเบนซินลดประมาณลิตรละ 18.07 บาท น้ำมันดีเซลปรับลดประมาณลิตรละ 6.37 บาท คือเมื่อเราเข้ามาเป็นรัฐบาล และขี้นอยู่กับน้ำมันแต่ละประเภท โดยอ้างอิงราคาน้ำมันวันที่ 17 ก.พ.2566 ที่ใช้คำลดลงประมาณ เมื่อราคาน้ำมันโลกก็จะเปลี่ยนเปลงตามไปได้วย อยู่ที่โครงสร้างราคาน้ำมันแต่ละประเภท 

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ทั้งนี้ จะลดราคาน้ำมัน 1 ปี นับตั้งแต่เราเป็นรัฐบาล และพอเป็นรัฐบาล ช่วง 3-4 เดือนแรก จะมีคณะกรรมการขึ้นมาปรับโครงสร้างใหญ่ คือภาค 2 ที่จะดำเนินการ การปรับลดได้มากขณะนี้เพราะเราปรับโครงสร้าง เราเป็นรัฐบาลปรับได้อยู่แล้ว ยินยันราคานี้คนไทยทั้งประเทศ คนใช้รถดีเซล เบนซิน อุตสาหกรรม และช่วยในเรื่องของค่าครองชีพ สินคาอุปโภค บริโภค จะลดลง

นายมิ่งขวัญ กล่าวว่า ทั้งนี้ แนวคิดนี้ยังเป็นเพียงข้อเสนอ หลังจากมีการนำเสนอเข้าที่ประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนนโยบายพรรคเมื่อวันที่ 21 ก.พ. โดยในที่ประชุมเห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว ซึ่ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรค ได้ให้ตนออกมาทำความเข้าใจกับประชาชนก่อนที่จะมีการทบทวนแนวคิดนี้อีกครั้ง ได้ข้อสรุปอย่างไรพล.อ.ประวิตร จะแถลงด้วยตนเองอีกครั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More