พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘อนุทิน’ ย้ำ ‘กนกวรรณ’ ยังช่วยภูมิใจไทย แม้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง

‘อนุทิน’ ย้ำ ‘กนกวรรณ’ ยังช่วยภูมิใจไทยทำพื้นที่ปราจีนบุรี แม้ถูกตัดสิทธิทางการเมือง ระบุไม่ปรับ ครม. เพราะเวลาน้อย

วันที่ 22 ก.พ. 2566 อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลฎีกาพิพากษาให้ กนกวรรณ วิลาวัลย์ อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พ้นจากตำแหน่งพร้อมถูกตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีวิตว่า เรื่องนี้ต้องให้กำลังใจ ทุกอย่างเป็นไปตามที่หลายคนคาดหมายอยู่แล้ว ซึ่งกนกวรรณได้หยุดปฏิบัติหน้าที่เป็นระเวลาหนึ่ง แต่กนกวรรณยังคงช่วยพรรคภูมิใจไทยเตรียมงานทางด้านการเมืองที่ จ.ปราจีนบุรีอยู่ ที่ผ่านมากท่านดูแลพรรคมาโดยตลอด ตนเองก็ได้โทรศัพท์ไปให้กำลังใจกับ สุนทร วิลาวัลย์ พ่อของกนกวรรณแล้วเช่นกัน

ส่วนการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) แทนตำแหน่งว่างลงนั้น อนุทิน กล่าวว่า ด้วยเงื่อนเวลาที่เหลืออยู่ของรัฐบาลนั้น พรรคภูมิใจไทยไม่ดำเนินการใดๆแล้ว ระเวลาเหลืออีก 1 เดือนเท่านั้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้แจ้งในการประชุมคณะรัฐมนตรีในเมื่อวาน (21 ก.พ.) ไปแล้วว่า จะมีการยุบสภาแน่นอน ทำให้ระยะเวลาในการปรับครม. ยิ่งสั้นเข้าไปอีก 

“การจะเสนอสิ่งใดนั้น ต้องใช้เวลาในการดำเนินการอย่างมาก ทั้งต้องเข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณตนต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอีก พรรคภูมิใจไทยจะไม่มีวันทำอะไรที่เป็นการระคายเคืองเบื้องพระยุคลบาทเด็ดขาด” อนุทิน ระบุ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More