พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

​EU ลงโทษคณะ รปห.เมียนมารอบที่ 6 หลังกองทัพไม่หยุดใช้ความรุนแรงต่อประชาชน

สหภาพยุโรป หรือ EU ประกาศลงโทษรอบที่ 6 ต่อเจ้าหน้าที่ระดับสูงของรัฐบาลทหารเมียนมาและผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อรัฐประหารเมื่อสองปีที่ผ่านมา เป็นเหตุให้ประชาชนต้องเสียชีวิตและถูกจับกุมคุมขังจำนวนมากจนถูกประณามและคว่ำบาตรอย่างต่อเนื่อง

สำนักข่าว VOA รายงานว่า ในการประกาศบทลงโทษเพิ่มเติมครั้งที่หกนี้เป็นการพุ่งเป้าไปยังบุคคลสำคัญ 6 คนและนิติบุคคล 7 แห่ง ซึ่งสหภาพยุโรประบุว่าเป็นกลุ่มคนที่มีความเกี่ยวข้องโดยตรงในการเดินหน้าใช้ความรุนแรงและการกระทำที่ละเมิดสิทธิมนุษยชนร้ายแรงต่อประชาชนในเมียนมา 

กลุ่มคนที่อยู่ในรายชื่อผู้ถูกคว่ำบาตรทั้ง 16 ได้รับบทลงโทษจากมาตรการนี้ด้วยการอายัดทรัพย์และถูกสั่งห้ามไม่ให้เดินทางเข้าไปในพื้นที่ของประเทศที่เป็นสมาชิกของสหภาพยุโรป หนึ่งในนั้นคือรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงานของเมียนมา เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐในระดับสูง นักการเมือง และเจ้าสัวรายใหญ่ผู้ทำการสนับสนุนการก่อรัฐประหาร

ปัจจุบัน สหภาพยุโรปได้มีมาตรการลงโทษผู้มีส่วนเกี่ยวข้องไปแล้วทั้งสิ้น 93 บุคคล และนิติบุคคลอีก 18 แห่ง โดยทั้งหมดถูกลงโทษด้วยการอายัดทรัพย์และการสั่งห้ามไม่ให้เดินทางเข้า EU 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More