พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“รังสิมันต์” ปัดสร้างสตอรี่ชิงพื้นที่สื่อ ปมวิวาทะ “ปิยบุตร-พิธา”

วันนี้ (23 ก.พ.2566) นายรังสิมันต์ โรม ในฐานะโฆษกพรรคก้าวไกล กล่าวภายหลัง นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล กลับนายปิยบุตร แสงกนกกุล แกนนำคณะก้าวหน้าได้คืนดีเคลียร์ใจกันหลังจากที่มีการโต้เดือดผ่าน Facebook ว่า เมื่อคืนที่ผ่านมามีการจัดเลี้ยงของพรรคอย่างไม่เป็นทางการ หลังจากที่สัปดาห์นี้จะเป็นสัปดาห์สุดท้ายของสภาผู้แทนราษฎรชุดปัจจุบัน

นายรังสิมันต์ ยังเปิดเผยว่า นายพิธา นายปิยบุตร และนายธนาธร ได้มาร่วมในงานเลี้ยงดังกล่าวด้วย ซึ่งบรรยากาศเป็นไปอย่างชื่นมื่น วอนขออย่ามองพรรคก้าวไกลด้วยแว่นการเมืองอย่างที่ผ่านมา

ทั้งนี้ พรรคก้าวไกลเปิดพื้นที่ให้คนแสดงความคิดเห็นอย่างเป็นประชาธิปไตย ซึ่งบางความคิดเห็นก็มีทั้งที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย หากไม่เห็นด้วยก็อาจจะมีการตอบโต้กัน แต่ไม่ถึงขั้นที่จะทำให้คนในพรรคกลายเป็นศัตรูอาฆาตต่อกันหรือแบ่งพรรคแบ่งพวก

โฆษกพรรคก้าวไกลยังกล่าวถึง การตั้งข้อสังเกตของคอการเมืองหรือคนในบางพรรคการเมืองว่า การที่นายปิยบุตรเข้ามาในพรรคเข้าข่ายก้าวก่ายแทรกแซงพรรคก้าวไกลหรือไม่ ซึ่งอาจะทำให้มีการยื่นยุบพรรคก้าวไกลหรือไม่ว่า การพบกันนั้นเป็นเพียงการสังสรรค์ของคนรู้จักกัน ไม่เข้าข่ายการแทรกแซงหรือครอบงำพรรค และนายปิยบุตรไม่สามารถที่จะเข้ามาก้าวก่ายแทรกแซงการทำงานในพรรคก้าวไกลได้

พร้อมชี้ว่า นายปิยบุตรเป็นนักวิชาการด้านการเมือง ดังนั้นสามารถที่จะวิพากษ์วิจารณ์การทำงานของพรรคก้าวไกลได้ ขณะเดียวกันก็ปฏิเสธไม่ได้ว่านายปิยะบุตรเป็นคนที่มีความรู้ความสามารถ ในด้านการเมือง กฎหมายและรัฐธรรมนูญ การที่สมาชิกพรรคมาปรึกษาหารือนั้นสามารถทำได้อยู่แล้ว รวมถึงการเขียนคอลัมน์ในสื่อด้วย

นายรังสิมันต์ย้ำ ว่าการจะตีความข้อกล่าวหาการครอบงำพรรคจะต้องมีหลักฐานที่ชัดเจน เช่นนายปิยบุตรมีส่วนเข้ามาบริหารงานหรือสั่งการในพรรคก้าวไกลหรือไม่ ก่อนจะมั่นใจว่าจะไม่มีเหตุการณ์ดังกล่าว

โฆษกพรรคก้าวไกล ยืนยันว่า เรื่องราวดราม่าที่เกิดขึ้นนั้นไม่ใช่การสร้างสตอรี่ เพื่อต้องการพื้นที่หน้าสื่อ โดยชี้ว่า เป็นการคิดมากเยอะเกินไปเพราะคงไม่มีใครอยากสร้างสตอรี่ด้วยวิธีนี้

หากวิเคราะห์ตัวอักษรในการโพสต์ของทั้ง 2 คน ก็จะเห็นได้ว่ามีความคิดเห็นไม่ตรงกันจริง ๆ ขณะเดียวกันก็ใช้ถ้อยคำที่รุนแรง ซึ่งสุดท้ายหากมองเป็นกระบวนการของมนุษย์ปกติเชื่อว่าก็จะหาทางออกได้

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิธา” โต้ “ปิยบุตร” เลิก “มือไม่พายเอาเท้าราน้ำ” 

“รังสิมันต์” ตอบปม “ปิยบุตร-พิธา” รับใช้ถ้อยคำแรง แต่ไม่ขัดแย้ง 

“ปิยบุตร-พิธา” กอดคอคืนดี ย้ำยังมี “อุดมการณ์-ความฝัน” เดียวกัน   

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More