พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'จุรินทร์’ เผยรอเวลาเหมาะสมทาบทาม 3 อดีตหัวหน้าพรรค ร่วมขบวนหาเสียง

‘จุรินทร์’ เผยรอเวลาเหมาะสมทาบทาม ‘อภิสิทธิ์-ชวน-บัญญัติ’ อดีตหัวหน้าพรรคปชป.ด้วยตนเอง มั่นใจ ทุกท่านยินดีช่วย

วันที่ 23 ก.พ. 2566 ที่โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ กรุงเทพฯ ก่อนการประชุมใหญ่สามัญพรรคประชาธิปัตย์ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีการทาบทามอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตนายกรัฐมนตรี มาร่วมกิจกรรมทางการเมืองของพรรค ว่า เมื่อท่านพร้อม ตนก็จะไปเรียนเชิญอดีตหัวหน้าพรรคทั้ง 3 ตนมีความตั้งใจมาก่อนหน้านี้อยู่แล้ว

แค่รอเวลาที่เหมาะสมนั่นคือให้การเลือกตั้งมีความชัดเจน ซึ่งขณะนี้การเลือกตั้งชัดเจนแล้ว อย่างน้อยก็มีการคาดการณ์ว่าจะมีการเลือกตั้งในวันที่ 7 พฤษภาคม ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถือว่าอดีตหัวหน้าพรรคเป็นสถาบัน เพราะฉะนั้นต้องให้เกียรติท่าน และจะนัดหมายแต่ละท่านทำการเข้าพบขอให้เป็นเรื่องภายในพรรค ไม่ใช่ที่จะมาเปิดเผยทุกเรื่อง ถือเป็นเรื่องกระบวนการภายในของพรรค

เมื่อถามว่า เบื้องต้นจะมีการพูดคุยกับอภิสิทธิ์หรือไม่ เพราะวันนี้เดินทางมาประชุมด้วย จุรินทร์ กล่าวว่า ตนกับอภิสิทธิ์มีการคุยกันอยู่แล้ว คุยในบางเรื่องแต่บางเรื่องต้องมีการหารือขอความเห็นด้วย เพราะความคิดความอ่านของคนที่เป็นอดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นความคิดเห็นที่มีคุณค่าสำหรับพรรค โดยเฉพาะตนให้เกียรติและความสำคัญ เพราะวันหนึ่งตนก็ต้องเป็นอดีตหัวหน้าพรรค เพราะไม่มีใครเป็นค้ำฟ้า และตนก็เคยเป็นลูกพรรคของทั้ง 3 ท่านมาก่อน สำหรับนายอภิสิทธิ์ ตนก็รับใช้มา 14 ปี เพราะฉะนั้นไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

เมื่อถามถึงกรณีของ สาธิต ปิตุเตชะ รมช.สาธารณสุข ที่เสนอให้ อภิสิทธิ์ ช่วยหาเสียงแล้วให้เสนอเป็นแคนดิเดตนายกฯด้วย แต่พรรคมีมติ กก.บห.แล้วว่าเสนอ จุรินทร์ เพียงคนเดียวไปแล้ว ทางพรรคจะมีการนำมาพิจารณาใหม่หรือไม่ จุรินทร์ กล่าวว่า บางเรื่องต้องเป็นไปตามมติพรรค บางเรื่องก็เป็นเรื่องของความสมัครใจได้

เช่น สมาชิกพรรคจะมาช่วยพรรคหาเสียง เชื่อว่าอดีตหัวหน้าพรรคทุกท่านพร้อมที่จะเข้ามาช่วยสนับสนุนพรรค ไม่ว่าจะเป็นผู้ใดก็ตาม บางสถานภาพก็ต้องเป็นไปตามข้อบังคับพรรค อะไรที่เป็นมติพรรคก็ต้องเป็นไปตามนั้น หัวหน้าพรรคสั่งไม่ได้ ตนก็ต้องทำตามมติพรรค เหมือนตอนเข้าร่วมรัฐบาลที่ทำตามมติพรรค หัวหน้าพรรคต้องเป็นคนแรกที่นำพรรคปฎิบัติตามมติพรรคเพราะนี้คือประชาธิปัตย์ ประชาธิปไตยในพรรค และนี้คือเหตุผลที่ทำให้เราอยู่ยั่งยืนมา76ปี 

เมื่อถามว่าในอดีตพรรคมีการเสนอหัวหน้าพรรรคคนเดียวหรือไม่ จุรินทร์ ระบุว่า ในอดีตเราก็มีการเสนอหัวหน้าพรรคคนเดียว ส่วนอภิสิทธิ์จะกลับมาช่วยหรือไม่นั้น ตนยืนยันว่า ท่านเป็นอดีตหัวหน้าพรรค มีจิตวิญญาณประชาธิปัตย์เต็มตัว ชวน หลีกภัย, บัญญัติ บรรทัดฐาน ก็เช่นเดียวกัน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์เป็นสถาบัน ไม่อย่างนั้นสมาชิกไม่เลือกมาเป็นหัวหน้าพรรค ตนเองก็เช่นกัน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More