พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ตะวัน-แบม” ออกจาก รพ.ธรรมศาสตร์ ไปอดอาหารหน้าศาลฎีกา

วันนี้ (24 ก.พ.2566) เวลา 15.40 น. น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือ ตะวัน และ น.ส.อวรรณ ภู่พงษ์ หรือ แบม นักกิจกรรมทางการเมืองอิสระทั้งสองรายเดินทางออกจาก หอผู้ป่วยพิเศษยูงทอง โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ภายหลังเข้าพักรับการรักษาตัวจากการอดอาหารและน้ำประท้วง เพื่อเรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้กับผู้ต้องหาทางการเมือง เป็นเวลากว่าสองสัปดาห์

น.ส.ทานตะวัน และ น.ส.อรวรรณ นอนบนเตียงถูกเจ้าหน้าทึ่โรงพยาบาลเข็นออกมาจากห้องผู้ป่วยพิเศษยุงทองสองโดยขึ้นรถของโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ มุ่งหน้าไปที่ศาลฎีกาโดยทันที ส่วนสภาพร่างกายของทั้งสองผอมลง ตามร่างกายมีจุดช้ำ จากรอยเข็มที่แพทย์ได้ให้สารน้ำผ่านเส้นเลือด

โดย น.ส.ทานตะวัน เขียนเฟซบุ๊กระบุว่า “ทั้งสองจะอดอาหารต่อไปเพื่อขอให้ผู้มีอำนาจยอมรับสิทธิของผู้ต้องหาและจำเลยในคดีอาญาได้รับการประกันตัวในระหว่างต่อสู้คดี โดยเพื่อให้เป็นไปตามความประสงค์ดังกล่าว ข้าพเจ้าทั้งสองจะเดินทางออกนอกโรงพยาบาลธรรมศาสตร์ฯ นับตั้งแต่วันนี้ และไปยังหน้าศาลฎีกา ขอใช้สิทธิปฏิเสธการรักษาใดๆ ที่ข้าพเจ้าไม่ยินยอมเพื่อเรียกร้องตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ ทั้งนี้โดย รับทราบว่าการทำเช่นนี้ต่อไปมีความเสี่ยงต่อชีวิต และแพทย์ได้แจ้งข้อมูลโรคของข้าพเจ้าให้ฟังทั้งหมดพร้อมคำอธิบายโดยครบถ้วนแล้ว ในขณะที่ข้าพเจ้ามีสติสัมปชัญญะสมบูรณ์ ต่อหน้าพยานคือเพื่อนและครอบครัว”

อ่านข่าวเพิ่ม : 

“ตะวัน-แบม” ไม่เซ็นชื่อรับการปล่อยตัว

ทนายความและครอบครัว เข้าเยี่ยมอาการ “ตะวัน-แบม”

ทนายความ ยัน “แบม-ตะวัน” เดินหน้าอดอาหารต่อเข้าสู่วันที่ 17

รพ.ธรรมศาสตร์ฯ เผยอาการล่าสุด “ตะวัน-แบม”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More