พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ชูวิทย์' บุก 'กระทรวงคมนาคม' แฉปมเงินทอนรถไฟฟ้าสายสีส้ม

‘ชูวิทย์’ บุก ‘กระทรวงคมนาคม’ ฉีดพ่นน้ำยาล้างกลิ่นเงินทอน พร้อมฝากน้ำยาบ้วนปากให้ ‘ศักดิ์สยาม’ ย้ำมีการล็อกสเปคประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม เอื้อนายทุนเจ้าเดียว สาบานไม่ได้รับเงินใครมาแฉ

วันที่ 24 ก.พ. 2566 ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ อดีตนักการเมือง เดินทางมาที่กระทรวงคมนาคมเพื่อเดินหน้าโครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่อ้างว่ามีการล็อกสเปคในกระบวนกำหนด TOR รอบใหม่หลังจากที่การประกวดราคาครั้งแรกถูกล้มไปนั้น และมีการปรับ TOR ใหม่ให้เฉพาะเจาะจงมากยิ่งขึ้น เพื่อให้เอกชนบางรายเข้าหลักเกณฑ์เพียงบริษัทเดียว

โดย ชูวิทย์ ได้นำน้ำยาฆ่าเชื้อมาฉีดพ่นภายในกระทรวงและตามประตูทางเข้า พร้อมกับแปรงฟันล้างหน้าและบ้วนปาก ขณะเดียวกันได้มี เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม และ ภคพงศ์ ศิริกันทรมาศ ผู้ว่าการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย หรือ รฟม. มายืนรอเพื่อรับเอกสารจาก ชูวิทย์ ระหว่างนี้เกิดมีวิวาทะกันขึ้น โดย ชูวิทย์ ไม่ได้มอบเอกสารให้เพราะจะนำไปมอบให้ นายกรัฐมนตรี ผ่านศูนย์ดำรงธรรมฯ แต่ได้ฝากน้ำยาบ้วนปากไปให้ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมแทน ก่อนที่เลขารัฐมนตรีว่ากระทรวงคมนาคมจะเดินกลับเข้ากระทรวงไป

ชูวิทย์.jpg

ชูวิทย์ กล่าวยืนยันว่าการออกมาพูดเรื่องดังกล่าวเพราะต้องการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศชาติและเงินในกระเป๋าของประชาชน พร้อม​สาบานว่าตนเองไม่เคยรับเงินใครมาพูดแม้แต่บาทเดียวเพื่อมาแฉข้อมูลดังกล่าว ยืนยันการตั้ง “ขบวนการชน” ขึ้นมาเพื่อต่อสู้กับการทุจริตทุกวงการ พร้อมกับสาปแช่งไปยังคนที่โกงประเทศและเอาเงินทอนโครงการดังกล่าวขอให้พบกับการวิบัติและล่มจมแต่หากไม่ได้ทำก็ขอให้พบกับความเจริญ

ทั้งนี้ หลังการแถลงข่าว ชูวิทย์ จะนำเอกสารหลักฐานไปยื่นให้นายกรัฐมนตรีผ่านศูนย์ดำรงธรรม แต่การยื่นหนังสือถึงนายกรัฐมนตรีก็เป็นไปตามขั้นตอนเท่านั้น ไม่ได้คาดหวังว่า นายกรัฐมนตรีจะสามารถแก้ไขปัญหาดังกล่าวได้ เพราะอยู่มานานถึง 8 ปีแล้ว การจะมาแก้ไขปัญหาช่วงนี้คงเป็นเรื่องยาก พร้อมมองว่าการทำงานของคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เหมือนถูกล่ามโซ่ไว้แล้ว ตนเองดูระบบการเมืองออกหมด

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More