พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

กกต.-Tiktok รณรงค์เผยแพร่ข้อมูลเลือกตั้ง 66 สกัดข่าวเท็จ-บิดเบือน

วันนี้ (24 ก.พ.2566) สำนักงาน กกต. โดยนายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. แถลงร่าวกับ TikTok โดยนางชนิดา คล้ายพันธ์ ในการร่วมรณรงค์เผยแพร่ข้อมูลการเลือกตั้ง ส.ส.2566 และนำไปสู่การป้องกันเนื้อหาหรือข้อมูลที่ไม่ถูกต้อง หรือมีการบิดเบือนข้อมูลความจริงเกี่ยวกับการเลือกตั้ง การละเมิดสิทธิผู้อื่น รวมถึงป้องกันพฤติกรรมที่อาจทำให้เกิดความเกลียดชังและแนวคิดสุดโต่งรุนแรง

นายแสวง กล่าวขอบคุณสื่อมวลชนที่ลงข่าวได้ตรงข้อเท็จจริง ส่วนการเขียนคอลัมนิสต์เป็นการวิเคราะห์ข่าวแสดงความเห็นที่อาจไม่ตรงข้อเท็จจริง ขณะเดียวกันชี้ว่า มีคนพยายามเป็นสื่อแต่นำข้อมูลไปเผยแพร่ไม่ใช่ข้อเท็จจริงเช่นกัน แต่ทุกการนำเสนอจะนำมาเป็นข้อคิดในการทำงาน ย้ำการนำเสนอสื่อมีความน่าเชื่อถือด้วยดำเนินภายใต้จริยธรรมสื่อ

หวังเลือกตั้งเป็นที่ยอมรับ – ทางออกของประเทศ 

เลขาธิการ กกต. ยืนยันทำงานเพื่อประเทศไทย ไม่ได้ทำเพื่อคนใดคนหนึ่งหรืออาจไม่ได้ทำให้ถูกใจใคร ทั้งเรื่องการแบ่งเขตไม่ได้กังวลว่าใครจะไม่พอใจ แต่ให้ความสำคัญการทำหน้าที่ภายใต้กรอบกฎหมาย ตั้งเป้าการจัดการเลือกตั้งให้เป็นที่ยอมรับของทุกคนเพื่อเป็นทางออกของประเทศ ในหลักทำงานสุจริต เที่ยงธรรม โปร่งใสตรวจสอบได้เมื่อมีปัญหา มีประสิทธิภาพ และการมีส่วนร่วมของประชาชน

พร้อมย้ำทุกคนควรรู้เรื่องการเลือกตั้งเท่ากัน ไม่ว่า กกต., ผู้สมัคร หรือประชาชน เพื่อทำให้การเลือกตั้งง่ายขึ้น ไม่ถูกชักนำจากแรงจูงใจอย่างอื่น ยืนยัน กกต.ไม่ได้คิดกติกาเพื่อเอื้อประโยชน์ของใคร หากเห็นว่ากติกาไม่ดีแนะให้ไปแก้ที่กฎหมาย และยอมรับว่าการเลือกที่ผ่านทาเกิดแรงเสียดทาน จึงเป็นโจทย์สำคัญที่จะทำให้การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นที่ยอมรับ

ขอพรรคการเมืองแข่งขันภายใต้การเคารพกฎหมาย

ส่วนการทำไพรมารี่โหวตแม่จะมีการคลายล็อก แต่กระบวนการยังเหมือนเดิม จึงเน้นย้ำถึงพรรคการเมืองปฏิบัติตาม ขณะที่สำนักงาน กกต.ได้เตรียมความพร้อมทุกด้าน แต่การเลือกตั้งจะเรียบร้อยและเป็นที่ยอมรับนั้นต้องได้รับความร่วมมือจากคนในชาติ ย้ำ กกต.พร้อมรับฟังทุกความเห็น และไม่ได้ตัดสินใจบนพื้นฐานการเมือง แต่ตัดสินใจบนพื้นฐานของกฎหมาย และประโยชน์ชองชาติ จึงขอความร่วมมือพรรคการเมืองแข่งขันภายใต้การเคารพกฎหมาย

สำหรับการจัดให้ความรู้สร้างความเข้าใจเกี่ยวกับแนวปฏิบัติ กฎหมาย กฎ ระเบียบเกี่ยวกับการเลือกตั้งที่มีการปรับปรุง ของ สำนักงาน กกต. เพื่อหวังให้มีการเผยแพร่ข้อมูลที่ถูกต้องตามข้อเท็จจริงสู่สาธารณชนอย่างมีประสิทธิภาพ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More