พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เพื่อไทย” ยกทัพขึ้นเหนือหาเสียงเชียงใหม่-เชียงราย

วันนี้ (25 ก.พ.2566) น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พร้อมด้วย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย และแกนนำพรรค ยกทัพขึ้นเหนือหาเสียงที่ จ.เชียงใหม่-เชียงราย

พรรคเพื่อไทยลงพื้นที่พบปะประชาชน พ่อค้า-แม่ค้าที่จุดผ่านแดนถาวร อ.แม่สาย จ.เชียงราย พูดคุยการค้าขายชายแดนและความคล่องตัวที่จุดผ่านแดนถาวร โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคร่วมคณะด้วย ซึ่งเขตเลือกตั้งนี้ เมื่อปี 2562 พรรคเพื่อไทยแพ้คู่แข่งจากพรรคก้าวไกลเพียง 200 คะแนน ดังนั้นการลงพื้นที่ครั้งนี้เป็นการย้ำฐานเสียงให้เลือกพรรค เพื่อทวงชัยชนะกลับมา

ขณะที่ช่วงเย็นจะเปิดเวทีปราศรัยที่สนามกีฬา โรงเรียนปล้องวิทยาคม อ.เทิง จ.เชียงราย ซึ่งจะสามารถยึดเก้าอี้ ส.ส.ไว้ได้หรือไม่ เพราะเขตเลือกตั้งนี้ ส.ส.คนเดิมเป็นคนของพรรคเพื่อไทย นายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ แต่ครั้งนี้หันหลังให้พรรคไปเปิดหน้าลงสมัครในนามพรรคภูมิใจไทย สู้กับคนของพรรคเพื่อไทย คือนายเทอดชาติ ชัยพงษ์ ซึ่งเป็นหน้าใหม่ทางการเมือง

สำหรับคู่แข่ง-คู่ชิงทางการเมืองสนามเลือกตั้งเชียงราย ครั้งนี้มี 8 เขตเลือกตั้ง เกือบทั้งหมดคือเจ้าของพื้นที่เก่าลงสมัคร และ “เพื่อไทย” ต้องแข่งกับ “ภูมิใจไทย” ซึ่งจะมีบางเขตที่มี “ก้าวไกล” เป็นคู่ชิงด้วย

เชื่อความนิยมพรรคมากกว่าตัวบุคคล

ผู้สื่อข่าวสอบถาม น.ส.แพทองธาร ถึงการลงพื้นที่จัดปราศรัยใหญ่ที่ อ.เทิง จ.เชียงราย ในเย็นวันนี้ (25 ก.พ.) ว่ามีความกังวลใจหรือไม่ เนื่องจากอดีตผู้สมัครของพรรคเพื่อไทย ย้ายไปอยู่พรรคการเมืองอื่น โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวว่า วันนี้แข่งขันกันที่นโยบาย หากได้รับการเลือกตั้งก็จะทำนโยบายเหล่านี้ให้กับประชาชน และตัวแทน ส.ส.ผู้สมัคร ก็พร้อมผลักดัน

“เราไม่คิดว่าจะเป็นใครอย่างไร เพราะเราทุ่มเททุกเขตทั้งเคยได้และไม่เคยได้ ย้ายหรือไม่ย้ายพรรค พร้อมเดินหน้าเต็มที่”

ขณะที่ นพ.ชลน่าน กล่าวเสริมประเด็นนี้ว่า ไม่รู้สึกหวั่นใจ เพราะผู้สมัครที่คัดเลือกเข้ามาหากเทียบความสามารถถือว่าไม่ได้ด้อยกว่า ขณะเดียวกันกระแสความนิยมในพื้นที่ อ.เทิง ประชาชนรักเพื่อไทย เพราะฉะนั้นคะแนนที่ได้ส่วนใหญ่จะเป็นคะแนนที่เกิดจากความเชื่อมั่นในพรรค ตัวบุคคลเป็นส่วนประกอบเท่านั้น ด้วยนโยบายที่นำเสนอและสิ่งที่ประชาชนอยากออกจากวิกฤต ดังนั้นมั่นใจว่าเราจะชนะ

จ่อเปิดชื่อแคนดิเดตนายกฯ หลังยุบสภา

ส่วนกรณีมีการเผยแพร่ภาพถ่ายเอกสารในมือของนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 24 ก.พ. ว่าจะมีการยุบสภาผู้แทนราษฎรในวันที่ 15 มี.ค.2566 นั้น น.ส.แพทองธาร ระบุว่า พรรคเพื่อไทยมีความพร้อมอยู่แล้วและพร้อมทำเพื่อประชาชน

เช่นเดียวกับ นพ.ชลน่าน ที่กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมมาตลอด และไม่ได้สนใจว่าจะยุบสภาฯ วันไหน เพราะอย่างไรก็ต้องมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน แต่เอกสารนั้นระบุชัดว่าจะยุบสภาฯ ในวันที่ 15 มี.ค.นี้ ซึ่งจะพอดีกับกำหนดวันเลือกตั้ง 7 พ.ค. ทั้งนี้หลังจากการยุบสภาฯ พรรคเพื่อไทยจะรณรงค์หาเสียงอย่างเข้มข้น

ผู้สื่อข่าวถามต่อว่า เมื่อมีการยุบสภาฯ จะเปิดรายชื่อบุคคลที่พรรคเพื่อไทยจะเสนอเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีได้ทันทีหรือไม่

น.ส.แพทองธาร ตอบว่า พรรคเพื่อไทยพร้อมเปิดทันทีตามที่ตกลงไว้ ขณะที่ นพ.ชลน่าน ระบุอีกว่า เมื่อเกิดการยุบสภาฯ จะเข้าสู่กระบวนการพิจารณาของคณะกรรมการบริหารพรรค แต่ก่อนหน้านั้นพรรคได้เตรียมการไว้หมดแล้ว ส่วนจะเปิดเมื่อใดนั้นจะพิจารณาช่วงเวลาที่เหมาะสมอีกครั้ง

ด้านนายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย กล่าวเสริมว่า การเปิดรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีสามารถทำได้ในระหว่างการรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. พร้อมยืนยันว่า ขณะนี้พรรคเพื่อไทยมีรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีครบทั้ง 3 คนแล้ว

อ่านข่าวอื่นๆ

พรรคประชาธิปัตย์ ปล่อยเพลง “เช้าวันใหม่” โหมโรงศึกเลือกตั้ง

กกต.เตรียมพร้อมนับคะแนนเลือกตั้ง ป้องกันผิดพลาดซ้ำรอยเลือกตั้ง 62

“ประยุทธ์” เตรียมเปิดตัวคนการเมืองเกือบ 30 ชีวิต ร่วมงาน “รวมไทยสร้างชาติ”

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More