พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘แพทองธาร’ พร้อมลุยศึกเลือกตั้ง 66 จี้ กกต. นับคะแนนเรียลไทม์ เพื่อความโปร่งใส

‘แพทองธาร’ ไม่หวั่นยุบสภา 15 มี.ค. พร้อมเดินหน้าลุยหาเสียงเลือกตั้ง เรียกร้อง กกต.เปิดเผยนับคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.แบบเรียลไทม์ โปร่งใสไม่ยื้อบอกผลถึง 4 ทุ่ม ชี้มอตโต้ ‘ประยุทธ์’ ดูฮึกเหิม แต่เพื่อไทยเน้นคิดใหญ่ทำใหญ่เพื่อไทยทุกคน

วันที่ 25 ก.พ. 2566 ที่ด่านศุลกากรแม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย พรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้า พร้อมคณะลงพื้นที่พบปะประชาชนย่านการค้าซึ่งเป็นด่านพรมแดนถาวรแม่สาย และเป็นย่านการค้าเศรษฐกิจสำคัญของจังหวัด โดยมีประชาชนสวมเสื้อสีแดง และสมาพันธ์คนเสื้อแดง จ.เชียงราย รอให้กำลัง พร้อมทั้งถือป้ายข้อความ “เพื่อไทย สู้ๆ” , “เพื่อไทยช่วยพ่อค้าแม่ค้าด้วย” 

ขณะเดียวกัน ประชาชนยังถือป้ายสัญลักษณ์พรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ และมีข้อความว่า “ไม่รับไหว้ และอย่าแวะให้เมื่อย”

ขณะเดียวกันประชาชนยังทำการกิจกรรมตีงูเห่าด้วย พร้อมย้ำ “ตีมัน แม่สาย มีงูเห่า” ทั้งนี้ในเขตเลือกตั้ง อ.แม่สาย เป็นเขตที่ พีรเดช คำสมุทร ส.ส.เชียงราย พรรคภูมิใจไทย เคยสังกัดพรรคอนาคตใหม่ และได้รับการเลือกต้้งเมื่อปี 2562 ซึ่งชนะอิทธิเดช ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย

แพทองธาร ขึ้นเวทีปราศรัยย่อยกล่าวกับประชาชนว่ส ดีใจมาถึงแม่สาย อยากให้ติดตามการปราศรัย และขอบคุณการต้อนรับอย่างอบอุ่นกันแบบนี้

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ระบุว่า ขอต้อนรับว่าที่นายกฯ ของพรรคเพื่อไทย แพทองธาร และพรรคขอฝากอิทธิเดช แก้วหลวง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย ให้เป็นตัวแทนพี่น้อง และฝากว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย ของพรรคทุกเขตด้วย 

ต่อมาที่หน้าโรงแรมวังทอง คณะพรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยย่อย เพื่อช่วยอิทธิเดช แก้วหลวง ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทย โดยณัฐวุฒิ ปราศรัยว่า ถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลทุกนโยบายที่เคยช่วยเหลือประชาชา ทุกนโยบายของพรรคไทยรักไทย จะนำกลับมายกระดับและพัฒนา เด็กผู้หญิงฉีดวัคซีนมะเร็งปากมดลูกฟรี ยกระดับ30 บาทรักษาทุกโรครักษาโรคซึมเศร้าใกล้บ้าน กองทุนหมู่บ้านจะมีธนาคารชุมชน ถ้าพรรคเพื่อไทยมาประชาชนมีรายได้ เพิ่ม

“เที่ยวนี้ จ.เชียงราย ต้องขอหัวใจพี่น้อง เพื่อไทยหายไป 2 เขต เรื่องผ่านมาแล้ว แต่เรื่องในวันข้างหน้า คนเชียงรายอยากได้รัฐบาลใหม่หร่อไม่ แยาให้พรรคเพื่อไทยแก้ปัญหาหรือไม่ เลือกพรรคอื่นได้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรี เลือกเพื่อไทยได้นายกฯ คนใหม่ อย่าถามใครเป็นว่าที่นายกฯ เพื่อไทย ต้องถามหมอชลน่าน แต่ผมขอส่งภาษากาย ผมไม่รู้จะบอกใบ้ยังไง ก็ นพ.ชลน่าน ไม่ประกาศสักที พี่น้องไม่รู้เลยใช่ไหม” ณัฐวุฒิ ระบุ

ณัฐวุฒิ ระบุว่า พรรคเพื่อไทยสูญเสียเขต 1 และเขต อ.แม่สาย ที่เคยเลือก ส.ส.เพราะ ส.ส.คนนั้นเคยเลือกฝ่ายประชาธิปไตย แต่คราวนี้ อิทธิเดช อยู่มาตั้งแต่พรรคไทยรักไทยเรายืนยันนำเสนออิทธิเดช ให้พี่น้องพิจารณาคราวที่แล้วแพ้ไป400 คะแนน คราวนี้ขอชนะ 40,000 คะแนนได้ไหม ถ้าเพื่อไทยยกจังหวัดเชียงใหม่ จะทำให้ได้รัฐบาลเพื่อไทย อิทธิเดชกินข้าวนึ่ง ไม่กินกล้วยแน่นอน” 

ณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า พล.อ.ประยุทธ์ ยกทีมไปโคราชเวทีเดียวกันกับพรรคเพื่อไมย แรมโบ้ประกาศคนมาเป็นแสน ขนาดเจ้าตัวคนประกาศ ยังเคยไปประกาศย่าโม ยังเชื่ออะไรไม่ได้ ถ้าพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ ทุกจังหวัดได้คะแนนเกินครึ่ง 300 บวกขึ้น ส.ว.250 คนไม่ยกมือให้ แพทองธาร พี่น้องคะแนนขาดอิทธิเดช ถ้าชนะเหนือก็ขาดลอยตรงนี้ ส่วนพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ได้อยู่บ้านเลี้ยงหลานแน่ ใส่เสื้อลายเดินเหมือนตุ๊กตา เดินเอียงแก้มให้คนหอม ให้พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร อยู่บ้านเลี้ยงหลาน เลือกพรรคเพื่อไทยสร้างอนาคต

ณัฐวุฒิ กล่าวว่า หลังยุบสภาจะมีนโยบายชุดใหญ่ แน่จริง พล.อ.ประยุทธ์ ยุบสภาวันนี้ก็พร้อมประกาศนโยบายทันที เลือกตั้งคราวนี้อาจมีกลเกม  กกต.ทำท่าว่าปิดหีบปิดประตูตีแมวนับคะแนนกันเอง ประกาศคะแนนดึกดื่น พรรคเพื่อไทยไม่เห็นด้วย ต้องให้ชาวบ้านรู้คะแนนไปด้วย ขอให้ประชาชนส่งเสียงไปที่กกต.นับคะแนนให้โปร่งใส มีที่ไหนปิดหีบนอนรอที่บ้าน แล้ว 22.00 น. ค่อยนับคะแนน แต่ปิดหีบแล้วต้องนับคะแนน

แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม และหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย กล่าวขอบคุณพี่น้องประชาชนชาวเชียงรายที่มาต้อนรับพรรคเพื่อไทยอย่างอบอุ่น ขอให้ชาวเชียงรายติดตามการปราศรัยในช่วงเย็นวันนี้จะมีการนำเสนอนโยบายในการแก้ไขปัญหาพี่น้องประชาชนหลายด้าน

นพ.พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช ประธานคณะทำงานนโยบาย พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนชาวเชียงรายเลือกผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย ทั้งคนทั้งพรรค เพื่อให้พรรคเพื่อไทยชนะเลือกตั้งแลนด์สไลด์ ให้ได้ ส.ส.ในสภามากกว่า 300 ที่นั่ง หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาล จะขยายประตูการค้าชายแดนทั่วประเทศให้สร้างรายได้เพิ่มขึ้น จากเดิม 1.8 ล้านล้านบาทต่อปี เป็น 3 ล้านล้านบาทต่อปี หรือเพิ่มขึ้น 50% ภายใน 4 ปี ซึ่งจะเป็นรายได้ที่กระจายไปยังพี่น้องประชาชนทั้งหมด  นอกจากนี้พรรคเพื่อไทยจะสร้างรายได้ให้กับเกษตรกรเพิ่มขึ้น 3 เท่าภายในปี 4 หรือในปี 2570 โดยจะนำเอาเทคโนโลยีมาพัฒนาการเกษตร พรรคเพื่อไทยจะยังคงเน้นการสร้างรายได้ด้วยการค้า การท่องเที่ยว รายได้เกษตรกร เมื่อมีรายได้เพิ่มขึ้น รัฐจะเก็บภาษีได้นำมาพัฒนาประเทศได้เพิ่มขึ้น ทั้งนี้ มี3 ปัจจัยที่จะทำให้พรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ได้แก่ 

1.ส.ส.ที่ใกล้ชิด เข้าใจปัญหา และหาทางออกให้กับพี่น้องประชาชน

2.นโยบายที่ถูกพัฒนาโดยประสบการณ์ของบุคลากรที่มีความรู้ ความสามารถที่หลากหลาย

3. ในการเลือกตั้ง ต้องเลือก ส.ส.และพรรคเพื่อไทยให้เพื่อไทยแลนด์สไลด์มากกว่า 300 ที่นั่ง เพื่อจะได้เลือกนายกรัฐมนตรีจากพรรคเพื่อไทย 

“ผมมายืนอยู่ตรงนี้ ผมเคยดำรงตำแหน่งเลขาธิการนายกรัฐมนตรีที่ชื่อ ดร.ทักษิณ ชินวัตร เป็นรองนายกฯฝ่ายเศรษฐกิจ ฯลฯ อยากให้มั่นใจว่าคนเก่าๆ ประสบการณ์เก่าๆ ด้วยวิธีคิดที่มีประสบการณ์และความคิดที่ทันสมัย เรามาแก้ปัญหาให้ท่าน เพราะฉะนั้น ปัจจัยที่เราจะชนะคือนโยบาย” นพ.พรหมินทร์ กล่าว

แพทองธาร ให้สัมภาษณ์ ระบุถึงกรณีที่มีเอกสารของวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุถึงวันยุบสภาฯ 15 มี.ค. 2566 เพื่อจัดการเลือกตั้งในวันที่ 7 พ.ค. 2566 ว่า ตนเคยบอกไปแล้วว่าพรรคเพื่อไทยพร้อมอยู่แล้วกับการออกหาเสียงเลือกตั้งเพิ่มเติม

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่ ไทย ระบุว่า เราไม่ได้สนใจว่าวันยุบสภาฯ จะเป็นวันใด เรามุ่งมั่นสู่การเลือกตั้งแน่นอน จะเป็นวันที่ 15 มี.ค. วันที่ 8-9 มี.ค.ก็ไม่ได้ติดใจ แต่เอกสารของวิษณุระบุชัดว่าจะยุบสภาฯ วันที่ 15 มี.ค.นี้ ซึ่งก็พอดีกับการเลือกตั้งวันที่ 7 พ.ค. 2566 พรรคเพื่อไทยพร้อมการเลือกตั้งตลอด และการหาเสียงจะเพิ่มความเข้มข้นมากขึ้น และถ้ายุบสภาฯ ก็พร้อมประกาศนโยบายและแคนดิเดตนายกฯ ของพรรคทันที ส่วนจะมีดีเดย์วันประกาศหรือไม่ ถ้ายุบสภาฯก็จะมีวันรับสมัครเลือกตั้ง ก็ไม่น่าเกินกรอบเวลานั้นในการประกาศ และยังต้องดูวันยุบสภาฯ วันที่15 มี.ค.นี้ด้วย อาจจะเตรียมการก่อนหน้านั้นด้วย

ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ระบุว่า เรื่องแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยนั้น จะทำได้ในวันสมัครรับเลือกตั้ง ส.ส. ซึ่งยังมีเวลา ซึ่งมีกระบวนการต้องผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย ซึ่งมีความพร้อมในการประกาศทั้ง 3 รายชื่อ

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย 

นอกจากนี้ แพทองธาร ยังเป็นห่วงการนับผลคะแนนเลือกตั้ง ส.ส.ของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ อยากให้เกิดความโปร่งใสที่สุด ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่พรรคเพื่อไทยขอแต่เป็นสิ่งที่ประชาชนต้องการ ที่ออกมาใช้สิทธิ์แล้วจะต้องทำให้มันเกิดความโปร่งใสได้ขนาดไหน ต้องเป็นสิ่งที่รัฐบาลต้องพิสูจน์ด้วย อยากให้ผู้มีอำนาจคุ้มครองสิทธิประชาชนด้วย เพราะประชาชนอยากเห็นการเปลี่ยนเปลงของประเทศ 

นพ.ชลน่าน ระบุเพิ่มเติมว่า สิ่งที่พรรคเพื่อไทยเรียกร้องไปยัง กกต. ให้มีการนับคะแนนแบบเร่งด่วนหรือเรียลไทม์แต่ กกต.บอกทำไม่ได้ต้องประกาศผลตอน 22.00 น. ตรงนี้เป็นข้อห่วงใย ถ้าไม่มีการนับแบบเรียลไทม์ ดังนั้นทุกภาคส่วนต้องช่วยกันตรวจสอบและดู อีกทั้ง กกต.ต้องเปิดเผยการนับคะแนนตั้งแต่หน่วยเลือกตั้งหน้าเขตไปจนถึงจุดนับคะแนนของอำเภอและนับคะแนนแบบคอมพิวเตอร์ ก็ต้องเรียกร้อง กกต.ให้เปิดเผยการ นับคะแนนที่โปร่งใสลดทอนข้อครหาไปได้

ด้านณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยระบุว่า อยากให้ กกต.นับคะแนนเลือกตั้งเหมือนที่ผ่านมา ที่กกต.เคยทำได้ให้โปร่งใส กกต.ต้องรายงานผลการนับคะแนนให้ทันเวลา ไม่ใช่ทำให้มันซับซ้อนจนเกิดปัญหา ในขณะนี้ไม่อยากได้ยินบัตรเขย่ง คะแนนคร่อมกันไปมาจนเกิด ส.ส.พันธุ์พิเศษ เหมือนการเลือกตั้งครัังที่แล้ว ดังนั้น กกต.ทั้งหลายต้องทบทวนท่าที ให้การนับคะแนนทันเวลาเพื่อให้ประชาชนตรวจสอบได้พร้อมกับสื่อมวลชน วิธีการอื่นจะทำให้สงสัยว่า กกต.ทำงานเอื้อให้ใครหรือไม่ ถ้า กกต.ทำงานให้ใครก็แสดงว่า กกต.ไม่ได้ทำงานให้ประชาชน จะเป็นปัญหาใหญ่

ประเสริฐ ยังกล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม เปิดปราศรัยใหญ่ที่ จ.นครราชสีมาว่า ตนเองไม่มีความกังวล สบายๆ โคราชไม่กลัว อย่าไปเชื่อคำพูดที่ เสกสกล อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสาน ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรีที่ประกาศว่าจะมีคนมาฟังการปราศรัยจำนวน 50,000-100,000 คน เพราะนายเสกสกลเคยกล่าวคำพูดเท็จต่อหน้าย่าโมได้ อย่าเพิ่งไปเชื่อ ดังนั้นคนเคยโกหกต่อหน้าย่าโมแล้วคำพูดเหล่านั้นไม่น่าเชื่อถือ

แพทองธาร ระบุถึงกรณี รังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ อดีต ส.ส.เชียงรายพรรคเพื่อไทย ในเขต อ.เทิง จ.เชียงราย ลงสมัคร ส.ส.สังกัดพรรคภูมิใจไทย ว่าวันนี้แข่งขันนโยบายที่รอประชาชน ถ้าเราได้รับเลือกตั้งจะทำนโยบายที่หาเสียงไว้ให้กับประชาชน และ ตัวแทน ส.ส. ผู้สมัคร ส.ส.พร้อมหมดแล้ว ทุกคนพร้อมทุ่มเทเต็มที่ทุกเขตที่เคยได้และไม่ได้ ใครย้ายพรรคไม่ย้ายพรรคเราพร้อมเดินหน้าต่อ

ถามว่า กรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ประกาศมอตโต้ของพรรครวมไทยสร้างชาติ “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” แพทองธาร ตนคิดว่าฮึกเหิม ดี ชายชาติทหาร นโยบายของพรรคเพื่อไทยต้องคิดใหญ่ ทำเป็นเพื่อไทยทุกคน คิดใหญ่เพราะปัญหา 1 ทศวรรษมีปัญหามากทำให้ต้องคิดใหญ่ เราคิดใหญ่ตอน30 บาทรักษาทุกโรค ในสมัยพรรคไทยรักไทย ที่มีแฮชแท็กโจมตีนโยบายว่าทำไม่ได้ 30 บาทตายทุกโรค แต่ทุกวันนี้ประชาชนได้ประโยชน์ นี่คือสิ่งที่พรรคเพื่อไทยทำงานหนักเพื่อประชาชน และเปลี่ยนแปลงชีวิตประชาชนได้จริงๆนั่นคือสิ่งที่เราตั้งใจ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More