พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“พล.อ.ประยุทธ์” ประกาศเป็นลูกอีสาน-ปราศรัยเวทีโคราช

วันนี้ (28 ก.พ.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรคการเมือง ของพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เดินทางลงพื้นที่ จ.นครราชสีมา พร้อมนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค โดยมีประชาชนมารอต้อนรับที่ท่าอากาศยานนครราชสีมา ชูป้ายข้อความและตะโกนให้กำลังใจ

จากนั้นเวลา 17.06 น. พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงลานท้าวสุรนารี (ย่าโม) ประกอบพิธีบวงสรวงสักการะขอพรและขอขมา เพื่อความเป็นสิริมงคล ทั้งนี้ภายหลังประกอบพิธีพล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ได้ขอพรให้ทุกคนมีความสุข วันนี้ได้มากราบย่าโมด้วยตัวเองและได้ห้อยเหรียญย่าโมไว้ที่คอมาตลอด รวมถึงขอพรให้บ้านเมือง ประชาชนและส่วนรวม ขณะที่ประชาชนใน จ.นครราชสีมา ให้การต้อนรับอย่างคึกคัก รวมถึงชูป้ายสนับสนุนหลายข้อความ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ระหว่าง พล.อ.ประยุทธ์ ทำพิธีบวงสรวงย่าโม มีชาย 2 คนซึ่งเป็นกลุ่มเห็นต่างมายืนไลฟ์และตะโกนต่อมา โดยมีเจ้าหน้าที่คอยประกบชายทั้ง 2 คนไม่ให้เข้าถึงตัว พล.อ.ประยุทธ์ ก่อนที่เวลา 18.00 น. พล.อ.ประยุทธ์ ได้รวมเคารพธงชาติ และไปยังเวทีปราศรัยบริเวณสนามหน้าศาลากลางจังหวัดนครราชสีมา

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ ขึ้นเวทีแนะนำว่าที่ผู้สมัครของพรรคทั้ง 132 เขต 20 จังหวัด พร้อมขอให้ร่วมกันเปิดประตูสู่อีสาน อย่าให้น้อยหน้าเวทีที่ จ.ชุมพร และแจ้งให้ชาวโคราชรับทราบว่า พรรครวมไทยสร้างชาติเป็นพรรคที่ กกต.ประกาศว่าส่งผู้สมัครครบ 77 จังหวัด ซึ่งไม่ใช่สักแต่ได้ส่ง แต่ต้องชนะการเลือกตั้งด้วย นอกจากนี้ยังเปิดเผยว่า ในวันที่ 1 มี.ค. จะมีอดีต ส.ส. มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคอีกไม่ต่ำกว่า 40 คน

ขณะที่ตามกำหนดการ พล.อ.ประยุทธ์ ขึ้นเวทีปราศรัยในเวลา 18.00 น. โดยทำพิธี “ปักธงชัย ประกาศชัยชนะ” ก่อนปราศรัยในสโลแกน “ทำแล้ว ทำอยู่ ทำต่อ” แต่ก่อนที่จะขึ้นเวทีปราศรัย พล.อ.ประยุทธ์ เปลี่ยนสวมเสื้อพรรค พร้อมเปิดเผยว่า

รู้สึกดีใจที่มีประชาชนให้การต้อนรับเป็นจำนวนมาก ทุกคนเข้าใจในความผูกพัน ไม่ลืมเรา เราก็เป็นลูกหลานโคราชเหมือนกัน ได้กลับมาบ้านเดิม

สำหรับพื้นที่ จ.นครราชสีมา เดิมมี ส.ส. 14 คน มีทั้งพรรคพลังประชารัฐ 6 คน พรรคเพื่อไทย 4 คน พรรคภูมิใจไทย 3 คน และพรรคชาติพัฒนา 1 คน โดยมี 5 กลุ่มบ้านใหญ่แข่งขันกันในพื้นที่ ทั้งตระกูลรัตนเศรษฐ จากพลังประชารัฐ, ตระกูลจันทรรวงทอง จากเพื่อไทย, บ้านใหญ่-หวังศุภกิจโกศล จากพรรคภูมิใจไทย แต่ล่าสุด หวังศุภกิจโกศล ส่งทายาทลงในนามเพื่อไทยด้วย

ส่วนกลุ่มสุดท้าย ชาติพัฒนากล้า นำโดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ จะเป็นพรรคส่วนแบ่งในพื้นที่นี้ด้วย โดยเลือกตั้งปี 2562 ได้ ส.ส.เพียง 1 คน

อ่านข่าวอื่นๆ

“เพื่อไทย” ยกทัพขึ้นเหนือหาเสียงเชียงใหม่-เชียงราย

พรรคประชาธิปัตย์ ปล่อยเพลง “เช้าวันใหม่” โหมโรงศึกเลือกตั้ง

“ก้าวไกล” ลงพื้นที่คุยชาวประมง ย้ำดัน กม.ประมงทันที หากเป็นรัฐบาล

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More