พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ก้าวไกล” ลงพื้นที่คุยชาวประมง ย้ำดัน กม.ประมงทันที หากเป็นรัฐบาล

วันนี้ (25 ก.พ.2566) นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล และนายวรภพ วิริยะโรจน์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ผู้ผลักดันร่างพระราชบัญญัติแก้ไขเพิ่มเติม พระราชกำหนดการประมง พ.ศ. 2558 ลงพื้นที่พบปะพี่น้องชาวประมง ที่สหกรณ์ประมงแม่กลอง จำกัด เพื่อพูดคุยแลกเปลี่ยนปัญหาเกี่ยวกับการประมงและแนวทางแก้ไข

หลังจากเมื่อ 23 ก.พ.ที่ผ่านมา ที่ประชุมสภาฯ มีมติผ่านวาระแรกร่าง พ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติม พ.ร.ก.การประมง พ.ศ. 2558 ส่งผลให้รัฐสภาชุดหน้าหลังการเลือกตั้ง หากต้องการเดินหน้าเรื่องนี้ สามารถหยิบร่างกฎหมายมาพิจารณาต่อได้ทันที ช่วยให้การแก้ไขปัญหาของประชาชนที่ประกอบอาชีพประมงทำได้รวดเร็วขึ้น โดยมีชาวประมงในพื้นที่เดินทางมาแลกเปลี่ยนและเสนอแนะความคิดเห็น พร้อมกันนี้ ได้แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สมุทรสงคราม เขต 1 คือ อานุภาพ ลิขิตอำนวยชัย

นายพิธา กล่าวว่า เหตุผลที่เดินทางมา จ.สมุทรสงคราม และต่อเนื่องไปสมุทรสาคร เนื่องจากทั้ง 2 จังหวัดนี้ เป็นพื้นที่ที่มีชาวประมงรวมกันมากถึง 10% ของประเทศ ตั้งแต่ พ.ร.ก.การประมงฉบับดังกล่าวออกมาเมื่อปี 2558 ทำให้ภาคการประมงได้รับผลกระทบเป็นห่วงโซ่

ตั้งแต่ชาวประมง ผู้ประกอบการ แม้กระทั่งประชาชนที่ซื้อสินค้าอาหารทะเล วันนี้จึงต้องการมารับฟังปัญหาและผลกระทบต่าง ๆ ที่ประชาชนได้รับ เพื่อหาแนวทางแก้ไขและยืนยันจะผลักดันร่าง พ.ร.บ. ดังกล่าวทันที เมื่อพรรคก้าวไกลเป็นรัฐบาล

หลังจากพบปะและรับฟังปัญหาจากพี่น้องชาวประมง นายพิธาและคณะเดินทางไปยังวัดเพชรสมุทรวรวิหารและตลาดแม่กลอง และเดินทางต่อไปยังตลาดสดดอนหอยหลอด เพื่อนำเสนอนโยบายของพรรคก้าวไกล

พ่อค้าแม่ค้าที่มีร้านค้าบริเวณดอนหอยหลอด ต้อนรับและเข้ามาสอบถามถึงนโยบายต่าง ๆ โดยเฉพาะนโยบายเบี้ยผู้สูงอายุ ที่จะปรับเป็นสวัสดิการถ้วนหน้า 3,000 บาทต่อเดือน

 อ่านข่าวอื่น ๆ 

“เพื่อไทย” ยกทัพขึ้นเหนือหาเสียงเชียงใหม่-เชียงราย

พรรคประชาธิปัตย์ ปล่อยเพลง “เช้าวันใหม่” โหมโรงศึกเลือกตั้ง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More