พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ภูมิธรรม” ปัดข่าวนำรายชื่อ ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์จัดทัพที่ฮ่องกง

วันนี้ (26 ก.พ.2566) เฟชบุ๊ก Phumtham Wechayachai นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย เผยข้อความกรณีจากการนำเสนอข่าวของสำนักข่าวหนึ่งที่ระบุว่า ได้นำรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร บัญชีรายชื่อ ของพรรคเพื่อไทย เดินทางไปฮ่องกง เพื่อรอหารือกับอดีตนายกทักษิณ” มีความคลาดเคลื่อนและไม่ตรงกับความเป็นจริงอย่างมาก จึงขอชี้แจงข้อเท็จจริงดังนี้

นายภูมิธรรม ระบุว่า ข้อแรกยังไม่สามารถเดินทางไปต่างประเทศ หรือต่างจังหวัดได้ เนื่องจากเมื่อช่วงปลายปี 2565 เข้ารับการเปลี่ยนถ่ายไต หลังผ่าตัดต้องพักฟื้นในห้องปลอดเชื้อคนเดียวเป็นเวลา 45 วัน แม้ว่าขณะนี้ร่างกายจะฟื้นฟูดีขึ้นตามลำดับ แต่ก็ยังมีข้อแนะนำจากแพทย์ให้งดการเดินทาง และงดอยู่ในที่ชุมชนคนเยอะๆ จนถึงปลายเดือนมีนาคม 

ดังนั้นข่าวที่ว่าผมเดินทางไปฮ่องกง จึงไม่เป็นความจริง

ส่วนการจัดทำรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของ คณะกรรมการสรรหาผู้สมัคร หัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และกรรมการบริหารพรรค ถึงแม้ว่าจะเป็นรองหัวหน้าพรรค แต่ก็ทำงานตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรค และคณะกรรมการบริหารพรรค

ทั้งนี้ การจัดทำบัญชีรายชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ จะเริ่มขั้นตอนจากกรรม การสรรหาผู้สมัคร ที่ต้องแจ้งให้สาขาตัวแทนพรรคการเมือง กรรมการบริหารพรรค และสมาชิกเป็นผู้เสนอรายชื่อบุคคลที่สมควร เป็นไปตามกฎหมายประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง

การพิจารณาขั้นสุดท้าย เป็นหน้าที่ของคณะกรรมการบริหารพรรคเท่านั้นที่จะอนุมัติรายชื่อและจัดลำดับผู้สมัคร 

จึงเรียนมาเพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงโดยทั่วกัน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

“เพื่อไทย” ประกาศกลางเวทีเชียงราย “แพทองธาร” เป็นแคนดิเดตนายกฯ

“ชวน” กรีด ส.ส.ย้ายพรรคเอาเปรียบ-คบไม่ได้

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More