พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ตร. สั่งปลดป้าย “เป็นคนให้ได้ก่อนเป็นศาล” หากไม่ทำตามห้ามชุมนุมหน้าศาลฎีกา

เจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าพื้นที่ชุมนุมหน้าศาลฎีกา ที่ตะวัน-แบม ปักหลักอดอาหารประท้วง แจ้งคำสั่งควบคุมการชุมนุม สั่งปลดป้ายผ้า “เป็นคนให้ได้ก่อนเป็นศาล” ให้เวลาถึง 7 โมงเช้าพรุ่งนี้ หากไม่ทำตาม จนท. มีอำนาจสลายการชุมนุม

27 ก.พ. ที่หน้าศาลฎีกา ถนนราชดำเนินใน เขตพระนคร กรุงเทพฯ สืบเนื่องกรณี น.ส.ทานตะวัน ตัวตุลานนท์ หรือตะวัน และ น.ส.อรวรรณ ภู่พงษ์ หรือแบม ย้ายออกจากโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ เพื่อไปปักหลักอดอาหารและน้ำบริเวณหน้าศาลฎีกา สนามหลวง เรียกร้องสิทธิการประกันตัวให้กับนักโทษการเมืองอีก 3 คนที่เหลือ หลังจากอดอาหารประท้วงมาเป็นเวลา 40 วัน และปักหลักหน้าศาลฎีกามาเป็นเวลา 4 วัน

เมื่อเวลา 17.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจได้มายังบริเวณสถานที่จัดกิจกรรมและอ่านประกาศคำสั่งให้แก้ไขการชุมนุมสาธารณะ โดยมีเนื้อหาใจความสำคัญว่าให้มีการจัดการแก้ไขการชุมนุมสาธารณะให้ถูกต้อง เนื่องจากพบว่าไม่มีการควบคุมกลุ่มผู้ชุมนุมให้อยู่บริเวณทางเท้าหน้าศาลฎีกา นอกจากนี้ ไม่ให้เคลื่อนย้ายลงมาบนพื้นผิวการจราจร แต่กลับมีกลุ่มผู้ชุนนุมลงมาบริเวณผิวจราจร มีรถผู้ชุนนุมจอดในที่ห้ามจอดและกีดขวางทางเข้าออกหรือรบกวนการปฏิบัติงานหรือให้บริการสถานที่ทำการหน่วยงานของรัฐ ทำให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้รับความเดือดร้อน และพบว่าป้ายมีข้อมูลหมิ่นประมาทหรือดูหมิ่นผู้อื่น ทำให้ผู้อื่นได้รับความเสียหาย โดยมีการแจ้งให้นำป้ายออกจากบริเวณดังกล่าวภายในเวลา 07.00 น. ของวันที่ 28 ก.พ. โดยคำสั่งนี้หากพ้นระยะเวลาที่กำหนดแล้ว ผู้รับแจ้งมีอำนาจสั่งห้ามชุมนุม

ต่อมาผู้ร่วมกิจกรรมได้โหไล่เจ้าหน้าที่ตำรวจและไม่ให้ทำการแปะประกาศในบริเวณที่ชุมนุม จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินเท้าออกจากบริเวณพื้นที่จัดกิจกรรม

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More