พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯเมินข้อครหาเพิ่มเงินค่าตอบแทน อบต. หวังผลทางการเมือง

ตลอดทั้งวัน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มีภารกิจลงพื้นที่ตรวจราชการ 2 จังหวัดในภาคอีสาน ช่วงเช้า ไปที่ จ.อุดรธานี เพื่อเป็นประธานเปิดโครงการสัมมนา “บทบาทท้องถิ่นไทยกับการกระจาย อำนาจเพื่อการไปต่ออย่างยั่งยืน” โดยมีผู้บริหารและสมาชิก อบต.ทั่วประเทศกว่า 5,000 คน เข้าร่วมรับฟัง

นายกฯ กล่าวตอนหนึ่งว่า รัฐบาลพร้อมสนับสนุนให้เกิดการกระจายอำนาจ ไม่ต้องการให้ยุบท้องถิ่น ตามที่มีคนบางกลุ่มเสนอไว้ และรัฐบาลเตรียมจะปรับค่าตอบแทนให้กับ อบต.โดยรัฐมนตรีกระทรวงมหาดไทยลงนามแล้ว และจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาในวันที่ 6 มี.ค.นี้ พร้อมปฏิเสธเจตนาหาเสียงเลือกตั้ง

นายกฯ ยังระบุว่า รัฐบาลกำลังจัดทำร่างประมวลกฎหมายท้องถิ่น เพื่อรองรับการยกระดับฐานะของ อบต.ให้เป็นเทศบาลทั่วประเทศ ตามหลักสากลของการปกครองท้องถิ่น ซึ่งต่อไปอาจต้องเรียก นายกฯอบต.ว่า “นายกเทศมนตรี” 

ขณะที่ช่วงบ่าย นายกฯ ไปที่ อบต.อุทัยสวรรค์ จ.หนองบัวลำภู เพื่อติดตามดำเนินงานตามมาตรการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ในระยะเร่งด่วน 3 เดือน และสั่งการให้ตำรวจเร่งกวาดล้างปัญหายาเสพติด และหากพบเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปเกี่ยวข้องจะดำเนินการขั้นเด็ดขาด

มีข้อสังเกตถึงการลงพื้นที่ของนายกฯ ตลอดในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมานี้ มีการตรวจราชการทุกสัปดาห์ ซึ่งสัปดาห์หนึ่งมากถึง 2 – 3 วัน และวันหนึ่ง ลงพื้นที่อย่างน้อย 2 จังหวัด คู่ขนานกับช่วงสุดสัปดาห์ ซึ่งเป็นนอกเวลาราชการ จะลงพื้นที่หาเสียง พร้อมเปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ซึ่งล่าสุดไปที่ จ.นครราชสีมา ก่อนหน้านี้ไปที่ จ.ชุมพร

เว้นแต่เมื่อวานนี้ เป็นพิธีทำบุญพรรครวมไทยสร้างชาติ จึงต้องลาราชการครึ่งวันเช้า และในวันพรุ่งนี้ (3 มี.ค.66) นายกฯ มีกำหนดการตรวจราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เพื่อตรวจสภาพโบราณสถานเพื่อเตรียมการบูรณะ รวมถึงการบริหารจัดการน้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More