พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

นายกฯ ยัน 'ศักดิ์สยาม' ถูกสั่งหยุดปฏิบัติหน้าที่ไม่กระทบ ครม.

‘ประยุทธ์’ ระบุ ศาล รธน. ให้ ‘ศักดิ์สยาม’ หยุดปฎิบัติหน้าที่ ไม่กระทบการทำงาน ครม. ชี้ มีกระบวนการสอบสวน ให้โอกาสชี้แจง

วันที่ 3 มี.ค. 2566 ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม กล่าวถึงกรณี ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม หยุดปฎิบัติหน้าที่ เนื่องจากมีผู้ร้องเรื่องการถือหุ้นของ หจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่น ว่า เป็นเรื่องของศาล และเท่าที่ฟัง ต้องมีกระบวนการสอบสวนก่อน เพื่อให้โอกาสชี้แจง ต้องติดตามกันต่อไป

ส่วนจะมีผลต่อการทำงานของคณะรัฐมนตรีหรือไม่นั้น นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ไม่มี เพราะการทำงานเป็นการทำตามนโยบายในภาพรวม และ เป็นสิ่งที่นายกรัฐมนตรีได้มอบนโยบายไว้แล้ว ซึ่งมีรองนายกรัฐมนตรีและปลัดกระทรวง ยังทำหน้าที่อยู่ ดังนั้น ระหว่างการหยุดปฏิบัติหน้าที่ ก็จะมีการแต่งตั้งผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนชั่วคราว 

ส่วนกรณีศาลรัฐธรรมนูญ มีคำวินิจฉัย ไม่นับคนต่างด้าวมาคำนวณการแบ่งเขตเลือกตั้ง นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า คณะกรรมการการเลือกตั้ง ก็ต้องปรับอีกหลายอย่าง ส่วนจะกระทบไทม์ไลน์การเลือกตั้งหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ เป็นเรื่องของกฎหมาย และกระบวนการยุติธรรม แต่กำหนดการเดิมก็ยังอยู่ ก็ต้องยึดตามเดิมไปก่อนจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลง ถ้าไม่เปลี่ยนแปลง ก็เหมือนเดิม

ทั้งนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้ปฏิเสธตอบคำถามกรณีพรรคภูมิใจไทย เจออุปสรรคหลายอย่างในช่วงนี้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More