พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'เศรษฐา' ประเดิมงานแรก หารือ'หอการค้าไทย-จีน' โชว์วิชั่นผู้นำยุคใหม่ “ต้องหัวการค้า”

“เศรษฐา” ประเดิมงานแรก หลังรับตำแหน่งสำคัญในเพื่อไทย เข้าหารือ “หอการค้าไทย-จีน” โชว์วิชั่น ผู้นำยุคใหม่ “ต้องหัวการค้า”

วันที่ 3 มี.ค. ที่หอการค้าไทย-จีน เมื่อเวลา 10.30 น. เศรษฐา ทวีสิน ประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ที่ปรึกษาคณะกรรมการนโยบายเศรษฐกิจพรรคเพื่อไทย และคณะ อาทิ พวงเพ็ชร ชุนละเอียด รองประธานยุทธศาสตร์พรรค วิชาญ มีนชัยนันท์ ประธสาภาค กทม. ดนุพร ปุณณกันต์ จักรพงษ์ แสงมณี และ เผ่าภูมิ โรจนสกุล เข้าหารือแลกเปลี่ยนความคิดการบริหารประเทศกับหอการค้าไทยจีน กับ ณรงค์ศักดิ์ พุทธพรมงคล ประธานหอการค้าไทย-จีน และคณะ โดยถือว่าเป็นการทำหน้าที่ครั้งแรก ของเศรษฐา ในฐานะประธานที่ปรึกษาหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย

เศรษฐา ทวีสิน.jpg

เศรษฐา กล่าวก่อนหารือระบุว่า วันนี้ถือเป็นการทำงานอย่างเต็มตัวครั้งแรก รู้สึกดีใจที่ได้กลับมาที่นี่ครั้งที่ผ่านมานโยบายเคยออกมาในอดีต ตั้งแต่ตั้งแต่ ไทยรักไทย พลังประชาชน จนถึงเพื่อไทย ถือว่าเป็นนโยบายที่โดนใจประชาชนมาโดยตลอด เราเป็นพรรคที่ให้ความสำคัญต่อเรื่องเศรษฐกิจ และการค้าระหว่างประเทศสูงสุด

ซึ่งวันนี้ ตนไม่อยากจะลงรายละเอียดมากมาย ในเรื่อง 8 ปีที่ผ่านมา แต่เชื่อว่าเราสามารถทำได้ดี และจะทำได้ดีมากขึ้นอีก ไทยต้องการผู้นำที่ออกไปเปิดตลาดการค้าให้กับประเทศ ที่เราจะต้องมีการพบปะเจรจากับนักธุรกิจจีน และ ผู้นำประเทศเพื่อที่จะให้ ให้มูลค่าทางการลงทุนดีขึ้น

เศรษฐา ทวีสิน.jpg

เศรษฐา กล่าวต่อไปว่า ก่อนหน้านี้ไทยขาดดุลการค้ากับจีนค่อนข้างมาก แต่ไม่เป็นไร ตนเชื่อว่าจีนเป็นชาติที่มีความสามารถ และ มีความก้าวหน้าทางด้านเทคโนโลยีที่ดี

เศรษฐา กล่าวปิดท้ายว่า ในการเลือกตั้งครั้งต่อไป ถ้าพรรคเพื่อไทยได้รับความไว้วางใจจากประชาชนและ ได้เข้ามาบริหารจัดการประเทศประเทศจีนจะเป็นประเทศที่เราให้ความสำคัญมากขึ้น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More