พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘เพื่อไทย’ ลุยโคราช ชู ‘อิ๊งค์’ นารีขี่ม้าขาว ขอแรงหนุนกวาด ส.ส. ปูทางแลนสไลด์

‘เพื่อไทย’ เปิดปราศรัยใหญ่ปักธงชัยประกาศกวาด ส.ส.โคราชยกจังหวัด 16 เขต ยก ‘แพทองธาร’ เป็นนารีขี่ม้าขาวดันนโยบายแก้ปัญหาที่ดินที่ทำกิน เผยโพลลับ ‘เพื่อไทย’ คว้า 270 เสียง พร้อมชูผ้าไหมโคราชเป็นสินค้าโอทอป ด้าน ‘ณัฐวุฒิ’ สับแหลก ‘แรมโบอีสาน’ ทำเสียชื่อโคราช ยันเพื่อไทยปราบยาเสพติดไม่เอากัญชา

เวลา 10.40 น. วันที่ 4 มี.ค. 2566 ที่อาคารกีฬาเฉลิมพระเกียรติ 80 พรรษา เทศบาลเมือง อ.ปักธงชัย จ.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย เปิดปราศรัยใหญ่ ‘นครราชสีมา คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ โดยเป็นการ ปราศรัยเวทีแรกของจังหวัด ท่ามกลาง ประชาชนร่วมรอรับฟังการปราศรัยแน่นขนาดพื้นที่กว่า 10,000 คน โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย นายพานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย สุทิน คลังแสง ส.ส.มหาสารคาม รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย

เพื่อไทยเพื่อไทย

ขณะเดียวกัน พรรคเพื่อไทยยังเปิดตัวและแนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา พรรคเพื่อไทย ประกอบด้วย 1 ร.ต.อ. สุปชัย อินทรักษา 2 วัฒนะชัย สืบศิริบุษย์ 3 พชร จันทรรวงทอง 4 สมเกียรติ ตันดิลกตระกูล 5โกศล ปัทมะ 6 ปิยะนุช ยินดีสุข

7 สุพงษ์พิธ รุ่งเป้า 8 พงษ์พันธุ์ พันธุ์ศรีนค 9 นารดา อึ้งสวัสดิ์ 10 ธีระยุทธ ตันติกุล 11 อภิชา เลิศพชรกมล 12 อาทิตย์ หวังศุภกิจโกศล 13 นรเสฎฐ์ ศิริโรจนกุล 14 ศิรสิทธิ์ เลิศด้วยลาภ 15 รชตะ ด่านกุล 16 ชวาล พัฒนกำชัย 17 ณัฐจิรา อิ่มวิเศษ 18 ธวัชชัย ยืนยง

จากนั้น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ปราศรัย ระบุว่าเพื่อไทยต้องการปักธงแลนส์สไลด์เท่านั้นและต้องปักธงให้ยกจังหวัดที่เมืองย่าโม หลังผ่านไป 14 เวทีที่ผ่านมาเมื่อพูดแคนดิเดตนายกฯ ทุกเสียงบอกว่า แพทองธาร ชินวัตร คือผู้นำทัพ และยังมีพี่ชายดูแลแทนบิดาที่อยู่แดนไกล คือ พานทองแท้ ชินวัตร

นพ.ชลน่านระบุว่า คิดใหญ่เรื่องแรก พรรคเพื่อไทยต้องชนะโคราช 16 เขตอย่างถล่มทลาย หรือแลนด์สไลด์ทั้งจังหวัด ดังนั้นต้องเลือกพรรคเพื่อไทยยกจังหวัด และทั้งประเทศอย่างน้อยต้องได้ ส.ส. 250 ที่นั่งขึ้นไป และโพลล์ในทางลับบอกว่า พรรคเพื่อไทยจะได้ 270 ที่นั่ง

เพื่อไทยเพื่อไทย

ดังนั้นต้องเอา ส.ส.พรรคเพื่อไทยให้ได้ 250 เสียงก่อน ถ้าได้เท่ากับ ส.ว. 250 คน เพื่อปิดสวิตช์ก่อน หากเราไม่ได้ 250 เสียง พรรคเพื่อไทย จะจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ และพรรคเพื่อไทยทำนโยบายได้จริงมาตลอด สะท้อนจากผลสำรวจทุกช่องทางให้พรรคเพื่อไทยมาเป็นอันดับ 1

จากนั้น นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส. นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย ปราศรัยว่า รู้สึกได้ว่ามีสายลมแห่งการเปลี่ยนแปลงของจังหวัดนครราชสีมา จังหวัดโคราชเป็นเมืองหญิงกล้าผ้าไหมดีผัดหมี่โคราช ปราสาทหินดินด่านเกวียน วันนี้หญิงแกร่งคนหนึ่งที่อาสาเข้ามา ทำงานรับใช้พี่น้องประชาชน ที่ชื่อแพทองธาร ชินวัตร ซึ่งอาสามารับใช้พี่น้องประชาชนซึ่งเปรียบเสมือนนารีขี่ม้าขาว แก้ปัญหาให้พี่น้องคนไทยทั้งประเทศ

ประเสริฐ ปราศรัยว่า 8 ปีที่ผ่านมาคนโคราช เสียโอกาสเป็นอย่างยิ่ง โดยเฉพาะโครงการโครงสร้างพื้นฐานด้านคมนาคมขนส่งจำนวน 2 ล้านล้านบาทของรัฐบาล ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ซึ่งเป็นผู้คิดโครงการนี้ขึ้นมาแต่กลับถูกโจรปล้นไป วันนี้รถไฟทางคู่รถไฟความเร็วสูง ถ้าไม่มีรัฐประหาร

คนโคราชจะได้รถไฟความเร็วสูงแล้ว ที่อ.ปักธงชัย อ.เสิงสาง อ.ครบุรี จะได้ใช้แล้วตั้งแต่ปี2563 ถ้าพรรคเพื่อไทยรัฐบาลจะต่อยอดโครงการโอทอป ทั้งนี้ ตลอดเวลาที่ผ่านมา พรรคเพื่อไทยแก้ปัญหาการเกษตรแหล่งน้ำต้องไม่ท่วมไม่แล้ง และหลายเรื่อง ต.นครราชสีมา เป็นแหล่งท่องเที่ยว อุตสากรรม เชิงพาณิชย์ แต่โคราชเป็นที่หนึ่งได้ต้องแลนด์สไลด์

ประเสริฐ ย้ำว่า พรรคเพื่อไทยส่ง ส.ส.ครบ 16 เขต คนโคราชรักเดียวใจเดียว ชอบคนไหนรักคนนั้น ดังนั้นขอให้เลือกพรรคเพื่อไทยรักเดียวใจเดียว ถ้าเราไม่รวมพลังกันเราอาจพลาดพลั้งและแพ้เขาได้ คนที่ไม่อยากให้เป็น เขาจะกลับมา ตนอยู่บ้านเกิด อ.สีคิ้ว และขอร้องพี่น้อง อ.ปักธงชัย อ.วังน้ำเขียว อ.ครบุรี อ.เสิงสาง พร้อมขอให้

จากนั้น แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ปราศรัยว่า ดีใจได้เจอคนโคราช ขอบคุณชาวโคราชที่สุด เจอพี่น้องขนาดนีทำให้มีแรงทำงาน เพราะเห็นหน้าพี่น้อง พรรคเพื่อไทยปลื้มใจทุกคน สมัย 60 ปีก่อน ที่โคราชมี ทอไหมไทยชินวัตร สมัยนั้นคุณย่ามาถึงปักธงชัย แล้วมารับผ้าไปขายที่สุขุมวิท หากพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลต้องผลักดันผ้าไหมปักธงชัยให้ไประดับโลก ซึ่งเข้ากับนโยบายซอฟต์พาวเวอร์ของพรรคเพื่อไทย 1 ครอบครัว 1 ซอฟต์พาวเวอร์

“รัฐบาลยิ่งลักษณ์ จะเริ่มรถไฟความเร็วสูงที่แรก จ.นครราชสีมา แต่รัฐประหารเกิกขึ้นหยุดความเจริญหยุดความกินดีอยู่ดี แต่พรรคเพื่อไทยทนไม่ได้แล้วต้องทำให้พี่น้องกลับมาอยู่ดีกินดี” แพทองธาร กล่าว

แพทองธาร กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยมี 4 ขั้นตอนชีวิตที่ดีขึ้น เพื่อให้พี่น้องมีมีที่ดินที่ทำกินอย่างยุติธรรม ใครไม่มีที่ดินทำกินพรรคเพื่อไทยจะทำให้ โดยจะแก้กฎหมายให้พี่น้องได้ความยุติธรรม และกระจายที่ดินที่รัฐไม่ใช้มาให้พี่น้อง พร้อมขอให้เลือกพรรคเพื่อไทย 16 เขต ให้แลนด์สไลด์ จ.นครราชสีมา

สุทิน คลังแสง ปราศรัยว่าคิดใหญ่เรื่องแรกคือหาเงิน อสม. ผู้สูงอายุจะเอาเท่าไรได้หมด และพรรคเพื่อไทยจะทำให้เศรษฐกิจโตขึ้นจีดีพี 5% รวม 4 ปี 20% ถ้าพรรคเพื่อไทยได้ 20% จีดีพีโตขึ้น 5% โดย พล.อ.ประยุทธ์ มาประกาศเป็นคนโคราชเพราะใกล้จะตายแล้ว

ด้าน ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยปราศรัยว่า ถ้าไม่มีการยึดอำนาจรัฐประหาร ประเทศไทยจะมีรถไฟความเร็วสูงตั้งแต่ปี 2563 ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะอยู่ต่อไปเพื่ออะไร จะอยู่ต่อจนให้เด็กอนุบาลเอาของขวัญวันเกิดเป็นยาบ้าหรืออย่างไร อีกทั้งลูกหลานยังหิ้วบ้องกัญชาไปโรงเรียน พรรคเพื่อไทยพร้อมสนับสนุนกัญชาทางการแพทย์แต่การนำนโยบายกัญชาเสรีจะทำให้เด็กพี้กัญชากันทั้งวัน ดังนั้นพรรคเพื่อไทยไม่เอานโยบายกัญชาเสรี ซึ่งพรรคเพื่อไทยจะปราบปรามและ แก้ไขปัญหายาเสพติด ให้เหมือนยุบพรรคไทยรักไทยซึ่งพรรคทำมาตลอดจนถึงพรรคเพื่อไทย

“วันนี้ปักธงชัย วังน้ำเขียว ครบุรี เสิงสาง อ.เสิงสาง มี ชื่อเสียงโด่งดัง เพราะเป็นบ้านเกิดของบิดาแห่งความกตัญญู คือแรมโบ้อีสาน (เสกสกล อัคถาวงศ์ ที่ปรึกษาของนายกฯ ) จะเอาว่าเป็นบิดาในเรื่องนี้ แต่เสียชื่อคนโคราชดังนั้นตั้งแต่เขต1-16 ตัดสินใจให้เด็ดขาดถ้าไม่เกินครึ่ง เปลี่ยนแปลงไม่ได้ถ้าเกินครึ่งจะทำได้ คือพรรคเดียวพรรคเพื่อไทย และจะเกิดขึ้นได้โคราชต้องยกจังหวัด” ณัฐวุฒิ ปราศรัยตอนหนึ่ง

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More