พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

​เกาหลีเหนือเผชิญภาวะขาดอาหาร ประชาชนอาจเริ่มเสียชีวิตเพราะ 'ไม่มีข้าวกิน'

ความกังวลเกาหลีเหนือขาดแคลนอาหารพุ่ง รัฐบาลเกาหลีใต้เชื่อ ชาวเกาหลีเหนือเริ่มเสียชีวิตเพราะไม่มีอาหารกิน

ผู้เชี่ยวชาญหลายคนเริ่มลงความเห็นว่าขณะนี้เกาหลีเหนือกำลังเผชิญหายนะทางการขาดแคลนด้านอาหารที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1990 โดยข้อมูลภาพถ่ายดาวเทียมจาก Trade Data ที่ถูกประเมินโดยองค์การสหประชาชาติและทางการของประเทศเกาหลีใต้ระบุว่าคลังอาหารของเกาหลีเหนือขณะนี้ลดต่ำลงกว่าระดับที่เพียงพอสำหรับความต้องการพื้นฐานของมนุษย์

CNN รายงานว่ารัฐบาลของเกาหลีใต้มีความเห็นว่าขณะนี้ประชาชนในเกาหลีเหนือกำลังเสียชีวิตเนื่องจากการขาดแคนอาหารอย่างหนักแล้วในหลายพื้นที่ แม้ว่าขณะนี้การหาหลักฐานมายืนยันคำกล่าวดังกล่าวจะเป็นเรื่องยาก เนื่องจากความไม่โปร่งใสในการแบ่งปันข้อมูลของรัฐบาลเกาหลีเหนือก็ตาม

ในความเป็นจริงสถานการณ์การขาดแคลนอาหารในเกาหลีเหนือเริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ก่อนการเกิดโรคระบาดโควิด-19 องค์การสหประชาชาติเคยรายงานไว้ว่าเกือบครึ่งหนึ่งของประชากรเกาหลีเหนือขาดแคนสารอาหาร เพราะฉะนั้นการปิดประเทศอย่างจริงจังเป็นระยะเวลาสามปีในช่วงของการระบาดโควิด เลี่ยงไม่ได้ที่จะทำให้สถานการณ์นั้นเลวร้ายลง

ท่ามกลางวิกฤตที่กำลังเกิดขึ้น คิมจองอึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือได้เรียกประชุมพรรคยาวนานถึงสี่วันเต็มเพื่อหาทางออกให้กับวิกฤตด้านการเกษตรของประเทศ และพยายามกำหนดแผนที่มีประสิทธิภาพเพื่อรับมือกับสถานการณ์ดังกล่าว

ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญหลายคนลงความเห็นว่ารัฐบาลเปียงยางคือผู้ที่ทำให้วิกฤตนี้เลวร้ายลง เช่นการใช้เม็ดเงินมหาศาลในการสร้างรั้วบริเวณเขตพรมแดนระหว่างจีนและเกาหลีเหนือ รวมไปถึงการใช้สรรพกำลังในการพัฒนาและทดสอบอาวุธนิวเคลียร์อย่างต่อเนื่องและมากที่สุดในปีที่ผ่านมา

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More