พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ชาวรัสเซียหนีสงครามเข้าไทย ทางการเผย 3.3 แสนคนใน 3 เดือน หวังอยู่ระยะยาว

ผู้คนแย่งกันเช่าและซื้อที่พักในไทย แม้ค่าเช่าอาจดีดตัวขึ้นจาก 300,000 บาทเป็น 1,000,000 บาทต่อเดือน

หลังการเปิดประเทศอย่างเป็นทางการนักเดินทางจากรัสเซียได้เดินทางเข้าไทยมาเป็นจำนวนมาก โดยขณะนี้ถือเป็นกลุ่มนักเดินทางอันดับที่สามที่เดินทางเข้ามาประเทศไทยมากที่สุดรองลงมาจากมาเลเซียและอินเดีย

ทางการไทยระบุว่าในช่วงระยะเวลาเพียงสามเดือนระหว่างเดือนตุลาคมถึงธันวาคม 2565 ชาวรัสเซียเดินทางเข้ามาในประเทศไทยแล้วไม่น้อยกว่า 331,000 คน

สำนักข่าว VOA รายงานอ้างอิงจากกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาของประเทศไทยซึ่งระบุว่า ในบรรดานักเดินทางที่เข้ามาจากรัสเซียพวกเขาไม่ได้เพียงเข้ามาเพื่อจุดประสงค์การท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจเท่านั้น จำนวนมากมีการดำเนินการด้านการลงทุน เช่าที่พักระยะยาว รวมไปถึงการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในประเทศไทย

การเดินทางหลั่งไหลเข้ามาในไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ของชาวรัสเซียเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดหลังจากที่วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียประกาศอย่างเป็นทางการว่าเขาต้องการที่จะเกณฑ์พลเรือนให้เข้ามาเป็นทหารเพื่อทำสงครามในยูเครนเมื่อช่วงเดือนกันยายน 2565 

อามิน เอตทาเยป ผู้จัดการบริษัทด้านอสังหาริมทรัพย์ที่ชื่อ InDreamsPhuket กล่าวว่า ปัจจุบันนี้ลูกค้ามากกว่า 90% ของบริษัทเป็นชาวรัสเซีย เดือนพฤศจิกายน 2565 ถือเป็นจุดพีคของการเดินทางเข้ามาของชาวรัสเซียและพวกเขาเข้าซื้อทุกอย่างที่สามารถทำได้

เมื่อความต้องการในการซื้อและการเช่าสูงขึ้นเขากล่าวว่าที่พักของบ้านพักเพิ่มขึ้นราวสามเท่าตัวจากเดือนละประมาณ 300,000 บาท ขณะนี้วิลล่าบางแห่งราคาเช่าพุ่งขึ้นเป็น 1 ล้านบาทต่อเดือน แต่ก็ยังเป็นที่ต้องการอยู่ดี ชาวรัสเซียจำนวนมากหนีออกมาเพราะไม่ต้องการถูกเกณฑ์ทหาร เป็นไปได้ว่าเมื่อทุกอย่างจบลงพวกเขาจะเดินทางกลับบ้านเกิด

นอกจากนี้ ข้อมูลจากสนามบินนานาชาติภูเก็ตยังเปิดเผยด้วยว่าระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2565 ถึง 31 มกราคม 2566 ชาวรัสเซียเดินทางเข้ามายังจังหวัดภูเก็ตเพียงแห่งเดียวจำนวนมากถึง 233,000 คน 

ขณะที่สำนักข่าว Al Jazeera รายงานอ้างอิงข้อมูลจาก Thai Real Estate Information Center ซึ่งระบุว่าในปีที่ผ่านมาอสังหาริมทรัพย์มากกว่า 40% ในภูเก็ตถูกขายให้กับชาวรัสเซีย

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More