พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

หมอแถลง นายกฯ มือขวาอักเสบอาการดีขึ้น ยืนยันไม่ใช่เก๊าต์เทียม

วันนี้ (5 มี.ค.2566) พล.ต.ธำรงโรจน์ เต็มอุดม ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า พร้อมทีมแพทย์ศัลยกรรม ร่วมกันแถลงอาการข้อมือขวาบวมอักเสบของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยระบุว่านายกรัฐมนตรีได้ฝากขอบคุณสื่อมวลชน และประชาชนทุกคนที่มีความห่วงใย

สำหรับอาการอักเสบที่มือด้านขวาของ พล.อ.ประยุทธ์ มีอาการบวมแดง และได้ทำการรักษาแบบผู้ป่วยนอก 2 วัน แต่อาการบวมแดงยังไม่ทุเลา เลยจำเป็นที่จะต้องเข้าแอดมิทเพื่อให้ยาปฏิชีวนะ และมีการตรวจคลื่นแม่เหล็กของมือข้างขวา ซึ่งพบว่ามีน้ำเหลืองขังอยู่ตรงมือขวาบวมมาก

ทางทีมแพทย์ เกรงว่า จะเป็นการอักเสบติดเชื้อ หากปล่อยไว้นานอาจจะเป็นหนองได้ จึงตัดสินใจทำหัตถการเล็ก คือเปิดแผลที่มือนายกฯ เพื่อระบายเอาน้ำเหลืองที่อักเสบติดเชื้อออกหลังจากนั้นได้ทำการเย็บแผลเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และอาการของนายกฯ เป็นปกติดี ไม่มีอะไรแทรกซ้อน และได้แนะนำให้ใช้มือให้น้อยลงในช่วงนี้

พล.ต.ธำรงโรจน์ ยังระบุว่า โรคที่ นายกฯ เป็นอยู่เรียกว่าการอักเสบติดเชื้อของมือ และไม่ใช่โรคเก๊าต์เทียม ซึ่งขณะนี้ได้นำน้ำเหลืองเข้าไปตรวจสอบแล้ว และในวันพรุ่งนี้ (6 มี.ค.) นายกฯ สามารถกลับบ้านได้ พร้อมยืนยันว่าสาเหตุของอาการไม่ใช่ภูมิคุ้มกันตก

อ่านข่าวเพิ่ม : 

นายกฯ รักษามือขวาอักเสบ รพ.พระมงกุฎเกล้า แพทย์ให้พักดูอาการ 1 คืน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More