พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘แพทองธาร’ ปลื้ม 'คนบุรีรัมย์' ฟังปราศรัย 'เพื่อไทย' ล้นขอบเวที

‘แพทองธาร’ ปลื้มคนบุรีรัมย์แห่ฟังปราศรัยล้นหลามถึงขอบเวที เผยผลวิจัยทำนโยบายเหตุยาเสพติดอื้อ จ.บุรีรัมย์ ต้องใช้นโยบายปราบยาเสพติด ดีใจผลโพลสำรวจชี้เพื่อไทยกระแสดีขึ้น ด้าน ‘ชลน่าน’ ย้ำยังไม่แตะมือพรรคใดตั้งรัฐบาลก่อนเลือกตั้ง ขอเดินหน้าแลนด์สไลด์ก่อน

วันที่ 5 มี.ค. 2566 ที่ศูนย์ประสานงานพรรคเพื่อไทย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย ร่วมให้สัมภาษณ์ภายหลังเปิด เวทีปราศรัยใหญ่ที่จังหวัดบุรีรัมย์

เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_8.jpg

โดย น.ส.แพทองธาร กล่าวถึงบรรยากาศที่มีประชาชนมาร่วมรับฟังการปราศรัย อำเภอประโคนชัยจังหวัดบุรีรัมย์กว่า 10,000 คนว่ารู้สึกใจชื้นมาก

“ต้องฝากขอบคุณประชาชนชาวจังหวัดบุรีรัมย์ไว้ด้วย แล้วยังเป็นตัวแทนของพรรคเพื่อไทยซึ่งคนที่มาฟังการปราศรัยมีจำนวนมาก อีกทั้งประชาชนยังรับฟังการปราศรัยตั้งแต่ต้นจนจบไม่ลุกออกจากเก้าอี้” แพทองธารกล่าว

เมื่อถามว่าพรรคเพื่อไทยจะกวาดคะแนนเสียงจากพรรคภูมิใจไทยไว้ได้หรือไม่ น.ส.แพทองธาร ระบุว่า จริงๆ การที่พรรคเพื่อไทยมาปราศรัยจังหวัดบุรีรัมย์นั้นก็เน้นทั้งประเทศ ซึ่งจากการคิดค้นนโยบายของพรรคเพื่อไทยก็พบว่าจังหวัดบุรีรัมย์มียาเสพติดเยอะมาก ซึ่ง พรรคเพื่อไทยมีแนวทางและนโยบายในการแก้ไขปัญหายาเสพติดให้กับประชาชน และลูกหลานจริงๆ เพราะพรรคเพื่อไทยเห็นความสำคัญในเรื่องนี้เป็นอย่างมาก

“ยืนยันทุกพื้นที่มีความสำคัญกับพรรคเพื่อไทยหมด การจะอาศัยแลนด์สไลด์จะเน้นพื้นที่ใดพื้นที่หนึ่งไม่ได้ ส่วนจะแพ้หรือชนะนั้นพรรคเพื่อไทยก็จะเดินหน้าหาเสียงต่อ โดยนำนโยบายให้ประชาชนได้ตัดสินใจ” แพทองธารกล่าว

นพ.ชลน่าน ระบุถึงกรณีที่มีการปราศรัยโดยมีเนื้อหาไม่ได้ทางโจมตีและชี้ให้เห็นว่าพรรค ภูมิใจไทยมีปัญหาในการรุกพื้นที่เขากระโดง ปัญหารถไฟฟ้าสายสีส้มโดยเฉพาะนายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ที่ถูกศาลรัฐธรรมนูญสั่งหยุดปฎิบัติหน้าที่ ว่า พรรคเพื่อไทยได้ปราศรัยเพื่อชี้ให้เห็นถึงพฤติกรรมพฤติการณ์ของนักการเมือง ทำหน้าที่เพื่อพี่น้องประชาชนนั้นผลกระทบที่เกิดขึ้นกับประชาชนคืออะไร

“ซึ่งพรรคฝ่ายค้านได้ยื่นเรื่องต่อศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยกรณีนายศักดิ์สยามกระทำการซุกหุ้น โดยศาลได้สั่งให้หยุดปฎิบัติหน้าที่ และยังมีเรื่องที่ต้องพิจารณาตามมาตรา 144 กรณี นำงบประมาณไปใช้ได้ทางตรงและทางอ้อม ในฐานะเป็นกรรมาธิการ” แพทองธาร กล่าว

เมื่อถามถึงกรณีผลสำรวจความคิดเห็นของนิด้าโพลระบุ พรรคเพื่อไทยไปหนองแคพรรคประชาธิปัตย์และ น.ส.แพทองธาร เป็นรองแค่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและ รมว.กลาโหม โดย น.ส.แพทองธารกล่าวว่า ดีใจมาก เราได้มีโอกาสที่พรรคเพื่อไทยอยู่ในใจของพี่น้องชาวภาคใต้ด้วย เมื่อได้เห็นผลโพลออกมาก็ถือว่าเป็นกำลังใจให้กับพรรคเพื่อไทยเป็นอย่างมาก

ขณะที่ นพ.ชลน่าน ระบุว่า ถือว่าเป็นความสำเร็จเพราะถ้าเป็นยาดองพรรคประชาธิปัตย์ทั้งเขตและบัญชีรายชื่อ และหากแคนดิเดตนายกฯของพรรคเพื่อไทยเข้าที่สองจริงก็จะถือเป็นนายกฯจริง เพราะการขยับเข้ามาที่สองได้ถือว่าพรรคเพื่อไทยชนะ

เมื่อถามถึงกรณีพรรคก้างไกลสามารถทำงานร่วมกับพรรคเพื่อไทยในการร่วมเป็นรัฐบาลได้ นพ.ชลน่าน ระบุว่า พักกูถ่ายไม่อยากพูดก่อนการเลือกตั้งเพราะเคารพเสียงของประชาชน โดยให้ประชาชนเป็นผู้ตัดสินรถ้าพรรคเพื่อไทยแลนด์สไลด์ การเลือกพรรคการเมืองใดมาร่วมตั้งรัฐบาลก็จะเป็นเรื่องที่ง่าย ดังนั้นเอาเสียงของพี่น้องประชาชนเป็นหลักก่อน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More