พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

พรรคใหญ่หาเสียงคึกคัก “เพื่อไทย-ก้าวไกล” ชิงพื้นที่ จ.อุดรธานี

วันนี้ (5 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นอกจากจะเปิดตัว 2 แกนนำคณะก้าวหน้า “นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และ นายปิยบุตร แสงกนกกุล” กลับมาทำงานทางการเมืองอย่างเป็นทางการ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกลแล้ว แต่ยังเดินสายพบชาวอุดรธานี กลางเมืองหลวงของกลุ่มคนเสื้อแดงเพื่อหวังเก็บแต้ม-เรียกคะแนนความนิยม ปูทางสู่สนามเลือกตั้งในเดือนพ.ค.นี้

เดิมทีการเลือกตั้งปี 2562 พรรคเพื่อไทยสามารถกวาดที่นั่ง ส.ส.มาได้ทั้งหมด 8 เขตเลือกตั้ง แต่การเลือกตั้งในปี 2566 มีเขตเลือกตั้งเพิ่มขึ้นรวม 10 เขต ทำให้พรรคก้าวไกล ซึ่งเป็นพรรคอันดับ 2 ในการเลือกตั้งครั้งที่แล้วหวังที่จะคว้าเก้าอี้ในพื้นที่นี้ 2-3 ที่นั่ง โดยเฉพาะฐานเสียงที่เป็นกลุ่มคนรุ่นใหม่ หรือ กลุ่มนักศึกษา ใน 3 เขต คือ เขต 1 เขต 3 และเขต 4

ขณะที่พรรคเพื่อไทย ลงพื้นที่ 3 จังหวัดภาคอีสาน “นครราชสีมา-บุรีรัมย์ และ สุรินทร์” เพื่อตอกย้ำนโยบายปราบ 3 ป. คือ ปราบยาเสพติด, เปิดเจรจาประเทศเพื่อนบ้านทำลายแหล่งผลิต และเปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วย ก่อนประกาศแลนด์สไลด์ในทุกพื้นที่พร้อมมั่นใจเจาะฐานเสียงบ้านใหญ่ “เนวิน ชิดชอบ” 2 ที่นั่ง

ส่วนพรรคประชาธิปัตย์ เปิดศูนย์ประสานงานเลือกตั้งเขต 1 สงขลา พร้อมเปิดเวทีปราศรัยย่อย ก่อนประกาศชิงเก้าอี้ ส.ส.ยกจังหวัด ขณะเดียวกันก็มั่นใจพรรคยังมีคะแนนความนิยมจากประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ แม้ผลสำรวจจะสนับสนุนให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กลับมาเป็นนายกฯ อีกสมัย

สำหรับพรรคภูมิใจไทย ลงพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วยว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หาเสียง พร้อมชูนโยบายพักหนี้ 3 ปี ขึ้นค่าตอบแทนให้ อสม. รวมถึงนโยบายกรมธรรม์ผู้สูงอายุและกองทุนประกันชีวิต 60 ปีขึ้นไป โดยประกาศจะดูแลผู้สูงอายุให้มีคุณภาพชีวิตที่ดี ตราบจนสิ้นลมหายใจ ไม่ต้องเป็นภาระให้กับลูกหลาน

ขณะที่นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ เลขาธิการพรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดโปรแกรมปราศรัยใหญ่ในพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์ของพรรค จะขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่ด้วย แต่ยังไม่ได้ระบุวันที่ชัดเจน

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง 

“จุรินทร์” ลุยหาเสียงสงขลา เมินผลโพลหนุน “ประยุทธ์” นั่งนายกฯ

“อุ๊งอิ๊ง” ชูนโยบายปราบ 3 ป. หาเสียงบุรีรัมย์ กั๊กจับมือก้าวไกล

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More