พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘เพื่อไทย’ ปราศรัยใหญ่ ‘สุรินทร์’ – ‘ณัฐวุฒิ’ ปลุกเสื้อแดงร่วมสู้ให้แลนด์สไลด์

‘เพื่อไทย-อิ๊งค์’ ปราศรัยใหญ่ ‘สุรินทร์’ โชว์ผู้สมัคร ‘สุรินทร์’ ขอกวาดยก 8 เขต ‘แพทองธาร’ ย้ำยาเสพติดต้องหมดไป ขณะที่ ‘ณัฐวุฒิ’ เผยคำขอหญิงคนเสื้อแดงที่เคยผ่านสมรภูมิคนเสื้อแดงปี 53 ขอเจอหน้าครั้งสุดท้าย รับเคยร่วมต่อสู้เจ็บปวดมาด้วยกัน ลั่นจะต่อสู้ด้วยกันจน ‘เพื่อไทย’ แลนด์สไลด์

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 5 มี.ค. 2566 ที่อนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง อ.เมือง จ.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว ส.ส.น่าน หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา เลขาธิการพรรคเพื่อไทย แพทองธาร ชินวัตร ประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรมพรรคเพื่อไทย ในฐานะหัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย พานทองแท้ ชินวัตร สมาชิกพรรคเพื่อไทย ชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ รองโฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ 8 เขต ประกอบด้วย เขต 1อนันต์ ปาลีคุปต์ , เขต 2 ชูชัย มุ่งเจริญพร , เขต 3 คุณากร ปรีชาชนะชัย , เขต 4 พรเทพ พูนศรีธนากูล , เขต5 ครูมานิตย์ สังข์พุ่ม , เขต 6 สมบัติ ศรีสุรินทร์ , เขต 7 ชูศักดิ์ แอกทอง และ เขต 8 อนุชา วัชรศีขร ร่วมสักการะอนุสาวรีย์พระยาสุรินทรภักดีศรีณรงค์จางวาง โดยผู้สมัคร ส.ส.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย ได้ร่วมชักธงแดงที่มีสัญลักษณ์พรรคเพื่อไทย พร้อมเปล่งเสียงว่า “เพื่อไทย แลนด์สไลด์” 

แพทองธาร ครูมานิตย์ พรเทพ เพื่อไทย สุรินทร์ 6874F0C422DB.jpegเพื่อไทย สุรินทร์ ชลน่าน พรเทพ แพทองธาร  7221D8.jpegแพทองธาร ครูมานิตย์ พรเทพ เพื่อไทย สุรินทร์ 30D37E620A9A.jpegแพทองธาร ชลน่าน เพื่อไทย สุรินทร์ A29DE88.jpeg

เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_16.jpgเพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_22.jpg

ต่อมาเวลา 15.00 น. ที่ตลาดเมืองใหม่ไอคิว อ.เมือง จ.สุรินทร์ พรรคเพื่อไทย เปิดเวทีปราศรัยใหญ่ ‘สุรินทร์ คิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน’ ท่ามกลางประชาชนรอรับฟังการปราศรัยกว่า 10,000 คน แน่นขนัด จนมีประชาชนล้นมารับฟังถึงขอบเวทีปราศรัย โดยพิธีกรบนเวทีได้กล่าวตอนหนึ่งว่า “ไหน แรมโบ้อีสาน (เสกสกล อัตถาวงศ์) บอกว่าสลายสีเสื้อคนเสื้อแดงแล้ว ไหนขอเสียงคนเสื้อแดงหน่อย” ทำให้ประชาชนที่สวมเสื้อสีแดงต่างส่งเสียงดังสนั่นตอบรับว่า เป็นคนเสื้อแดง

แพทองธาร พานทองแท้ เพื่อไทย LINE_ALBUM_230305_0.jpgแพทองธาร เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_5.jpgเพื่อไทย สุรินทร์ E_ALBUM_230305_7.jpgแพทองธาร เพื่อไทย LINE_ALBUM_230305_9.jpgแพทองธาร เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_13.jpg

เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_16.jpgเพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_17.jpg

ทันทีที่ แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย มาถึง ได้ขึ้นเวทีทักทายประชนชน พร้อมกล่าวปราศรัยว่า ปีที่แล้วตนมา จ.สุรินทร์ ไม่ได้เพราะติดโควิด-19 และเมื่อพรรคเพื่อไทยมาปราศรัย ตนเองก็ลิสต์ไว้แล้วจะต้องมา จ.สุรินทร์ เป็นลำดับต้นๆ ขอกลับมาอีกรอบ ครั้งที่แล้วสัญญาแล้วว่าจะมาจังหวัดสุรินทร์แต่ติดโควิด-19 ทั้งครอบครัว แต่วันนี้ได้มาแล้วทำให้ดีใจมากมาย

เมื่อปี 2546 พรรคไทยรักไทยเป็นรัฐบาลเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสุดยอดผู้นำเอเปค ดร.ทักษิณ ชินวัตร บิดาของตนเป็นนายกรัฐมนตรี พร้อมถาม คน จ.สุรินทร์ คิดถึง ดร.ทักษิณ และ ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ หรือไม่ โดยคนทางไกลได้ฝากความคิดถึงมาถึง คน จ.สุรินทร์ เช่นเดียวกัน เมื่อปี 2546 ผู้นำต่างชาติได้มาประชุม

แพทองธาร กล่าวว่า ถ้าพรรคเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะนำความภูมิใจมาให้พี่น้องประชาชน ถ้าเราข่วยเกษษตรกรก็จะช่วยขับเคลื่อนประเทศได้ และพรรคเพื่อไทยจะช่วยเกษตรกรพักหนี้เกษตรกร 3 ปี ทั้งนี้พรรคเพื่อไทยเคยทำมาแล้วและทำได้อีกแน่นอน ตอนนี้ทราบดีว่าพี่น้องมีปัญหาที่ดินทำกิน อย่างแรกจะช่วยแบ่งเส้นที่ดินทำกิน ใครไม่มีที่ดินทำกินพรรคเพื่อไทยจะหาให้ และจะแก้ไขกฎหมายให้อยู่ข้างประชาชน ส่วนที่ดินของรัฐที่ไม่ได้ใช้จะกระจายให้ประชาชนอย่างเท่าเทียม พรรคเพื่อไทยมาแล้วยาเสพติดต้องหมดไป โดยจะแก้ด้วย 3 ป. คือ ป.แรก ปราบคนขาย ปราบผู้ผลิตยาเสพติด เจอที่ไหนจับที่นั่น ป.ที่2 เปิดเจรจาประเทศเพื่อนบ้าน ทำลายยาเสพติดให้หมดไป ป.ที่3 เปลี่ยนผู้เสพให้เป็นผู้ป่วยเอาลูกหลานกลับมาสู้อ้อมกอดพ่อแม่อีกครั้งพร้อมสร้างอนาคตให้มาประกอบอาชีพช่วยครอบครัว

“ใครเอาเงินมาแจกให้รับไว้ แต่ต้องกำหนดอนาคตเราให้ลูกหลานดีขึ้น พี่น้อง เข้าคูหากาเพื่อไทยให้แลนด์สไลด์ทั้งคนทั้งพรรค ให้มีรัฐบาลเพื่อไทยมารับใช้ประชาชน” แพทองธารกล่าว

แพทองธาร เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_4.jpgแพทองธาร เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_11.jpg

ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ปราศรัยว่า คนเราอยู่ดีไม่ว่าดี ตนไม่ได้สะใจกับอาการป่วย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ทั้งนี้ แพทองธาร ตั้งครรภ์ท้องโตขึ้น ทั้งนี้ มีโอกาสเดียวที่จะทำให้อำนาจรัฐหลุดจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ถ้าเพื่อไทยได้ ส.ส.ไม่ถึงครึ่งจะมีการเอา พล.ประยุทธ์เป็นนายกฯ แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยเกินครึ่งตั้งก็จะตั้งรัฐบาลพรรคเพื่อไทย และตั้งนายกฯของพรรคเพื่อไทย ใครอย่าได้คิด พล.อ.ประยุทธ์ พล.อ.ประวิตร แตกกัน

“แคนดิเดตนายกฯ จะเสนอชื่อ 3 คน ผมว่าน่าจะเป็นผู้หญิง 1 คน บางคนบอกถ้าเพื่อไทย นายกฯ เป็นผู้หญิงอีกจะยึดอำนาจ แต่นายกฯเพื่อไทยถ้าเป็นผู้หญิงจะอยู่ในอ้อมกอดประชาชน ถ้าเป็นผู้ชายก็จะอยู่ในอ้อมกอดประชาชนเช่นกัน และผมไม่เชื่อ ผบ.ทบ.จะยึดอำนาจทุกคน” ณัฐวุฒิ ระบุ

ในช่วงท้าย ณัฐวุฒิ ปราศรัยถึงการต่อสู้ของคนเสื้อแดงเมื่อปี 2553 ว่า “เราเคยเคียงบ่าเคียงไหล่ต่อสู้กันมาก่อน ผมไปทุกเวทีก็เจอพี่น้องที่ร่วมเป็นร่วมตายมาด้วยกัน พี่น้องครับ เมื่อคืนนี้ผมได้รับข้อความบอกว่าจากคนเสื้อแดงคนหนึ่ง เป็นผู้หญิงป่วย หลัง 19 พ.ค. ปี2553 ก็ไม่เคยมาร่วมกิจกรรมที่ไหน เมื่อรู้ว่า ณัฐวุฒิมาร่วมปราศรัยชุดใหญ่กับพรรคเพื่อไทยก็มาดูที่เวทีด้วย พี่น้องครับ เขาบอกผมว่าอยากมาเห็นเป็นครั้งสุดท้าย อยากมาดูหน้ากันเป็นครั้งสุดท้าย พี่น้องครับผมพูดแล้วยังขนลุกจนถึงเดี๋ยวนี้”

“ผมบอกพี่น้องที่เคยร่วมต่อสู้ด้วยกันไม่ว่าวันเวลาผ่านไปเท่าใด แต่เรายังมีกันและกันเสมอ ขอให้เข้มแข็งไว้ การเจอกันของเราจะไม่ใช่ครั้งสุดท้าย เพราะแผ่นดินนี้ยังมีประวัติศาสตร์การต่อสู้คนเสื้อแดง เราไม่ได้มาบอกพรรคเพื่อไทยเป็นเฉพาะของเรา แต่เราเคยต่อสู้และเจ็บปวดกับพรรคการเมืองนี้ และเราจะต่อสู้กับพรรคเพื่อไทยจนแลนด์สไลด์”

ณัฐวุฒิ ปราศรัยต่อว่า เสื้อตัวนี้อาจเสื้อตัวใหม่ แต่หัวใจนี้มีเสื้อตัวเดิมที่ใส่อยู่เคียงข้างกันตลอดมา ตั้งใจเพื่อไทยแลนด์สไลด์แน่ ขอเสียงดังๆ หลังจากวันนี้ไม่ว่าจะเกิดอะไร แตาพรรคเพื่อไทยทำงานเป็นทีมจะเดินทั่วประเทศ ถ้าแพทองธาร ครรภ์แก่มากก็จะมีหัวหน้าพรรค แคนดืเดตนายกฯคนอื่นร่วมเดินพบปะประชาชน ส่วน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีแรมโบ้อีสาน (เสกสกล อัตถาวงศ์) เป็นมือขวาจนมือบวมเข้าโรงพยาบาล

แพทองธาร เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_13.jpgแพทองธาร เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_15.jpgแพทองธาร พานทองแท้ เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_19.jpgเพื่อไทย สุรินทร์ INE_ALBUM_230305_20.jpgณัฐวุฒิ เพื่อไทยLINE_ALBUM_230305_21.jpgพรเทพ พูนศรีธนากุล 6EF-7E7A89500B63.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More