พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

บิ๊ก ปชป.บีบไม่ส่ง‘ชัยชนะ’ ลง ส.ส.ปมดูถูกคนเรียนจบในประเทศ หวั่นคนใต้สั่งสอน

บิ๊กปชป. บีบลงโทษ ‘ชัยชนะ’ ปมดูถูกคนเรียนจบมหาวิทยาลัยในประเทศไทย เล็งกดดันไม่ให้ลงชิง ส.ส. หวั่นกระทบต่อคะแนนเสียงในพื้นที่ภาคใต้

จากกรณีที่ ชัยชนะ เดชเดโช ส.ส. นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) กล่าวบนเวทีปราศรัยที่จังหวัดพัทลุง เปรียบเทียบว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง ของพรรคปชป. เรียนจบจากเมืองนอก แตกต่างกับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคการเมืองอื่น เรียนจบแค่มหาวิทยาลัยในประเทศไทย ทำให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ชัยชนะและพรรค ปชป. ในวงกว้างว่า ดูหมิ่นเหยียดหยามว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. พรรคอื่น และดูแคลนคนที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยในประเทศไทย

รายงานข่าวจากพรรค ปชป. แจ้งว่า มีผู้ใหญ่ภายในพรรค ปชป. แสดงความไม่พอใจกับท่าทีดังกล่าวของชัยชนะ และแม้ ชัยชนะจะออกมาขอโทษแล้ว แต่กรรมการบริหารพรรคในซีกของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค ปชป. ไม่พอใจกับคำพูดของนายชัยชนะ อย่างมาก เพราะลักษณะพฤติกรรมของคนใต้ ไม่ชอบคนที่ดูถูกเหยียดหยามคนอื่น ซึ่งคำพูดของ ชัยชนะ จะส่งผลกระทบต่อพรรค ปชป. อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ เนื่องจากคู่แข่งจะนำไปขยายผลในพื้นที่

แหล่งข่าวระบุอีกว่า ในอดีตพรรค ปชป. มีบทเรียนมาแล้วจากกรณีที่นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ อดีตหัวหน้าพรรค ปชป. ที่ประกาศไม่ร่วมกับพล.อ.ประยุทธ์ ในการเลือกตั้งปี 2562 ทำให้พรรค ปชป. เสียเก้าอี้ในพื้นที่ภาคใต้ และทำให้ไม่ได้ ส.ส. กทม. แม้แต่คนเดียว เช่นเดียวกับกรณีของร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ ในขณะที่ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ได้ปราศรัยหาเสียงให้คนจังหวัดสงขลาเลือกคนรวย ในการเลือกตั้งซ่อมช่วงต้นปี 2565 ซึ่งเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้พรรคพลังประชารัฐแพ้การเลือกตั้งซ่อม

“พรรค ปชป. โดนคนใต้สั่งสอนมาแล้ว เราจะปล่อยให้เกิดผลกระทบในการเลือกตั้งครั้งนี้ไม่ได้ จึงอยากให้นายชัยชนะ แสดงความรับผิดชอบที่มากกว่านี้ ไม่ใช่ว่าอยู่ทีมเดียวกับนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ปชป. แล้วคิดจะทำอะไรก็ได้ พรรค ปชป. มีระบบและมีระเบียบเอาไว้ควบคุมคนในพรรค เมื่อทำผิดก็ต้องมีสปิริตอย่างใดอย่างหนึ่งออกมา โดยหลังจากนี้จะมีการกดดันไปที่กรรมการบริหารพรรคไม่ให้ส่ง ชัยชนะ ลงสมัครเลือกตั้ง ส.ส.นครศรีธรรมราช เพราะหากไม่ลงโทษ พรรค ปชป. จะโดนคนใต้สั่งสอนอย่างแน่นอน” แหล่งข่าว ระบุ

ชัยชนะ C-E20056998E73.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More