พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'อนุทิน' ลั่นศาลฟัน 'ศักดิ์สยาม' ไม่ทำ ภท.เสียขวัญ เชื่อคนจ้องเตะตัดขา เหตุพรรคกระแสดี

‘อนุทิน’ ลั่นปมศาลฟัน ‘ศักดิ์สยาม’ หยุดปฏิบัติหน้าที่ไม่ทำภูมิใจไทยเสียขวัญ บอกชีวิตเจอเรื่องขวัญหนีดีฝ่อมากกว่านี้ เชื่อคนจ้องเตะตัดขา เหตุพรรคกระแสดีนโยบายโดนใจ ปชช.

อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ มีคำสั่งให้ ศักดิ์สยาม ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย ในฐานะรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ยุติการปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีชั่วคราว ว่า ตอนนี้ ศักดิ์สยาม ก็ต้องพักการทำงานตั้งแต่วันศุกร์ที่ 4 มี.ค.ที่ผ่านมา ตามคำสั่งศาล และใช้เวลามาทำหน้าที่เลขาฯ พรรคอย่างเต็มที่

เมื่อถามว่า พรรคภูมิใจไทย เสียขวัญทางการเมืองหรือไม่ เพราะเป็นช่วงใกล้เลือกตั้ง อนุทิน กล่าวว่า เป็นช่วงสองอาทิตย์สุดท้ายของรัฐบาล ก็ยังโอเค เพราะในชีวิตที่ผ่านมามีเรื่องขวัญหนีดีฝ่อมากกว่านี้ ส่วนงานในส่วนของกระทรวงคมนาคมที่ไม่ได้อยู่ในมือพรรคภูมิใจไทย ก็ไม่มีปัญหา เพราะถ้าเป็นรัฐบาลรักษาการก็ไม่ได้ทำอะไรเยอะ งานปฏิบัติส่วนใหญ่ก็ตกไปที่ปลัดกระทรวง

แม้กระทั่งของตนตอนนี้งานประจำอะไรต่างๆ ก็ให้ปลัดกกระทรวงสาธารณสุข เข้ามารับผิดชอบมากขึ้ แม้ไม่ใช่กฎหมายแต่เราต้องรู้กฎกติกา มารยาท หากเป็นรักษาการก็ต้องลดบทบาทลงมา เพื่อไม่ให้ได้เปรียบหรือเสรยเปรียบช่วงเลือกตั้ง หากมีเรื่องขึ้นมาก็จะเป็นอุปสรรคในการเดินเข้าสู่การเลือกตั้ง

อนุทิน ยังกล่าวถึงกรณี ชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะไปยื่น อธิรัฐ รัตนเศรษฐ รมช.คมนาคม ในฐานะรักษาการรมว.คมนาคม เพื่อให้ตรวจสอบโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ว่า ก็ต้องคงเป็นอย่างนั้น เพราะรมว.คมนาคม หยุดปฏิบัติหน้าที่ก็ต้องยื่นรักษาการ

เมื่อถามว่า พรรคโดนโจมตีหลายครั้งในช่วงการเลือกตั้ง กังวลจะกระทบคะแนนนิยมหรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า ในพรรคก็คุยกัน ซึ่งแสดงว่ามีเรื่องอะไรที่ฝ่ายตรงข้ามเห็นว่าโดนใจประชาชน ถ้าปล่อยไปจะได้คะแนนมากขึ้นมีช่องก็สกัดไว้ก่อน เขาก็ไม่เสียหายอะไร คนที่สกัดไม่เสียหาย แต่คนที่เสียหายคือประชาชน ซึ่งพรรคภูมิใจไทยขอให้ความมั่นใจว่าเราทำสิ่งที่ดีเพื่อประชาชน

เมื่อถามย้ำว่า แสดงว่ามีการเตะตัดขาพรรคใช่หรือไม่ อนุทิน กล่าวว่า เราเป็นพรรคที่ทำงานเยอะ ผลงานที่ออกมาเป็นประโยชน์ต่อประชาชนและจับต้องได้หมด ทำได้เร็วทำได้เลยแม้ดูพื้นๆ แต่มีผลประโยชน์ต่อประชาชนเต็มที่ เช่น ล้างไตฟอกไตมาฟรีก็มีในยุคภูมิใจไทย 30 บาทรักษาทุกที่ก็ยุคภูมิใจไทย รวมทั้งการเว้นค่าทางด่วนต่างๆ ที่เว้นประจำสำหรับวันหยุดยาวปีหนึ่ง100 กว่าวันก็ยุคภูมิใจไทย

ดังนั้นมีหลายๆเรื่องที่ไม่ได้เกิดขึ้นตอนปี 62 หรือปี 54 เลยไม่มีใครสนใจภูมิใจไทย จึงคิดอย่างอื่นไม่ได้ คิดแบบนี้เพื่อคนในพรคเข้าใจและทำงานหนักขึ้นและชี้แจงประชาชนมากขึ้น ไม่จำเป็นต้องชี้แจงออกสื่อ แต่เราต้องไปพบปะประชาชนอธิบายให้ฟังว่าภูมิใจไทยทำอะไรให้เขา และเชื่อว่าหลังจากนี้ทุกอย่างจะจบไม่เกินสองเดือน

‘อนุทิน’ บอกนายกฯ ห่วง ‘ศักดิ์สยาม’ พร้อมถามปัญหารุมเร้า ภท.

อนุทิน ยังกล่าวถึงความเป็นห่วงต่อ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม​ ที่เข้ารับการรักษาตัวที่โรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้าจากอาการมืออักเสบเมื่อวันเสาร์ที่​ 3 มร.ค. 2566 ที่ผ่านมา​ ว่า ตนก็ต้องเป็นห่วง ซึ่งได้เขียนข้อความไปเยี่ยมท่านนายกฯ และเข้าใจว่าท่านจะอยู่วันสองวัน ซึ่งเราก็เคยป่วยก็ต้องอยากพัก หากรับแขกเยอะๆ ก็จะไม่ค่อยหาย

“ท่านโทรศัพท์มาหาเมื่อบ่ายวันเสาร์ ท่านก็เป็นห่วงพี่โอ๋( ศักดิ์สยาม ชิดชอบ) และถามว่าพรรคเป็นอะไร พรรคโอเคไหม ผมก็กราบเรียนไปว่าพรรคโอเคทุกอย่าง และกราบขอบพระคุณ ซึ่งไม่รู้ด้วยซ้ำว่าท่านโทรมาจากโรงพยาบาล พอรู้ก็ขอโทษท่านไป พร้อมส่งข้อความและโทรไปเยี่ยมท่าน”

แจง ‘คำรณวิทย์’ ช่วยพวก-ไม่ได้ช่วยพรรค

ส่วนกล่าวถึงการลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดปทุมธานี ที่พร้อมจับมือ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปทุมธานี เพื่อเดินหน้าโครงการโมโนเรล ว่า จะเป็นพันธมิตรในลักษณะใด โดย อนุทิน ชี้แจงว่ามีทีมงานของท่านมาอยู่กับพรรคภูมิใจไทย ซึ่งส่วนตัวมองประโยชน์ของจังหวัดปทุมธานีเป็นหลัก ไม่มีเรื่องทางการเมือง คนไหนเป็นพวกของท่าน ท่านก็ช่วย ก่อนจะย้ำว่าท่านช่วยพวกของท่าน ไม่ได้ช่วยพรรค 

ส่วนที่ตนลงพื้นที่ไป ก็ได้พูดคุยกับ พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ซี่งท่านก็บอกว่า หากได้ ส.ส.ปทุมธานี ไปก็อย่าลืม โมโนเรล และเครื่องฉายรังสีโรคมะเร็งของคนปทุม อย่าลืมทำให้โรงพยาบาลปทุมธานีเป็นโรงพยาบาลศูนย์ ซึ่งเป็นเรื่องที่เกี่ยวข้องกับประชาชนทั้งนั้น ตรงกับเป้าหมายของพรรคภูมิใจไทยอยู่แล้ว โดยเฉพาะโมโนเรล เพราะจังหวัดปทุมธานี เป็นเมืองแห่งการศึกษา มีทางผ่านไปมหาวิทยาลัย​ธรรมศาสตร์ และมีนิคมอุตสาหกรรมมากมาย เป็นเมืองเศรษฐกิจ ซึ่งถือเป็นชุมทางผ่านไปภาคเหนือและตะวันออก ซึ่งความตั้งใจเหล่านี้ก็ตรงกับพล.ต.ท.คำรณวิทย์ ก็ดีเป็นการทำงานร่วมกันและไม่ได้มองว่าใครเป็นพรรคไหน ทำเพื่อบ้านเมืองประชาชนอย่างนี้สนุก 

อนุทิน ยังกล่าวต่อว่า ผู้สมัครของพรรคภูมิใจไทย อย่าง สจ.หนึ่ง-ณัฐธิดา เกียรติพัฒนาชัย คนนี้ก็เป็นทีมที่ช่วยนายกเทศบาลรังสิต ซึ่งเป็นลูกชาย พล.ต.ท.คำรณวิทย์ จึงถือเป็นทีมเดียวกัน แต่วันนี้เขาอยากเล่นสนามใหญ่จึงมาสมัคร และตนก็มีความสนิทชิดเชื้อกับเฮียเหน่ง พ่อของ สจ.หนึ่ง เขาก็ฝากลูกสาวมา ซึ่งถือว่าฟร์อมสด

‘พิพัฒน์’ ชี้ ‘ศักดิ์สยาม’ ถูกตั้งข้อกล่าวหา เป็นเรื่องปกติช่วงท้ายรัฐบาล 

ด้านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ในฐานะรองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญสั่ง ศักดิ์สยาม ชิดชอบ หยุดปฎิบัติหน้าที่ ว่าได้มีโอกาสเจอ ศักดิ์สยาม ก็พร้อมกับชี้แจงภายใน 15 วัน เพราะทุกอย่างมีที่มาที่ไปถูกต้องทั้งหมด และ ส.ส.ของพรรคไม่ได้มีความกังวล เพราะ ศักดิ์สยามมั่นใจว่าสิ่งที่ทำมาไม่ได้ทำผิดอะไร และเป็นเรื่องส่วนตัวไม่เกี่ยวกับพรรค ขอให้สบายใจได้   

พร้อมย้ำว่า มาโดนแบบนี้ใกล้เลือกตั้งไม่กระทบต่อการหาเสียงของพรรค เชื่อว่าชี้แจงได้อยู่แล้ว การถูกตั้งข้อกล่าวหาช่วงเหตุการณ์อย่างนี้เกิดขึ้น ก็เป็นเรื่องปกติของการเมืองช่วงปลายรัฐบาล ก่อนมีการเลือกตั้ง และที่ผ่านมาก็มีการหยิบยกเรื่องเหล่านี้มาอภิปรายในสภา มองว่าเป็นโอกาสในการที่จะตรวจสอบ น่าจะเป็นเรื่องที่ดีที่จะได้ชี้แจง เมื่อตรวจสอบมาแล้วว่า ศักดิ์สยาม มีความโปร่งใส ก็จะเป็นผลดีกับพรรค 

เมื่อถามว่า ศักดิ์สยาม จะยังมีชื่อผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคหรือไม่ พิพัฒน์ กล่าวว่า ไม่กระทบเพราะคนเป็นรัฐมนตรี ก็ไม่จำเป็นต้องเป็น ส.ส.

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More