พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“สมศักดิ์” ไม่ตอบย้ายพรรค โยนถาม “สุริยะ”

วันนี้ (7 มี.ค.2566) นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงความชัดเจนทางการเมืองว่าจะย้ายไปสังกัดพรรคอื่นหรือไม่ ว่าตนได้มอบหมายให้นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รมว.อุตสาหกรรม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เป็นผู้ที่ดำเนินการชี้แจง เพราะระยะเวลาที่ยุบสภายังเหลืออยู่ ถ้านับจากวันนี้ก็กว่า 10 วัน ก็คงจะตัดสินใจอะไรกันได้แล้ว ขอให้ถามนายสุริยะ ซึ่งนายสุริยะกำลังตัดสินใจอยู่ ยกให้เป็นผู้ชี้แจง

เมื่อถามว่าโอกาสที่จะย้ายพรรคมีมากน้อยแค่ไหน เพราะดูเหมือนกำลังลังเลอยู่ นายสมศักดิ์ตอบว่า ลังเลหรือไม่ลังเล คงไม่ใช่ แต่เราต้องรับผิดชอบในตำแหน่งหน้าที่ที่ได้รับมอบหมาย ยังตนเป็น รมว.ยุติธรรม มีงานอะไรที่คั่งค้างก็ต้องทำให้เสร็จ อย่างเช่นเมื่อตอน พ.ร.บ.ป้องกันการทรมานและอุ้มหายฯ ก็ต้องเข้า ครม. และก็ต้องเข้าสภา ต้องรับผิดชอบ

หากเราไม่อยู่ก็จะมีปัญหาผลเสีย แต่เรื่องของงานในช่วงนี้ ก็จะมีเรื่องของคณะกรรมการสิทธิมนุษยชน เป็นเรื่องของที่พักของผู้ถูกกล่าวหาหรือว่าผู้ต้องขังระหว่างที่คดียังไม่สิ้นสุด ให้สามารถให้ศาลสั่งหยุดอยู่ในสถานที่บางสถานที่ ที่ไม่เคยกำหนดไว้ในกฎกระทรวงเลย ซึ่งจะต้องทำให้เขาให้เสร็จ ซึ่งเข้าใจว่าในสัปดาห์หน้าก็จะเอาเข้า ครม. ได้ทัน หากว่าหมดหน้าที่การงานแล้วก็จะไปไหนมาไหนก็ได้ เคลียร์งานเสร็จแล้วก็ไปไหนก็ได้หรือไม่ไปก็ได้ ถือว่างานเราจบแล้ว

นายสมศักดิ์ ได้กล่าวถึงกลุ่มสามมิตรว่า ทุกคนเป็นผู้ใหญ่กันหมดแล้วบางคนย้ายไปอยู่บ้านใหม่ แล้วก็มีข่าวว่าเขาอยากจะย้ายกลับก็เยอะ ซึ่งตอนนี้การเมืองช่วงวันเวลาสุดท้ายใกล้จะมาถึง คนที่ย้ายกันเป็นกลุ่มเป็นก้อนออกไป แต่ตนก็ดูแล้วว่าบรรยากาศไม่ค่อยสบายใจ เห็นจากเรื่องทั่วๆ ไปที่เกิดขึ้น ในบรรยากาศการเมืองมันไปเร็ว บางทีไปแล้วก็คิดกลับ แต่กลับไม่ได้เพราะที่เต็ม มันก็ต้องขยับอย่างไร เพื่อให้อยู่ได้

ส่วนหลังการเลือกตั้งเสร็จกลุ่มสามมิตรจะกลับมารวมกันเหมือนเดิมหรือไม่หลังจากที่กระจายไปอยู่พรรคต่างๆ นายสมศักดิ์ตอบว่า เป็นบรรยากาศที่จะต้องดูจนถึงตอนนั้น ว่าในการจัดตั้งรัฐบาลก็ยังอีกนาน ถ้าหากว่าเรามีโอกาสอยู่ตรงนั้นก็อาจจะได้ช่วยทุกคนได้ เพราะเรารู้จักคนรู้จักกลุ่ม ก็สามารถเหนี่ยวนำ ให้การพูดคุยมันง่ายขึ้น

นายสมศักดิ์ ยังกล่าวว่า การเป็นรัฐบาลดีกว่าฝ่ายค้าน เพราะทุกคนก็ต้องการเป็นรัฐบาล แต่ว่าเมื่อเป็นไม่ได้ก็ไปตามอุดมการณ์ แต่ตนก็ถนัดเป็นรัฐบาลมากกว่า เป็นฝ่ายค้าน

แต่ตนตอบไม่ได้ว่าจะเป็นรัฐบาลหรือเปล่า แต่ต้องบอกว่าผมก็ไม่เคยเป็นฝ่ายค้านในขณะที่ผมเป็น ส.ส.

พร้อมกันนี้ นายสมศักดิ์ ไม่ทราบถึงกระแสข่าวว่าได้ไปลา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ซึ่งถ้าหากหากจะย้ายออกจะต้องไปลาหัวหน้าพรรคหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับนายสุริยะ

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : 

“ประวิตร” ร่วมแห่ผ้าขึ้นพระธาตุฯ จ.นครศรีธรรมราช

“ประวิตร” เปิดตลาดท่องเที่ยวเมืองปากน้ำ บ้านใหญ่ “อัศวเหม” ต้อนรับ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More