พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“แพทองธาร” ประกาศสานต่อกองทุนบทบาทสตรี – รับวัคซีน HPV ฟรี

วันนี้ (8 มี.ค.66) เนื่องในวันสตรีสากล แกนนำพรรคเพื่อไทย ที่เป็นสตรี นำโดย น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย และประธานคณะที่ปรึกษาด้านการมีส่วนร่วมและนวัตกรรม พร้อมด้วย ส.ส. , ว่าที่ผู้สมัครหญิง และสมาชิกหญิง จากพรรคเพื่อไทย ร่วมกันแถลงข่าวเรื่องนโยบายสำหรับผู้หญิง

ยกนวัตกรรมและเทคโนโลยีเพื่อสร้างความเท่าเทียมทางเพศและโอกาส เพื่อไทยมุ่งเน้นยกระดับคุณภาพชีวิตประชาชนทุกมิติ โดยได้ทราบมีความเหลื่อมล้ำในมิติต่าง ๆ จึงประกาศนโยบายพรรค พร้อมเปิดวิดีโอเนื้อหาสาระเกี่ยวกับมะเร็งปากมดลูก เช่น การตรวจคัดกรอง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดขึ้นเกินที่จะเยียวยา

น.ส.แพทองธาร แถลงนโยบาย นำเทคโนโลยีทำให้คนเข้าถึงโอกาสและการสร้างความเท่าเทียม พรรคนำเสนอ 2 นโยบาย 1.ยกระดับกองทุนพัฒนาบทบาทสตรีด้วยเทคโนโลยีเพื่อให้ผู้หญิงเข้าถึงโอกาสทางเศรษฐกิจ สร้างโอกาสเข้าถึงแหล่งเงินทุน พัฒนาอาชีพ ดูแลสตรีผู้ด้อยโอกาสและผู้สูงอายุ ขยายต่อกองทุนอีกครั้ง

2.วัคซีนป้องกันมะเร็งปากมดลูกฟรี สำหรับผู้หญิงทุกคน เนื่องจากเป็นสาเหตุการเสียชีวิตของหญิงไทยเป็นอันดับ 2 รองจากมะเร็งเต้านม ซึ่งพรรคเพื่อไทยเห็นถึงความสำคัญของสุขภาพวะในเพศหญิงและมุ่งหวังลดอัตราการเสียชีวิตจากมะเร็งปากมดลูก

น.ส.แพทองธาร ยังกล่าวถึงความเท่าเทียมทางเพศในประเทศไทยที่มีแนวโน้มดีขึ้น จากการเคยมีนายกฯหญิง มีผู้หญิงอยู่ในตำแหน่งผู้บริหารระดับสูง และในภาคการเมืองผู้หญิงก็มีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ โดยการเลือกตั้งที่ใกล้จะถึงนี้ พรรคเพื่อไทยมีสัดส่วนผู้สมัคร ส.ส.หญิง 20% มากกว่าการเลือกตั้งครั้งก่อนที่มี 15 % โดยไม่ได้มีการจำกัดเพศในการคัดเลือกผู้สมัครแต่มาจากความเหมาะสมเป็นหลัก

พรรคเพื่อไทยยึดหลักความเสมอภาคทางเพศ (Gender Equity) เราจะทำให้เพศไม่ใช่อุปสรรคในการใช้ชีวิต เรายืนหยัดที่จะทำให้ทุกคนสามารถสานฝัน ทำในสิ่งที่ทุกคนต้องการ ไม่ว่าคุณจะเป็นเพศไหน ทุกคนสามารถเป็นทุกสิ่งที่คุณต้องการได้

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More