พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

แชร์ป้ายคนสุราษฎร์ ต้าน ปชป.คาดเหตุ ‘ชัยชนะ’ ดูหมิ่นพรรคอื่น จ่อชง ปชป.ลงโทษ

โลกออนไลน์แชร์พรึ่บ! ป้ายต้าน ปชป.โผล่สุราษฎรธานี เชื่อประท้วงปม ‘ชัยชนะ’บูลลี่คนจบ ม.ทักษิณ แถมมีกรณี ‘นิพนธ์’ ล้อ ‘ประวิตร’ ซ้ำอีก คน ปชป.ห่วงบานปลาย กระทบฐานเสียงปักษ์ใต้ เหตุพรรคไร้มาตรการลงโทษ แถมผู้ใหญ่ในพรรคกางปีกป้อง เล็งชงหารือในที่ประชุมพรรค ทั้งกรณีรูปแบบปราศรัย พ่วงลงโทษ ‘ชัยชนะ’

วันที่ 8 มี.ค. 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานจาก จ.สุราษฎร์ธานี ว่า ขณะนี้ได้มีการติดตั้งป้ายระบุข้อความว่า “#คนสุราษฎร์ ไม่เอาพรรคที่ดูถูกคน!!! อย่าดูถูกคนใต้ อย่าดูถูกคนจน อย่าดูถูกคนเรียนจบในประเทศ เขาอาจยากจน พ่อแม่ไม่ได้ร่ำรวย เหมือนคนในพรรคของคุณ #ม.ทักษิณ, ม.ราม ไม่เอาพรรคดูถูกคน” ในหลายจุดทั่ว อ.เมืองสุราษฎร์ธานี และบริเวณข้างเคียง ทั้งยังมีการแชร์ในสังคมออนไลน์อย่างกว้างขวางด้วย

โดยคาดว่า เป็นการประท้วงกรณี ชัยชนะ เดชเดโช ส.ส.นครศรีธรรมราช และรองเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยในทำนองดูหมิ่นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง จากพรรคการเมืองอื่นที่เรียนจบจากมหาวิทยาลัยในประเทศ เทียบไม่ได้กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พัทลุง จากพรรคประชาธิปัตย์ที่ล้วนแล้วแต่จบการศึกษาจากต่างประเทศ บนเวทีหาเสียงที่ จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 4 มี.ค.66 ซึ่ง นายชัยชนะ ได้เข้าพบอธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ เพื่อขอขมาศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันของมหาวิทยาลัยทักษิณ ไปแล้วเมื่อวันที่ 7 มี.ค. 2566 ที่ผ่านมา

รายงานข่าวจากพรรคประชาธิปัตย์แจ้งด้วยว่า ในกลุ่มไลน์สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ทั้งในพื้นที่ภาคใต้ และในส่วนกลาง ได้มีการแชร์ภาพป้ายประท้วงที่ จ.สุราษฎร์ธานี เข้าไปในหลายกลุ่ม พร้อมแสดงความเป็นห่วงว่า จะเกิดกระแสต่อต้านพรรคประชาธิปัตย์ลุกลามบานปลายโดยเฉพาะในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งเป็นที่ตั้งของมหาวิทยาลัยทักษิณ ทั้งที่ จ.สงขลา และ จ.พัทลุง รวมทั้งยังมีคนใต้เป็นศิษย์เก่า และศิษย์ปัจจุบันของมหาวิทยาลัยทักษิณ จำนวนมาก อีกทั้งยังมองว่า การที่ ชัยชนะ โพสต์ขออภัย และเข้าขอขมา อธิการบดีมหาวิทยาลัยทักษิณ ไม่ได้ทำให้กระแสต่อเบาลง เนื่องจากท่าทีของผู้ใหญ่ในพรรค อาทิ นิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรค และ อลงกรณ์ พลบุตร รองหัวหน้าพรรค และประธานคณะกรรมการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์พรรค ที่ออกมาปกป้อง นายชัยชนะ โดยไม่มีมาตรการลงโทษใดๆ เนื่องจากมองว่า ชัยชนะ เป็นคนในสายของ นิพนธ์ และ เฉลิมชัย ศรีอ่อน เลขาธิการพรรค ที่ถือว่ามีอิทธิพลสูงในพรรคขณะนี้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า สมาชิกพรรคประชาธิปัตย์บางส่วนยังแสดงความเป็นห่วงถึงลักษณะการปราศรัยของแกนนำพรรคที่เป็นไปในเชิงโจมตีว่าร้ายพรรคอื่น มากกว่าการนำเสนอนนโยบาย ทั้งกรณี ชัยชนะ ที่ถูกวิพากษ์วิจารณ์เชิงลบในวงกว้าง รวมไปถึงกรณีที่ นิพนธ์ ทำท่าทางล้อเลียนการเดินของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ในระหว่างปราศรัย ที่กลายเป็นคลิปไวรัล และถูกวิพากษ์วิจารณ์ไม่ต่างจากกรณีของ นายชัยชนะ ว่าไม่เหมาะสม และสะท้อนถึงวุฒิภาวะของแกนนำพรรค ทำให้ภาพลักษณ์ของพรรคเสียหายไปด้วย โดยจะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้าหารือในการประชุมพรรคครั้งต่อไป รวมทั้งอาจจะพิจารณาเสนอให้พรรคออกมาตรการลงโทษกรณีของ ชัยชนะ ด้วย เพราะเชื่อว่าหากพรรคประชาธิปัตย์นิ่งเฉย อาจจะทำให้ส่งผลกระทบต่อการเลือกตั้งในภาคใต้ทั้งหมด รวมทั้งในพื้นที่อื่นด้วยก็เป็นได้

ชัยชนะ -BC50-429A-9CED-0C39BBDCEC14.jpeg02F430E8-F832-49C7-8E7D-15B3D322A39D.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More