พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เสรีพิศุทธ์” นำทีมหาเสียง กทม. ยืนยันส่งผู้สมัคร 400 เขต

วันนี้ (8 มี.ค.2566) พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยและ น.ส.นภาพร เพ็ชร์จินดา ประธานภาค กทม. นายวิรัตน์ วรศสิริน เลขาธิการพรรค นายสมชัย ศรีสุทธิยากร นายบุญส่ง ชเลธร ลงพื้นที่หาเสียงในเขตบางรัก สาทร แนะนำว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.และนโยบายพรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่า สำหรับพื้นที่ กทม.นั้นพรรคลงพื้นที่หาเสียงมานาน และยืนยันส่งผู้สมัคร ส.ส.ทั้ง 400 เขตทั่วประเทศ เชื่อว่าน่าจะได้ ส.ส.จาก 2 ระบบมากขึ้น เพราะตนสนับสนุนว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ทุกเขต และบางเขตใน กทม.นั้น เช่น เขตภาษีเจริญ

พบว่าอดีตว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ของพรรคคะแนนเสียงดี พรรคก็ดูแลและสนับสนุน แต่ขณะนี้ถูกบางพรรคซื้อตัวไป บางพรรคแย่เพราะไปฉกชิงวิ่งราว ส.ส.ตั้งแต่สมัยสภาฯยังไม่หมดอายุ ส.ส.ในพรรคของตนยังถูกซื้อตัว

หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวถึงกระแสข่าว การจับขั้วหลังเลือกตั้งนั้นว่า ตนมีสิทธิเลือกว่าจะจับมือกับขั้วใด เพราะตนยืนฝ่ายประชาธิปไตย เพราะตนไม่ใช่เผด็จการ โดยเฉพาะการไม่จับมือกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ

ส่วนกระแสข่าวว่า พรรคเพื่อไทยอาจจับมือกับพรรคพลังประชารัฐหลังการเลือกตั้งนั้น หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่า เป็นสิทธิของพรรคนั้น ๆ หากพรรคเพื่อไทยจะจับมือกับพรรคใด เช่น จับมือพรรคพลังประชารัฐหากตนไม่ต้องการ ตนก็ต้องมาอยู่กับพรรคของ พล.อ.ประยุทธ์ ทุกอย่างควรเข้าใจข้อเท็จจริงด้วยและพรรคของตนเป็นพรรคเล็กจะให้ตนทำเช่นใด

ส่วนมติ ครม.ล่าสุดที่ ครม.อนุมัติงบประมาณหลายวาระและบางพรรคอ้างใช้หาเสียงว่าเป็นผลงานของพรรคนั้น ๆ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทยกล่าวว่า เป็นเรื่องที่รัฐบาลไม่ควรทำ เพราะทำเพื่อประโยชน์ในการหาเสียงของพรรคนั้น ๆ การใช้งบประมาณไปขึ้นเงินเดือนให้ อสม.และ อบต.นั้น ทำไปเพื่ออะไร ก่อนหน้านี้ทำไมไม่ทำ อสม.และ อบต.อย่าไปคิดว่ารัฐบาลเห็นคุณค่า หากเห็นคุณค่าควรสนับสนุนมานานแล้ว ทำแบบนี้คือซื้อเสียงล่วงหน้า โดยใช้ภาษีของประชาชน ทำไมไม่ใช้เงินตัวเอง

รัฐบาลไม่เข้าใจการบริหารงบประมาณ ขณะนี้เงินกู้ของรัฐบาลเกินเพดานแล้วและต้องกู้เงิน งบประมาณไม่ควรจ่ายดันไปจ่าย เช่น การซื้ออาวุธ การที่รัฐบาล รวมถึงการอ้างขึ้นเงินเดือนให้ อสม.และ อบต.นั้นยืนยันว่า ทำให้ประเทศเสียหาย และการนำงบประมาณนี้ไปใช้หนี้ให้ประเทศจะเกิดประโยชน์กว่า วันนี้เงินกู้ที่รัฐบาลนี้กู้มานั้น ประเทศต้องเสียดอกเบี้ยนาทีละ 26 ล้านบาท พล.อ.ประยุทธ์ กู้มาไม่ต้องใช้หนี้และคนอื่นต้องมาใช้หนี้แทน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More