พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ประวิตร” พร้อมประสาน 2 กลุ่มการเมือง พาประเทศก้าวข้ามความขัดแย้ง

วันนี้ (8 มี.ค.2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ตลอดทั้งวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ “เก็บตัวเงียบ” บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล งดทุกภารกิจ และเลื่อนการตรวจราชการต่างจังหวัดออกไปพิจารณาอีกครั้ง ในวันศุกร์นี้ (9 มี.ค.2566)

ขณะที่ก่อนลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดพระนครศรีอธุยา พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ โพสต์เฟซบุ๊ก “ให้เชื่อผมสักครั้ง”

สาระสำคัญของการสื่อสารครั้งนี้ คือการกล่าวย้ำที่จะก้าวสู่วิถีประชาธิปไตย โดยชี้แจงถึง วิถีชีวิตรับราชการทหารและหลังรับตำแหน่งรัฐมนตรี ทำให้เข้าใจถึง “โครงสร้างอำนาจของประเทศ” ว่ามีการช่วงชิงและจัดสรรอำนาจจริง ผ่านการต่อสู้ของ 2 ฝ่าย 2 ความคิด เป็นเหตุให้เกิด “นักธุรกิจการเมืองและการลงทุนทางการเมือง” ซึ่งเป็นที่มาของ “โครงสร้างอำนาจนิยม”

อ้างอิงว่า เมื่อย้อนมองการเลือกตั้ง จะเห็นว่า “อำนาจนิยม” พ่ายแพ้ “เสรีนิยม” ซึ่งมีเหตุผลให้ต้องสร้างกฎ-กติกาเอื้อต่อฝ่ายตัวเอง แต่เมื่อตั้งพรรค และขยับเป็นหัวหน้าพรรค ก็เชื่อมั่นว่า “ประชาธิปไตย” ยังคงมีอิทธิพลกำหนดความเป็นไปของประเทศได้ จึงอาสาจะประสานคนกลุ่มนี้ เข้ามามีส่วนร่วมในการนำพาประเทศ พร้อมกับความมุ่งมั่นที่จะก้าวข้ามความขัดแย้ง

 

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More