พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

หน.พรรคพลังท้องถิ่นไทสมัครซบ “รวมไทยสร้างชาติ”

วันนี้ (9 มี.ค.2566) นายโกวิทย์ พวงงาม หัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไท เดินทางมาสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) โดยมีนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค และนายชัชวาลล์ คงอุดม รองหัวหน้าพรรคให้การต้อนรับ พร้อมสวมเสื้อสัญลักษณ์พรรคให้กับนายโกวิทและสมาชิกพรรคที่ตามมาด้วย

นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า รู้จักนายโกวิทมาตั้งแต่เป็น ส.ส.เมื่อปี 2562 เห็นว่าเป็น ส.ส.น้ำดี เป็นคนที่มีคุณภาพในการทำงานรับผิดชอบในหน้าที่ วันนี้จึงรู้สึกดีใจและเป็นเกียรติที่นายโกวิทตัดสินใจมาทำงานร่วมกันที่พรรครวมไทยสร้างชาติ ต้องขอบคุณนายชัชวาลล์ คงอุดม รองหัวหน้าพรรคที่ได้ประสานงานต่าง ๆ เพื่อให้ทุกคนได้มาร่วมทำงานเพื่อชาติบ้านเมือง ไม่มีอย่างอื่น

ด้าน นายโกวิท ให้สัมภาษณ์ว่า เดิมตนได้ทำงานอยู่กับนายชัชวาลล์ ต่อมานายชัชวาลล์ได้มาร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ตนก็ได้รับมอบหมายให้เป็นหัวหน้าพรรคพลังท้องถิ่นไทมาระยะหนึ่ง พร้อมได้ทำงานในหน้าที่ส.ส.ในสภาฯ มาอย่างเต็มที่และเป็น ส.ส.ที่ไม่เคยทำให้สภาฯ ล่ม รวมทั้งสนับสนุนการทำงานของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มาโดยตลอด ทำให้มั่นใจว่าตนก็เป็น ส.ส.ที่มีคุณภาพคนหนึ่ง เพราะตนเป็นอาจารย์มาก่อน ไม่ว่าอย่างไรก็จะต้องรับผิดชอบในบทบาทหน้าที่ของตัวเองอย่างเต็มที่ วันนี้คิดว่าบ้านเมืองต้องการคนที่มีความรู้ความสามารถ หากตนจะเป็นประโยชน์ต่อพรรครวมไทยสร้างชาติ และประเทศชาติก็ยินดีที่จะทำอย่างเต็มที่

นายโกวิท กล่าวว่า ที่ผ่านมาตนมีโอกาสได้คุยกับนายพีระพันธุ์มาโดยตลอด และอยากจะมาช่วยงานของพรรคใน 2 เรื่องคือ ด้านการศึกษาในระดับอุดมศึกษาเนื่องจากมีประสบการณ์การทำงานเป็นอาจารย์ในมหาวิทยาลัย และเคยเป็นคณบดีคณะสังคมสังเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ 2 สมัย และยังเคยเป็นนายกสภามหาวิทยาลัยนครศรีธรรมราช อีก 1 สมัย

นายโกวิทยังกล่าวว่า อีกเรื่องหนึ่ง คือ เรื่องการปกครองท้องถิ่นโดยตั้งใจจะปลดล็อกท้องถิ่นในหลายเรื่อง โดยเฉพาะการทำให้ท้องถิ่นมีอำนาจมากขึ้น มีรายได้มากขึ้น โดยที่ผ่านมาเคยเสนอกฎหมาย พ.ร.บ.กำหนดแผนและขั้นตอนการอนุญาตปี 2542 ให้สัดส่วนรายได้อย่างต่ำต้อง 35% ที่ยังค้างอยู่ในสภาฯ เพราะคิดว่าเป็นนโยบายที่มีประโยชน์ด้านการเงิน เพราะมองว่าจะช่วยท้องถิ่นได้

นอกจากนี้ยังมีแนวคิดว่าอยากจะให้เพิ่มอำนาจของท้องถิ่นในการให้บริการสาธารณะโดยทั่วไปได้ทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องความมั่นคง ความปลอดภัย เรื่องศาล เรื่องตุลาการ เรื่องการเงิน การคลัง การบริหารประเทศโดยภาพรวม นอกนั้นท้องถิ่นทำได้หมด

ยังหวังให้เพิ่มพื้นที่ท้องถิ่นให้เป็นการปกครองระบบพิเศษ เช่น หัวหิน, แม่สอด,เกาะสมุย มาบตาพุด และเมืองการท่องเที่ยวต่างๆ สามารถจัดการตนเอง มีรายได้ของตัวเอง ในจังหวัดที่มีความพร้อมสามารถเลือกผู้ว่าฯของตัวเองได้ 

สำหรับพรรคพลังท้องถิ่นเดิมจะยังคงสภาพของพรรคไว้ แต่ขุมพลังของพรรคหลายคนก็มาอยู่ที่รวมไทยสร้างชาติ และบางคนก็อาจจะแยกไปอยู่พรรคอื่นบ้าง แต่ตนยังคงยึดมั่นในการทำงานเพื่อท้องถิ่น และยังรับในความเป็นพลังท้องถิ่นไทย

ที่ผ่านมาตนมีความชัดเจนในเรื่องนี้ และเพื่อนในสภาฯ ก็ให้เกียรติกับตนมาโดยตลอด และตนได้เรียนกับนายพีระพันธุ์ แล้วว่าอยากทำยุทธศาสตร์เรื่องท้องถิ่นและการศึกษา โดยสองพรรคนี้จะทำงานไปด้วยกันเพราะยืนอยู่ข้างรัฐบาลเหมือนกัน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More