พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

พปชร. ชูนโยบาย “บ้านประชารัฐ 360 องศา” หาบ้านให้คนไม่มีที่อยู่

วันนี้ (9 มี.ค.24566) นางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ เหรัญญิกพรรคพลังประชารัฐ แถลงภายหลังเปิดเวทีแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของผู้สมัคร ส.ส.และตัวแทนชุมชนเพื่อนำไปสู่การขับเคลื่อนนโยบาย พปชร.ภายใต้หัวข้อ “นำไปสู่สิ่งที่พบเห็น เมื่อลงพื้นที่” โดยมีว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.และตัวแทนชุมชนเข้าร่วมว่า

จะมีการประชุมแลกเปลี่ยนความคิดเห็นในลักษณะนี้ทุกวันพฤหัสบดีเพื่อรับฟังความเห็น ส่วนในที่ประชุมครั้งนี้มีการหารือถึงหัวข้อบ้านประชารัฐ 360 องศา เพราะบ้านเป็น 1 ในปัจจัย 4 ที่จะสร้างความมั่นคงให้ชาว กทม.ที่ยังมีปัญหาในเรื่องที่อยู่อาศัย

สอดรับกับนโยบาย “มีเรา มีที่ทำกิน มีที่ดินไม่มีจน” และไม่ได้มีแค่ที่อยู่อาศัย แต่รวมถึงสิ่งแวดล้อมในชุมชน ต่อยอดไปยังเรื่องอื่น ๆ ทั้งการศึกษา สุขภาพ เราเข้าใจปัญหาในแต่ละพื้นที่แต่ละเขต เข้าถึงข้อมูล ศึกษามาแล้ว และทำได้จริง ซึ่งเราให้ความสำคัญมาก ทั้งในแง่การเงิน และกฎหมาย ศึกษากันมาพร้อมแล้ว และเป็นความเห็นที่ทั้ง 33 เขตเห็นว่าควรทำในเรื่อง บ้านประชารัฐ 360 องศา

นางนฤมล กล่าวว่า เราอยากจะทำเรื่องนี้ให้เป็นรูปธรรมมากขึ้น โดยจะมีโมเดลบ้านประชารัฐที่เราจะทำเพิ่มเติมต่อยอดออกมา และพอโมเดลออกมาเราจะเชิญไปชม เราทำแบบเข้าใจ เข้าถึง และทำได้จริง ซึ่งไม่ได้เป็นไปได้ทางการเงิน ทางกฎหมายเท่านั้น

แต่ผู้สมัครและผู้บริหารมาด้วยหัวใจจริง ๆ ให้เกิดจริง ๆ ทำอย่างไรให้คนกรุงมีบ้าน มีหลักค้ำประกันในชีวิต สำหรับครอบครัว และทำให้สังคม ชีวิตความเป็นอยู่ใน กทม.ดีขึ้น ตอนนี้เราเริ่มจากบ้าน

เวทีครั้งต่อไปในวันที่ 16 มี.ค. จะเป็นเรื่องสังคมตามสโลแกนก้าวข้ามความขัดแย้ง ซึ่งมีคำถามกลับมาเยอะเรื่องความขัดแย้งว่า จะก้าวข้ามเรื่องไหนบ้าง โดยจะเป็นเวทีที่ผู้สมัคร ส.ส.และเครือข่ายที่เกี่ยวข้องมาร่วมกันทำให้ประเทศไทย และ กทม.ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีความขัดแย้งหลายด้านมาตกผลึกกันว่า จะนำพา กทม.และประเทศไทยไปข้างหน้าได้อย่างไร ยืนยันว่า ผู้สมัคร ส.ส.ของเราไม่ได้มีแค่สวยหล่อ แต่ศักยภาพเต็มเปี่ยม

นางนฤมล ยังเปิดเผยว่า ในช่วงเย็นวันที่ 18 มี.ค. จะมีเวทีปราศรัยใหญ่ของ พปชร.ที่ กทม. โดยจะเปิดตัวผู้สมัคร ส.ส.กทม. ทั้ง 33 เขต มีการปราศรัย เปิดนโยบายด้านต่าง ๆ ทั้งสังคม เศรษฐกิจ และจะพูดถึงการพัฒนาในแต่ละพื้นที่ เพราะมีปัญหาไม่เหมือนกันจะต้องพัฒนาที่แตกต่างกันสอดรับกับความต้องการ

ส่วนในวันดังกล่าวจะมีเซอร์ไพรส์อะไรหรือไม่นั้น ขอให้รอดู แต่น่าจะพอมี ส่วนสถานที่จัดปราศรัยนั้น เบื้องต้นขณะนี้กำลังติดต่อใช้ลานคนเมือง กทม.แล้ว ต้องรอผลก่อน และในวันนั้น พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ และหัวหน้าพรรค พปชร.จะเดินทางไปด้วย

น.ส.ชญาภา ปรีฎาพากย์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตบางคอแหลม ยานนาวา กล่าวว่า เราประชุมกันได้ข้อสรุปว่า ทุกคนต้องมีกรรมสิทธิ์บ้านเป็นของตัวเองเพื่อส่งต่อให้กับลูกหลานของตัวเอง ถ้าแก้ปัญหาตรงนี้ได้จะลดความเหลื่อมล้ำในสังคมได้

นายภูวกร ปรางภรพิทักษ์ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตวัฒนา คลองเตย กล่าวว่า จะผลักดันบ้านประชารัฐ 360 จะมีการออกแบบให้เหมาะสมกับสภาพแวดล้อมตามบริบทของแต่ละชุมชนไป ทำให้ทุกคนในสังคมใช้ชีวิตอย่างเท่าเทียมกัน และจะมีการเปลี่ยนแปลงภาพลักษณ์ชุมชนให้ดีขึ้น เพิ่มแลนด์มาร์คให้แต่ละชุมชน คอนเซปต์หลักเราคือ อัพเกรดคุณชีวิตของประชาชนในสังคมเมือง

นายตรีสิทธิ์ ศิริวรรณ ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. เขตพระโขนง บางนา กล่าวว่า เราจะแบ่งเป็น 2 กลุ่มคือ กลุ่มที่มีที่อยู่อาศัยแล้วแต่เป็นแหล่งเสื่อมโทรม พปชร.มีนโยบายว่าเราจะผลักดัน พัฒนาสวนสาธารณะและสวนหย่อมใกล้บ้าน ลานกีฬา บ้านหนังสือ ห้องสมุด การแก้ไขปัญหาเรื่องสาธารณูปโภคที่ชำรุดไม่มีใครดูแล ส่วนกลุ่มที่ไม่มีที่อยู่อาศัย พปชร. ผลักดันเพิ่มงบประมาณเงินอุดหนุนให้ กทม. เพื่อพัฒนาที่อยู่อาศัยโดยตรงให้กับทุกสาขาอาชีพ

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More