พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

'ประยุทธ์' เยือนแปดริ้ว ไหว้หลวงพ่อโสธรเอาฤกษ์เอาชัย-มือเจ็บให้ ปชช.แตะนิ้วแทน

‘ประยุทธ์’ ลงพื้นที่ จ.ฉะเชิงเทรา​ ประเดิมเอาฤกษ์เอาชัยไหว้หลวงพ่อโสธร เด็กเก่า พปชร.-ว่าที่ผู้สมัคร รทสช.รอรับ ให้ประชาชนแตะนิ้วแทนจับมือ แนะ ส.ท่องเที่ยว ต้องสร้างเครือข่ายเมืองหลักเมืองรอง ‘มงคลกิตติ์​’ โผล่นำคณะปาดหน้า​ ไล่ไปรักษามือก่อน​ บอกการเมืองเป็นเรื่องคนรุ่นใหม่ ยกตัวอย่าง ‘ทักษิณ’ ปลายสมัยถูกวางระเบิด แนะ ‘ลุงตู่’ อยู่มา 8 ปี รักชีวิตให้นอนอยู่บ้านเฉยๆ

วันที่ 10 มี.ค. ที่วัดโสธรวรารามวรวิหาร อำเภอเมืองฉะเชิงเทรา พล.อ.ประยุทธ์​ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม พร้อมด้วย พล.อ.อนุพงษ์​ เผ่าจินดา​ รมว.มหาดไทย​ ,สุชาติ​ ชมกลิ่น​ รมว.แรงงาน ,ธนกร​ วังบุญคงชนะ​ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯ เดินทางลงพื้นที่จังหวัดฉะเชิงเทรา โดยจุดแรกมากราบสักการะ พระพุทธโสธร และกราบนมัสการ พระราชภาวนาพิธาน.วิ เจ้าอาวาสวัดฯ 

โดย พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางถึงวัดโสธรฯ เวลา 15.22 น. ด้วยรถตู้อัลพาร์ด สีดำ ทะเบียน กข 1 โดยมีหัวหน้าส่วนราชการในพื้นที่ รวมถึง ชัยวัฒน์ เป้าเปี่ยมทรัพย์ อดีต ส.ส.เขต 2 พรรค พปชร. ที่จะย้ายไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ และ ยศสิงห์ เหลี่ยมเลิศ เขต 4 มติชน ชูทับทิม เขต 1 ว่าที่ผู้สมัครพรรค รทสช.จังหวัดฉะเชิงเทรา มารอต้อนรับ

ระหว่างเดินทางเข้าพระอุโบสถหลวงพ่อโสธร นายกฯ ได้เดินทักทายประชาชนที่ยืนรอต้อนรับ และพูดให้กำลังใจว่า “รักลุงตู่” โดยนายกฯ ตอบกลับว่า พยายามทำทุกอย่างนะจ๊ะ และบอกประชาชนที่จะขอจับมือว่า ตนมือเจ็บ แต่ใช้วิธีทักทายประชาชน ด้วยการแตะนิ้วแทน

จากนั้นทักทายสมาคมท่องเที่ยวจังหวัดฉะเชิงเทรา ว่า ก็ต้องมาดูว่าท่องเที่ยวจะไปยังไงกันต่อ ทั้งเมืองหลักและเมืองรอง และการเชื่อมโยงทั้งหมด วันนี้โครงการเที่ยวด้วยกันก็ดี ฉะนั้นเราต้องทำอย่างไรให้เมืองหลักเมืองรองเที่ยวกันได้มันก็ต้องสร้างเครือข่าย ก่อนที่จะเดินเข้าไปไหว้หลวงพ่อโสธร

ทั้งนี้หลังจากนั้น คณะนายกฯ จะเดินทางไปยังสวนสาธารณะเฉลิมพระเกียรติ เป็นเพื่อประธานเป็นประธานในพิธีเปิด เนื่องในโอกาสมหามงคลพระราชพิธีบรมราชาภิเษกพ.ศ 2562 โดยจะมีการแสดงจากผู้สูงอายุกลุ่มผู้สูงอายุองค์การบริหารส่วนจังหวัดฉะเชิงเทรา และนักเรียนในสังกัด อบจ.จังหวัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนที่นายกรัฐมนตรี จะเดินทางมาถึง มงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ อดีต ส.ส.บัญชี​รายชื่อ​ พรรคไทยศรีวิไลย์ นำว่าที่ผู้สมัคร และสมาชิกพรรคจังหวัดฉะเชิงเทรา มาสักการะหลวงพ่อโสธร โดยกล่าวถึงกรณีที่ พล.อ.ประยุทธ์​ มาลงพื้นที่ว่า ขอให้ลุงตู่ ไปรักษาแผลให้หายก่อน แล้วค่อยมาเล่นการเมือง ขอให้เป็นเรื่องของคนรุ่นใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ เป็นคนแก่แล้ว พร้อมยืนยันว่า การลงพื้นที่ฉะเชิงเทราของตนไม่ใช่การตัดหน้า นายกรัฐมนตรี แต่เป็นการมาลงพื้นที่ แล้ว พล.อ.ประยุทธ์ ตามตนมาเอง เพราะตนมาตั้งตัวแทนสาขาพรรค

พร้อมกันนี้ มงคลกิตติ์ ยังแสดงความห่วงใยนายกรัฐมนตรี ว่าแขนเจ็บ อยากให้รักษาสุขภาพ พร้อมยกตัวอย่าง ทักษิณ​ ชินวัตร​ อดีตนายกรัฐมนตรี ตอนปลายสมัย​ โดนขู่วางระเบิดโดนยิง แต่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นนายกรัฐมนตรีมา 8 ปีแล้ว หากรักชีวิตก็ขอให้นอนอยู่บ้านเฉยๆ

อย่างไรก็ตามต้องจับตาการลงพื้นที่ฉะเชิงเทราของนายกรัฐมนตรี เนื่องจากก่อนหน้านี้ สุชาติ​ ชมกลิ่น เคยประกาศปักหมุด ประกาศชิงพื้นที่กับ สุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาผู้แทนราษฎรคนที่ 1 ที่ขณะนี้จะย้ายไปสังกัดพรรคเพื่อไทย​ ขณะเดียวกัน ส.ส.ที่ย้ายพรรคจากพลังจากพลังประชารัฐ มาสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติคือ ชัยวัฒน์​ เป้าเปี่ยมทรัพย์​ ส.ส.เขต​ 2​

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More