พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘ซูเปอร์โพล’ ชี้ ปชป.คะแนนพุ่ง ‘จุรินทร์-ชวน-บัญญัติ’ พาเป็นรัฐบาลแน่

‘ซูเปอร์โพล’ เผย ปชป.คะแนนนิยมเพิ่ม เหตุไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เชื่อมั่น ‘จุรินทร์-ชวน-บัญญัติ’ นำกลับมาเป็นรัฐบาลได้ เสียงคนส่วนใหญ่อยากเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังการเลือกตั้ง ระบุประกันรายได้เกษตรกร ข้าว ข้าวโพด ยางพารา ปาล์ม มันสำปะหลังผลงานเข้าตาเกษตรกร

เมื่อวันที่ 11 มี.ค. 2566 สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจ เรื่อง “จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ในใจประชาชน” กรณีศึกษาตัวอย่างประชาชนทุกสาขาอาชีพทั่วประเทศ จำนวน 1,102 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 5 – 10 มี.ค. พ.ศ.2566 โดยพบว่า ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 84.6 ต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงหลังการเลือกตั้ง ในขณะที่ร้อยละ 15.4 ระบุอย่างเดิมดีอยู่แล้ว 

ที่น่าสนใจคือ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 81.5 เชื่อมั่นว่า ชวน หลีกภัย จะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ได้ ในขณะที่ ร้อยละ 62.5 เชื่อมั่นว่า บัญญัติ บรรทัดฐาน จะช่วยพรรคประชาธิปัตย์ได้

นอกจากนี้ ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 84.5 เชื่อมั่นว่า จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รวมพลังกับ ชวน หลีกภัยและบัญญัติ บรรทัดฐาน จะช่วยพาพรรคประชาธิปัตย์ได้เป็นรัฐบาลอีกหลังการเลือกตั้ง และร้อยละ 80.9 ระบุ ผลงานเด่นของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ คือประกันรายได้เกษตรกร พืชเศรษฐกิจ ข้าว ข้าวโพด ยางพารา ปาล์ม มันสำปะหลัง

ส่วนใหญ่หรือร้อยละ 74.6 ระบุพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช่พรรคเฉพาะกิจ เป็นพรรคเก่าแก่ในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ร้อยละ 62.3 ระบุ ผลงานเด่นของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ คือผลงานกระทรวงพาณิชย์ ส่งออกการค้าระหว่างประเทศ สร้างรายได้ให้ประเทศและประชาชน และร้อยละ 61.5 ระบุ ผลงานเด่นของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ คือการค้าชายแดน ตามลำดับ ที่น่าพิจารณาคือ เมื่อสอบถามถึงบุคลิกภาพของ จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ พบว่าส่วนใหญ่หรือร้อยละ 75.2 ระบุยึดมั่นหลักการ มีจุดยืน มีอุดมการณ์ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ร้อยละ 68.9 ระบุ ความเป็นสุภาพบุรุษ ร้อยละ 64.4 ระบุเป็นมิตร ใจดี ยิ้มแย้ม ไม่เป็นพิษเป็นภัยกับใคร ร้อยละ 63.9 ระบุ ทำงานจริง มีผลงาน เข้าถึงประชาชน และร้อยละ 53.6 ระบุ ทันสมัย ปรับตัวเข้าสมัยคนรุ่นใหม่

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล ระบุด้วยว่า ผลโพลชิ้นนี้ชี้ให้เห็นว่าพรรคประชาธิปัตย์และหัวหน้าพรรค จุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ ยังคงอยู่ในใจของประชาชนส่วนใหญ่และได้รับแรงสนับสนุนจากอดีตผู้นำพรรคประชาธิปัตย์ทั้ง ชวน หลีกภัย อดีตนายกรัฐมนตรีและ บัญญัติ บรรทัดฐาน ยิ่งทำให้กระแสความนิยมของประชาชนต่อพรรคประชาธิปัตย์พุ่งสูงโดดเด่นขึ้นจากที่เคยสำรวจพบในปีที่แล้วที่เคยสำรวจการรับรู้ความพอใจของประชาชนต่อผลงานของหัวหน้าพรรค จุรินทร์ เรื่องการประกันรายได้เกษตรกร พืชเศรษฐกิจได้แก่ ข้าว ข้าวโพด ยางพารา ปาล์ม และมันสำปะหลัง อยู่ที่ร้อยละ 60 กว่า ขึ้นมาอยู่ที่กว่าร้อยละ 80 เป็นต้น จึงอาจกล่าวได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์กำลังได้รับคะแนนนิยมกลับมาเพิ่มสูงขึ้นในการสำรวจครั้งนี้

จุรินทร์ ซูเปอร์โพล ประชาธิปัตย์ -1A35-4C3D-A27C-9D6E800CEB15.jpeg

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More