พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“ชลน่าน” ไม่ยืนยัน “แพทองธาร-เศรษฐา” จะเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยหรือไม่

วันนี้ (13 มี.ค.2566) นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ,นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรค และ น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคและรักษาการโฆษกพรรค ร่วมกันแถลงการจัดงาน “งานคิดใหญ่ ทำเป็น เพื่อไทยทุกคน” ในวันที่ 17 มี.ค.2566 นี้ ซึ่งจะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ระบบเขตทั้งหมด 400 เขต 

นอกจากนี้ในงานดังกล่าวพรรคจะประกาศนโยบายเพิ่มเติม ที่จะเป็นความหวังและอนาคตของประชาชน และเป็นปัจจัยให้ประชาชนเลือกพรรคเพื่อไทยให้ได้ 310 เสียง มั่นใจวันที่ 17 มี.ค.จะเป็นวันประวัติศาสตร์หนึ่งทางการเมืองไทย ก่อนจะย้ำวันที่ 17 มี.ค.นี้ยังไม่มีการเปิดตัวแคนดิเดตนายกฯ โดยคาดว่าจะประกาศหลังการยุบสภา

ส่วนบัญชีรายชื่อ ส.ส. อยู่ในขั้นตอนการจัดทำบัญชี ที่ต้องรับฟังความเห็นจากประชาชนตามกฎหมาย และย้ำจัดบัญชี ส.ส.บัญชีรายชื่อตามกฎหมาย เป็นบุคคลที่มีความรู้ความสามารถแต่ละสาขา โดยไม่ยืนยันจะมี “น.ส.แพทองธาร ชินวัตร และนายเศรษฐา ทวีสิน” ผู้ที่ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคเพื่อไทย จะเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อด้วยหรือไม่

นพ.ชลน่าน กล่าวว่า หากเรามั่นใจว่าได้จัดตั้งรัฐบาลก็ไม่จำเป็นที่จะวางบุคคลที่จะเป็นรัฐมนตรีมาไว้ใน ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับต้น ๆ และคณะกรรมการบริหารพรรคกำลังพิจารณาอยู่ ว่า น.ส.แพทองธารและนายเศรษฐาจะอยู่ใน ส.ส. บัญชีรายชื่อด้วยหรือไม่

นอกจากนี้นายภูมิธรรม ย้ำปัยจัยที่จะนำไปสู่ความสำเร็จในการชนะการเลือกตั้ง 4 ประการ คือ แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี-นโยบายพรรค-มวลชนให้การสนับสนุน-และตัวผู้สมัครรับเลือกตั้ง โดยพรรคเพื่อไทยได้ดำเนินการและมีความพร้อมซึ่งจะเปิดตัวในวันที่ 17 มี.ค.นี้ โดยเฉพาะแนวนโยบายพรรคเพิ่มเติม

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More