พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“เพื่อไทย” เปิดเพิ่ม 11 รายชื่อผู้สมัคร ส.ส. คาดครบ 400 เขต 17 มี.ค.

วันนี้ (13 มี.ค.2566) แกนนำพรรคเพื่อไทย นำโดย นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรค,นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรค, นายวิสุทธิ์ ไชยณรุณ ประธาน ส.ส.พรรค, น.ส.ลิณธิภรณ์ วริณวัชรโรจน์ รองเลขาธิการพรรคและรักษาการโฆษกพรรค ร่วมแถลงเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรคเพื่อไทยเพิ่มเติมในพื้นที่ ภาคเหนือ, อีสาน, กลาง และ กทม.จำนวน 11 คน

นพ.ชลน่านคาดว่า กล่าวว่า ครั้งนี้จะประกาศตัวผู้สมัครเป็นครั้งสุดท้าย เพิ่มเติมอีก 11 คน ก่อนในวันที่ 17 มี.ค.นี้จะเป็นการเปิดตัวครบทั้ง 400 เขต ต้องขอบคุณผู้สมัครทุกท่านที่ได้พิสูจน์ตนเองจนผ่านกระบวนการสรรหาพิจารณามาได้

พรรคเพื่อไทยประกาศเป้าหมายในการชนะเลือกตั้งอย่างแลนด์สไลด์ ตามหมุดหมาย 310 เสียงขึ้นไป เป็นการขอประกาศจับมือกับประชาชน ให้คะแนนแสนเลือกตั้งเพื่อไปสู่เป้าหมายให้ได้ เพราะรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบันมีกลไกสืบทอดอำนาจ

แม้จะได้ 250-270 เสียง ก็อาจจะจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ ส.ส.อีกฝ่ายมีเพียง 126 เสียง รวมกับ ส.ว. 250 เสียง ก็อาจเลือกนายกฯได้ ทั้งนี้ ยังเน้นย้ำ 3 ปัจจัยหลักในการไปสู่เป้าหมาย คือ ตัวผู้สมัคร นโยบาย และแคนดิเดตนายกฯ ซึ่งจะประกาศชื่อภายหลังยุบสภา

ส่วนนายภูมิธรรม ประกาศรายชื่อ ว่าที่ผู้สมัครทั้ง 11 คน ประกอบด้วย ภาคเหนือ จำนวน 1 คน 1.นายเทอดเกียรติ ชินสรนันท์ ว่าที่ผู้สมัครจังหวัดตาก

ส่วน ภาคอีสาน จำนวน 5 คน ว่าที่ผู้สมัครจังหวัดอุดรธานี 1.นายศราวุธ เพชรพนมพร, 2.นางหทัยรัตน์ เพชรพนมพร ,3.นพ.ภาณุ พรวัฒนา 4.นายวัชรพล ขาวขำ และว่าที่ผู้สมัครขอนแก่น 1.นายชัชวาล พรอมรธรรม

ภาคกลาง จำนวน 4 คน จังหวัดสระบุรี

1.น.ส.ขานิฐาณันท์ เทียมประเสริฐ ว่าที่ผู้สมัครจังหวัดสมุทรปราการ 1. นายประเสริฐ ชัยกิจเด่นนภาลัย 2.นายนิธิพล บุญเพ็ชร 3.นางสลิลทิพย์ สุขวัฒน์ และ กทม. จำนวน 1 คน 1.นายอรรฆรัตน์ นิติพน

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More