พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘ธนกร’ ยัน จนท. ทำตามกฎหมาย หลัง ‘ป้าวันนา’ บุกชู 3 นิ้วใส่นายกฯ

‘ธนกร’ รมว.สำนักนายกฯ เผย เจ้าหน้าที่ตำรวจทำตามกฎหมาย หลังป้าวันนา ชูสามนิ้วใส่นายกฯ ในการลงพื้นที่ราชบุรี ยัน ‘ประยุทธ์’ เข้าใจคนเห็นต่าง แต่กังวลฝ่ายที่ชอบจะเกิดกระทบกระทั่งกัน เตรียมออกนโยบายรวมไทยสร้างชาติ หนุนงบถึงมือประชาชน

วันที่ 14 มี.ค. 2566 ที่ทำเนียบรัฐบาล ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสนำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ ‘ป้าวันนา’ วิพากษ์วิจารณ์การทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมในการลงพื้นที่ จ.ราชบุรี เมื่อวานนี้ (13 มี.ค.) ว่า ต้องเข้าใจเวลานายกฯ ลงพื้นที่ตรวจราชการบางครั้งก็มีพี่น้องประชาชนบางส่วนที่เห็นต่าง ซึ่งในระบอบประชาธิปไตยมันก็ทำได้อยู่แล้ว แต่ว่าก็ต้องเป็นไปตามกฎหมาย 

ธนกร กล่าวอีกว่า เราต้องยอมรับว่า คน 4,000-5,000 คนที่มารอต้อนรับ แล้วมีคนเพียง 3-4 คนที่เห็นต่าง เจ้าหน้าที่ตำรวจเขาก็มองว่า มันอาจจะมีการกระทบกระทั่งระหว่างประชาชนได้ ดังนั้นเราต้องให้ความสำคัญ และการปฏิบัติต่างๆ ของเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องปฏิบัติตามหลักกฏหมาย ซึ่งตรงนี้นายกฯ ท่านเข้าใจอยู่แล้ว และท่านไม่ได้ทราบมาก่อนด้วยซ้ำ ตนเข้าใจว่า หลังจากนี้การลงพื้นที่ก็คงมีแบบนี้ และทางนายกฯ เข้าใจอยู่แล้วว่าต้องเป็นไปตามกฎหมายแต่เราเป็นคนไทยก็ต้องอะลุ่มอล่วยด้วยกัน 

“เราต้องฟังคำชี้แจงของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วยว่า สิ่งที่ทำนั้นเป็นไปตามหลักสากลหรือไม่ ผมถึงมีมุมมองอีกมุมว่า บางครั้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเองอาจจะมองว่าถ้าปล่อยให้มีการดำเนินการแบบนั้นมันก็จะทำให้คนส่วนใหญ่ไม่พอใจ และเกิดการกระทบกระทั่งกัน” ธนกร กล่าว 

เมื่อถามว่า เหตุการณ์ดังกล่าวจะส่งผลต่อภาพลักษณ์ที่ไม่ดีของนายกฯ หรือไม่ ธนกร กล่าวว่า มันคนละเรื่องกัน และมันก็ไม่ได้เสียภาพลักษณ์ท่านอยู่แล้ว เพราะว่าท่านนายกฯ เป็นนายกฯ ของคนไทยทุกคน ดังนั้นทุกวันนี้มีการวิพากษ์วิจารณ์อยู่แล้ว แต่ว่าสิ่งหนึ่งที่ตนอยากจะฝากไว้ก็คือการแสดงออกมันทำได้ตามกฎหมาย แต่การใช้ถ้อยคำที่รุนแรงด่าทอกับผู้นำประเทศอย่างนี้ก็คงต้องดูด้วยว่า คนชอบท่านนายกฯ ก็มีจำนวนมาก ดังนั้นการลงพื้นที่ไม่ว่าพรรคไหน มีคนเห็นต่างก็ต้องให้เกียรติทุกพรรค และการที่พรรคการเมืองทุกพรรคลงพื้นที่ไปหาเสียงหรือไปตรวจราชการก็ต้องเข้าใจ และไม่ควรปฏิบัติแบบนี้ การแสดงออกมันทำได้แต่เราแข่งกันที่นโยบาย ประชาชนก็ดูนโยบาย ชอบหรือไม่ชอบ หรือเห็นว่าเป็นนโยบายที่ไม่ดีท่านก็ไปตัดสินในการเลือกตั้งในระบอบประชาธิปไตย 

เมื่อถามถึงกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกคำเตือนเรื่องการปราศรัยของพรรครวมไทยสร้างชาติ และอาจจะเข้าข่ายต่อการยุบพรรค ธนกร กล่าวว่า ก็ต้องรับฟัง ซึ่งท่านนายกฯ ในฐานะที่เป็นประธานกำหนดยุทธศาสตร์พรรคฯ ก็ได้กำชับบรรดาแกนนำทุกคนว่า ให้ปฎิบัติตามระเบียบของ กกต. 

เมื่อถามถึงนโยบายของพรรครวมไทยสร้างชาติ ธนกร กล่าวว่า แคมเปญต่างๆ ของพรรครวมไทยสร้างชาติ ก็วันนี้ก็เห็นในโซเชียลมีเดีย ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติได้รับความสนใจจากพี่น้องประชาชน ตรงนี้ก็อธิบายได้ไม่ยากโดยสวัสดิการของรัฐบาลที่ผ่านมา ทุกอย่างถึงมือประชาชนไม่มีไม่มีตกหล่นระหว่างทาง แสดงให้เห็นถึงสิ่งที่ทำแล้วทำอยู่ทำต่อ ซึ่งพลเอกประยุทธ์ก็ได้มีนโยบายในเรื่องของความโปร่งใส ส่วนทางรัฐบาลก็ใช้แพลตฟอร์มต่างๆ ทั้งโครงการคนละครึ่งเราเที่ยวด้วยกันจะเห็นว่าเป็นการบริการที่ถึงมือประชาชน เพราะฉะนั้นพรรครวมไทยสร้างชาติก็เป็นนโยบายหลักที่จะบริหารประเทศ ส่วนนโยบายต่างๆ ก็จะทยอยออกมาหลังจากนี้ ส่วนกรณีที่มีการตั้งข้อสังเกตว่าใช้สีแดงในไอติม ผมมองว่า ทีมแคมเปญไม่ได้คิดถึงขนาดนั้น เราต้องการแสดงให้พี่น้องประชาชนได้เห็นว่าการบริหารของพลเอกประยุทธ์ที่ผ่านมาองสายโปร่งใสและงบประมาณต่างๆถึงมือพี่น้องประชาชนแน่นอน 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More