พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

‘ทัศนีย์’ อัด ‘ประยุทธ์’ ใช้กฎหมายเป็นอำนาจไม่รับฟังคนเห็นต่าง

ทัศนีย์ บูรณุปกรณ์ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีที่นางวันทนา โอทอง มายืนรอพบ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ระหว่างลงตรวจราชการที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อร้องขอความเป็นธรรม พร้อมตำหนิการทำงานของ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ไม่สนใจแก้ปัญหาให้ประชาชน แต่ถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของ พล.อ.ประยุทธ์ ดำเนินการจับกุม ด้วยวิธีการที่รุนแรงทั้งการกระชากลากตัว และปิดปาก นอกจากนี้ยังถูกตำรวจ สภ.บ้านโป่ง แจ้งข้อกล่าวหา วันทนา 3 ข้อหาจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น น่าละอายที่ พล.อ.ประยุทธ์ ใช้กฎหมายเป็นอำนาจเพื่อปกป้องตัวเอง

กรณีที่เกิดขึ้นที่ราชบุรี เป็นเพียงแค่ผู้หญิงคนหนึ่งที่แสดงออกทางการเมือง ที่แตกต่างจากพลเอกประยุทธ์ แต่ภาพที่ออกมาเป็นการใช้อำนาจรัฐกระทำต่อประชาชน เชื่อว่าภาพที่เจ้าหน้าที่กระทำต่อประชาชนจะฉายออกไปทั่วโลกอย่างแน่นอน อับอายขายขี้หน้าประชาคมโลก อยากถาม พล.อ.ประยุทธ์ ว่าไม่รู้สึกอะไรเลยหรือ จะมีการสั่งให้สอบเจ้าหน้าที่ ในการกระทำของเจ้าหน้าที่ตำรวจทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ หรือ พล.อ.ประยุทธ์ ไม่เห็นหัวประชาชนที่เดือดร้อนจากการบริหารประเทศของตนเอง 

ทัศนีย์ กล่าวด้วยว่า การลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ ในแต่ละจังหวัด สร้างปัญหาให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงในพื้นที่หนักใจมาก เพราะต้องระดมเจ้าหน้าที่ทั้งทหาร ตำรวจ และฝ่ายปกครองนับพันนายมาตั้งแถวรอรับ ต้องมีเจ้าหน้าที่จัดเตรียมพื้นที่ ขนคนมารอต้อนรับ จัดเตรียมป้ายเชียร์ มีบริษัทออแกไนท์ บริหารจัดการ ซักซ้อมคำพูด ซ้อมเพลงเชียร์ กำกับการแสดงต้องพูดแบบนี้เท่านั้น พูดอย่างอื่นไม่ได้ ดังนั้นการลงพื้นที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จึงเป็นเพียงผักชีโรยหน้าไม่มีทางที่จะรับทราบความเดือดร้อนของประชาชนได้อย่างแท้จริง

“พลเอกประยุทธ์ ยิ้มรับแต่คำชม ไม่ยอมรับคำตำหนิติเตียน และไม่ยอมรับความคิดเห็นที่แตกต่างใครแม้แต่จากประชาชน พล.อ.ประยุทธ์ จะออกอาการสติแตกทันที หากมีคนแสดงความคิดเห็นที่แตกต่าง และพร้อมใช้กฎหมายเป็น เครื่องมือเพื่อปกป้องตนเอง กระทำด้วยความรุนแรง ไม่คำนึงถึงหลักสิทธิมนุษยชน รวมทั้งละเมิดหลักการรัฐธรรมนูญที่บัญญัติ ว่าประชาชนทุกคนมีสิทธิในการแสดงออกทางการเมือง แต่พฤติกรรมที่ผ่านมาคือพลเอกประยุทธ์ ไม่ยอมรับความเห็นต่าง จะแสดงออกทางสีหน้าทันที ออกอาการไม่พอใจหากมีคนแสดงความเห็นต่างจากตัวเอง พล.อ.ประยุทธ์ ควรไป รักษาอาการไบโพล่า อย่ามัวแต่หวงอำนาจจนทำร้ายตัวเองต่อไปอีกเลย ” ทัศนีย์ กล่าว

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More