พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

EOD สอบปมระเบิดกลางป่าผาแดง พบรอยระเบิด-อุปกรณ์พราง

ความคืบหน้ากรณีเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าอุทยานแห่งชาติผาแดง จ.เชียงใหม่ ได้รับบาดเจ็บจากกับระเบิดในระหว่างเข้าลาดตระเวนพื้นที่ระหว่างป่ารอยต่อในพื้นที่นผาแดง อ.ไชยปราการ -บ้านอรุโณทัย อ.เชียงดาว 

วันนี้ (15 มี.ค.2566) นายประกาศิต ระวิวรรณ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติผาแดง จ.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติผาแดง พร้อมชุด EOD กองบังคับการสืบสวนสอบตำรวจภูธร ภาค 5 ตำรวจ สภ.ไชยปราการ ทหาร กองร้อยทหารม้าที่ 3 กองบังคับการควบคุมผาดก หน่วยเฉพาะกิจไชยานุภาพ ร่วมกันตรวจสอบที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่าถูกระเบิดบาดเจ็บ 2 คน โดยเกิดเหตุเมื่อวันที่ 14 มี.ค.

ผลการตรวจสอบพบหลุมขนาดประมาณ 50 ซม. ลึก 10 ซม.บริเวณหลุมพบเศษวัสดุอลูมิเนียม คาดว่าใช้เป็นภาชนะบรรจุสารระเบิดแรงต่ำ (ดินปืน) และสายไฟขนาดเล็กที่ใช้ประกอบระเบิดแสวงเครื่อง พบเศษสะเก็ดระเบิดลูกปืนเม็ดกลม

โดยชุด EOD วินิจฉัยว่าแหล่งพลังงานคาดว่าจะมาจากแบตเตอรี่กระดุม ซึ่งประกอบอยู่ในระเบิดแสวงเครื่อง คนร้ายมุ่งหวังให้เหยื่อเป็นผู้กระทำให้เกิดการระเบิด โดยการจุดแบบลวดสะดุด ซึ่งใช้เถาวัลย์ขวางในเส้นทางเพื่อให้เดินสะดุด
ในส่วนของสาเหตุการก่อเหตุอยู่ในระหว่างการสืบสวน

สำหรับเจ้าหน้าที่ที่ได้รับบาดเจ็บ 2 นาย คือ นายอรรถพล ภาระวัน ได้รับบาดเจ็บบริเวณข้างใบหูขวา และนายเสถียร พินิจไดรวัลย์ รับบาดเจ็บบริเวณใบหน้าและเข่าขวา โดยรักษาตัวที่โรงพยาบาลไชยปราการ 

นายอรรถพล เจริญชันษา รักษาราชการแทนอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช มอบหมายให้ นายกริชสยาม คงสตรี ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 เป็นผู้แทนนำกระเช้านายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทส และปลัดทส.เข้าเยี่ยม พร้อมมอบเงินช่วยเหลือเจ้าหน้าที่จากกองทุนสวัสดิการ คนละ 30,000 บาท เงินช่วยเหลือเจ้าหน้าที่จากกองทุนสำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 16 จำนวน คนละ 5,000 บาท เพื่อเป็นกำลังใจในการปฏิบัติหน้าที่

พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ผู้ได้รับบาดเจ็บ ตลอดจนกล่าวชื่นชมกำลังพลในการปฏิบัติงานที่ทุ่มเทและเสียสละ ขอให้มีขวัญกำลังใจที่ดี พร้อมกลับมาปฏิบัติหน้าที่ในการดูแลรักษาทรัพยากรป่าไม้สัตว์ป่าต่อไป

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

ด่วน! 2 จนท.พิทักษ์ป่าเหยียบระเบิดกลางป่าผาแดงบาดเจ็บ

 

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More