พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

“รัดเกล้า” ดัน กม.สิทธิสตรี หนุนนั่งตำแหน่งการเมืองเท่าเทียมชาย

นางรัดเกล้า สุวรรณคีรี ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.หญิงพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เตรียมผลักดันให้ผู้หญิงมีสิทธิเท่าเทียมผู้ชาย โดยเฉพาะตำแหน่งสำคัญทางการเมือง

นางรัดเกล้า ระบุถึงเรื่องสัดส่วนของผู้หญิงในการทำงานด้านการเมือง โดยเห็นว่าควรเพิ่มอัตราส่วนของคนทำงานเพศหญิงให้อยู่ในอัตราส่วนที่เท่าเทียมกันกับผู้ชาย เพราะหากดูตามข้อมูลประชากรจะพบว่ามีประชากรผู้หญิงมากกว่าผู้ชายถึง 1.5 ล้าน ดังนั้นหากมองตามหลักการสัดส่วน จึงคิดว่าอัตราส่วนของคนทำงานเพศหญิงควรจะมากกว่า ทั้งในองค์กรภาครัฐ รวมถึงการดำรงตำแหน่งที่สำคัญต่างๆ ทางการเมือง นอกจากนี้ควรจัดโควตาและตรวจสอบติดตามอย่างเป็นระบบ เพื่อให้เกิดการปฏิบัติจริงจัง

นอกจากนี้ยังยกตัวอย่างงานวิจัยที่กล่าวถึง “ความรุนแรงต่อผู้หญิงในพื้นที่การเมือง” ซึ่งมีการกระทำที่เป็นการใช้ความรุนแรง ไปจนถึงการล่วงละเมิดทางเพศ รวมกันแล้วถึง 60% ของปัญหาความรุนแรงที่เกิดขึ้นจริงในปัจจุบัน

ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.พรรครวมไทยสร้างชาติ ระบุอีกว่า ส่วนตัวมีความเห็นสอดคล้องกับนโยบายของพรรคฯ ใน 3 นโยบายที่ออกแบบมาเพื่อป้องกันและเยียวยาปัญหานี้ ได้แก่ 1. ผลักดัน “กฎหมายล่อลวง หรือ Grooming” ซึ่งเป็นกฎหมายป้องกันการละเมิดทางเพศผ่านโลกไซเบอร์ เพียงแค่มีพฤติกรรมล่อลวงก็สามารถนับเป็นความผิดได้ ขณะที่ไทยพบว่ามีจำนวนผู้ถูกล่วงละเมิดทางออนไลน์ติดเป็นอันดับ 2 ของโลก

2. ผลักดันให้เกิดแอปพลิเคชัน Chatbot และ AI เพื่อช่วยหลือผู้ถูกทำร้าย โดยนำระบบดังกล่าวเข้ามาช่วยในกระบวนการร้องเรียน จะช่วยคัดกรองเหยื่อและส่งต่อเรื่องไปสถานพยาบาล และกระบวนการสอบสวนเพื่อดำเนินคดี และ 3. ผลักดันให้มีการเรียนมวยไทยในโรงเรียน ในหลักสูตรการเรียนพละศึกษา เพื่อให้เยาวชนมีทักษะป้องกันตัวที่สามารถนำมาใช้ในยามคับขันได้

อ่านข่าวอื่นๆ

“ประวิตร” โพสต์ย้ำ พร้อมพาก้าวข้ามความขัดแย้ง

“ชาติชาย” อดีต ผอ.แบงก์ออมสิน นั่งทีม ศก.”ชาติไทยพัฒนา”

เปิดแล้ว 3 เวทีสะท้อนภาพอนาคตประเทศไทยที่อยากเห็น

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่

This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More