พรรคพลังปวงชนไทย
เพื่อคนไทยทั้งแผ่นดิน

ตร.เข้มรับนายกฯ ลงพื้นที่เชียงใหม่ 17 มี.ค.-เดินสายวัดคะแนนนิยม

วันนี้ (16 มี.ค.2566) พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี การเดินทางปฎิบัติราชการลงพื้นที่ จ.ระนอง โดยได้ติดตาม สภาพปัญหาการขาดแคลนน้ำอุปโภคบริโภค ของประชาชนพื้นที่ต.กำพวน อ.สุขสำราญ หลังแหล่งกักเก็บน้ำในพื้นที่มีการใช้งานมาเป็นระยะเวลานานกว่า 25 ปี ทำให้ท่อส่งน้ำมีสภาพเสื่อมโทรม และชำรุดเสียหาย ส่งผลให้ชาวบ้านขาดแคลนน้ำ เพื่ออุปโภคบริโภคในช่วงที่เกิดการชำรุดของท่อส่งน้ำ

นายกรัฐมนตรี กำชับเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน เร่งช่วยเหลือดูแลแก้ไขปัญหาการขาดแคลนน้ำทุกระยะ และติดตามดูแลแก้ไขปัญหาอย่างต่อเนื่อง เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนงประชาชน

จากนั้นนายกรัฐมนตรี ได้พบปะประขาชนที่มารอให้กำลังใจ โดยมีการมอบดอกไม้ให้แก่นายกรัฐมนตรี และคณะ พร้อมส่งเสียงทักทายให้กำลังใจ และขอบคุณที่ลงมาติดตามแก้ปัญหาให้กับชาวระนอง

ตร.เชียงใหม่เตรียมแผนรับนายกฯ 17 มี.ค.

ขณะที่วันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมตรวจสอบความพร้อมแผนการรักษาความปลอดภัย ให้กับพล.อ.ประยุทธ์ ที่จะเดินทางมาปฎิบัติภารกิจในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ในวันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.) โดยเฉพาะบริเวณหอประชุม และแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติเชียงใหม่ ซึ่งจะมีประชาชน และผู้เกี่ยวข้อง เดินทางมารอต้อนรับประมาณ 10,000 คน

พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า จะใช้มาตราการรักษาความปลอดภัยตามปกติ เบื้องต้น ไม่พบความเคลื่อนไหวของกลุ่มมวลชน

นายกฯ มาปฎิบัติหน้าที่ในการนำเสนอครูบาศรีวิชัย เป็นบุคคลสำคัญของโลก อยากให้คนเชียงใหม่ ช่วยกันรักษาภาพลักษณ์ของเชียงใหม่ที่เป็นเมืองสงบ และเชื่อว่าทุกอย่างจะเรียบร้อย

อ่านข่าวเพิ่ม กกต.ประกาศ “จำนวน ส.ส.- แบ่งเขตเลือกตั้ง 400 เขต”

นักวิชาการระบุหยั่งเสียงคะแนนนิยม

ผศ.มาลินี คุ้มสุภา หัวหน้าสำนักวิชาการเมืองการปกครอง มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ มองว่าการลงพื้นที่ของนายกรัฐมนตรี น่าจะเป็นการลงพื้นที่เพื่อหยั่งคะแนนความนิยม เพราะสังเกตจากหัวข้อที่เดินทางมาราชการนั้นไม่ใช่ประเด็นที่เร่งด่วน เช่น ปัญหาฝุ่น PM 2.5 ที่ในช่วงที่พุ่งสูง

ไม่ใช่วาระเร่งด่วน และเชื่อว่าเป็นมิชชันทางการเมือง ที่ผ่านมาก็เดินสายไปจังหวัดทางภาคใต้ 6-7 จังหวัดและสุดท้ายที่เชียงใหม่ เป็นแผนเดินสาย ไม่ใช่การปฏิบัติหน้าที่ทางราชการ

โดยในวันพรุ่งนี้ (17 มี.ค.นี้) นายกรัฐมนตรี จะเดินทางไปยังวัดพระธาตุดอยสุเทพราชวรวิหาร เพื่อรับฟังข้อเสนอโครงการเสนอชื่อครูบาเจ้าศรีวิชัยเป็นบุคคลสำคัญของโลก

ก่อนที่จะพบปะประชาชน และติดตามผลการดำเนินงานตามนโยบายของภาครัฐ อาทิ การพัฒนาแปรรูปพืชพื้นบ้าน รวมทั้ง ติดตามการแก้ไขปัญหาไฟป่าหมอกควัน และฝุ่นละอองขนาดเล็ก ก่อนจะเดินทางกลับเวลาประมาณ 17.00 น.

“อนุทิน” รับคุย “บิ๊กป้อม” หารืออนาคตการเมือง

ด้านนายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พร้อมคณะ หลังครม.เห็นชอบเพิ่มเงินค่าตอบแทนให้กับ อสม. เป็น 2,000 บาทต่อเดือน วันนี้ได้เป็นประธานในการเปิดประชุมเชิงปฏิบัติการชี้แจงหลักเกณฑ์ วิธีการเบิกจ่ายเงินค่าป่วยการ อสม.ที่จังหวัดขอนแก่น

แม้การลงพื้นที่วันนี้ นายอนุทิน ไม่ได้พบสมาชิกหรือผู้สนับสนุนทางการเมือง แต่บรรยากาศก็เป็นไปอย่างคึกคัก มีบุคคลากรทางการแพทย์ และ อสม.มาร่วมงานจำนวนมาก

ตอนนี้ร่วมงานกันมา 4 ปีแล้วทั้งพลังประชารัฐ และภูมิใจไทย อะไรที่จะไม่เกิดความขัดแย้งก็จะจับมือกัน มีโอกาสสูงที่จะร่วมมือกัน ทำให้เป็นปึกแผ่นของรัฐบาล การเมืองมีเสถียรภาพ งานที่ยังค้างอยู่ ก็จะผลักดันถ้ากลับมาได้ เป็นการพูดเผื่อไว้ก่อน 

นายอนุทิน ชี้แจงกึ่งยอมรับภาพร่วมรับประทานอาหารกับพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ว่า เป็นการนัดรับประทานอาหารตามปกติ ในฐานะเป็นแกนนำหลักของพรรครัฐบาล และได้พูดคุยเรื่องอนาคตทางการเมืองระหว่าง 2 พรรคจริง

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง

พร้อมยุบสภาฯ “วิษณุ” ยืนยันเตรียมร่าง พ.ร.ฎ.ไว้แล้ว

เปิดข้อมูล 25 พรรคถูกร้องยุบพรรค “พท.” มากที่สุด “พปชร.” อันดับ 2

ทิ้งคำตอบไว้

อีเมล์ของคุณจะไม่ถูกเผยแพร่


This website uses cookies to improve your experience. We'll assume you're ok with this, but you can opt-out if you wish. Accept Read More